UFC 197: Johnson vs. Cejudo - Lật đổ ngai vàng?

thứ sáu 22-4-2016 18:44:33 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi UFC xác lập hạng ruồi vào năm 2012, giới mộ điệu lồng bát giác vẫn chỉ được chứng kiến một nhà vô địch duy nhất từ đó đến nay: Demetrious “Mighty Mouse” Johnson.

Demetrious Johnson là huyền thoại

“Henry Cejudo là nhà vô địch Olympic ư? Anh nói ra thì tôi mới biết đấy!”

“Nói thật là tôi thấy phát ngán khi nhìn vào bảng thành tích của cậu ta [Henry Cejudo]. Nó chả có gì để tôi phải xem lại lần 2.”

Không phải ngẫu nhiên mà Johnson có những lời giễu cợt, thậm chí đôi chút xúc phạm tới Cejudo khi trả lời phỏng vấn như vậy. Chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản là chúng ta sẽ hiểu rõ phần nào lý do cho những câu nói với vị thế của kẻ bền trên của nhà vô địch chỉ cao 1m57 này.

Thành tích của nhà đương kim vô địch tính đến nay là: 22 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Johnson cũng đã có 7 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch. Hơn thế nữa, hầu hết các võ sĩ nằm trong Top 10 ở hạng cân này đều đã trở thành bại tướng dưới tay của “chú chuột vĩ đại” ngoại trừ Jussier Formiga (xếp hạng #3) và chính Henry Cejudo (xếp hạng #2). Nhưng Formiga đã là bại tướng của Dodson và Benavidez (cả hai võ sĩ đều thua đau dưới tay Johnson 2 lần), do đó Henry Cejudo được coi là niềm hy vọng duy nhất có thể lật đổ sự thống trị của Johnson vào lúc này. Cejudo ngang bằng với Johnson ở cả hai chỉ số độ tuổi và sải tay. Về chiều cao Cejudo (1m60) nhỉnh hơn nhà vô địch 3 cm, thế nhưng hơn ai hết, Johnson lại là minh chứng sống cho câu "Tuy bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn".

Còn Cejudo, trong số 10 trận thắng mà anh có được kể từ khi bước chân vào “ngành công nghiệp bán máu” này, thì chẳng có trận đấu là đáng để bình bán. Có chăng, những gì mà giới mộ điệu UFC nhớ đến anh chỉ là chiếc huy chương vàng mà anh giành được tại môn … vật ở Olympic Bắc Kinh cách đây đã 8 năm.

Nhưng…

Hãy nhớ một điều, Cejudo chưa để thua bất kỳ một trận đấu nào kể từ khi bước vào lồng bát giác. Đó là điều mà nhà vô địch chưa và sẽ không bao giờ có thể làm được.

Hơn thế nữa, nếu như Johnson là một trong 5 võ sĩ sử dụng đòn takedowns nhiều nhất trong lịch sử UFC (59 lần) thì Henry Cejudo là người có khả năng không chế takedowns hiệu quả nhất ở thời điểm này (100%). Do đó, “chú chuột” Johnson hoàn toàn có lý do phải lo lắng về mặt chiến thuật trước cuộc đối đầu vào ngày Chủ nhật này.

Thêm vào đó, việc truyền thông đang không ngừng tâng bốc Demetrious Johnson đang trở thành một áp lực tâm lý cực kỳ lớn lên đôi vai của nhà vô địch. Phía bên kia, với một tâm lý thoải mái, chàng đô vật ngày nào hoàn toàn có thể tạo nên một cơn địa chấn trước đối thủ đồng trang lứa. Và biết đâu, chiến thắng vào Chủ nhật này sẽ là điểm ấn tượng đầu tiên trong bản CV của Henry Cejudo thì sao? Có thể lắm chứ!

Khán giả có thể theo dõi các trận đấu hot nhất (Main Card) của UFC 197 được trình chiếu trực tiếp trên Fox Sport 1 vào lúc 9 giờ sáng (giờ Việt Nam) vào ngày 24/4.

Các trận đấu tâm điểm (Main Card) của UFC 197 bao gồm

Jon Jones vs. Ovince Saint Preux (tranh đai vô địch hạng dưới nặng)

Demetrious Johnson vs. Henry Cejudo (tranh đai vô địch hạng ruồi)

Edson Barboza vs. Anthony Pettis

Rafael Natal vs. Robert Whittaker

Andre Fili vs. Yair Rodriguez

Dự kiến Webthethao sẽ có buổi tường thuật trực tiếp diễn biến của trận đấu giữa Jon Jones gặp Saint Preux để phục vụ độc giả không có điều kiện theo dõi qua truyền hình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm