Đi xem UFC Fight Night, Henry Cejudo đánh mất chiếc đai vàng UFC

thứ hai 17-9-2018 12:57:23 +07:00 0 bình luận
Ngày 16/9 vừa qua, khi đang trên đường đến xem UFC Fight Night 136 tại Moscow, chiếc đai của nhà vô địch mới ở Flyweight UFC Henry Cejudo đã... không cánh mà bay.

Ngày 16/9 vừa qua, khi đang trên đường đến xem UFC Fight Night 136 tại Moscow, chiếc đai của nhà vô địch mới ở Flyweight UFC Henry Cejudo đã... không cánh mà bay.

Vừa xuống sân bay Moscow để đến làm khách đặc biệt tham dự UFC Fight Night 136, Henry Cejudo đã phải thông báo mất hành lý. UFC lập tức cử người đưa anh đi mua sắm, thay quần áo để đến với đêm sự kiện.

Nhưng có một thứ mà UFC không thể giúp anh mua lại được: đai vô địch Flyweight UFC - thành quả mà anh có được sau trận thắng gây sốc cả làng MMA khi đánh bại Demetrious Johnson, người đã giữ đai thành công hơn 6 năm.

Đây không phải lần đầu tiên anh đánh mất chiến tích của mình. Trước đây, trong một lần chạy thoát khỏi đám cháy rừng - nhà vô địch Wrestling trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ đã bỏ quên chiếc HCV Olympic của mình lại trong đám cháy.

Đi xem UFC Fight Night, Henry Cejudo đánh mất chiếc đai vàng UFC - Ảnh 2.

Henry Cejudo - nhà vô địch Wrestling Olympic trẻ nhất lịch sử nước Mỹ.

Nói về việc đánh mất chiến tích quan trọng nhất trong sự nghiệp MMA - Đai vô địch Flyweight UFC, Henry Cejudo chia sẻ: 

"Thành thật nhé, những cái gì thuộc về vật chất, nó đến sẽ đi. Chỉ có những kỷ niệm đi cùng với di sản của một nhà vô địch mới trường tồn".

"Ngoài ra, sớm muộn gì tôi cũng sẽ lấy lại chiếc đai đó. Với tôi, chỉ có những kỷ niệm gắn liền với chiếc đai đó mới là điều đặc biệt" - Cejudo tự tin rằng mình sẽ tiếp tục bảo vệ thành công bảo vệ đai vô địch Flyweight UFC.

Đi xem UFC Fight Night, Henry Cejudo đánh mất chiếc đai vàng UFC - Ảnh 4.

Cejudo cho biết anh rất thoải mái với việc mất đai vô địch.

Theo "truyền thống" của MMA, khi một võ sĩ lấy được chiếc đai và thất bại sau đó, anh bị tước danh hiệu nhưng về mặt vật chất, võ sĩ MMA ấy vẫn được giữ chiếc đai cũ làm kỷ niệm. Nếu anh ta bảo vệ đai thành công, tuy danh hiệu là "giữ đai vô địch" nhưng anh ta sẽ được tặng thêm một chiếc đai nữa - chính là chiếc đai sử dụng để trao tặng ngay sau buổi thi đấu.

Đi xem UFC Fight Night, Henry Cejudo đánh mất chiếc đai vàng UFC - Ảnh 5.

Demetrious Johnson là một ví dụ - chỉ một danh hiệu nhưng có nhiều đai vô địch làm kỷ niệm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm