Demetrious Johnson sẽ giải nghệ với tư cách võ sĩ ONE Championship

thứ ba 30-10-2018 10:53:55 +07:00 0 bình luận
Dù chưa chính thức tham gia bất cứ hoạt động nào với ONE Championship nhưng Demetrious Johnson cho biết anh rất hài lòng với giải đấu và đây sẽ là nơi anh giải nghệ.

Dù chưa chính thức tham gia bất cứ hoạt động nào với ONE Championship nhưng Demetrious Johnson cho biết anh rất hài lòng với giải đấu và đây sẽ là nơi anh giải nghệ.

Khi được hỏi về tương lai quay lại UFC hoặc chuyển đến Bellator sau này, Demetrious Johnson khẳng định: "Những gì cần làm ở đất Mỹ, tôi đều đã làm xong. Tôi cắt cân hoàn hảo từng trận, vượt qua từng cuộc thử nghiệm chất cấm, hủy diệt từng đối thủ và bảo vệ đai 11 trận liên tiếp. Tôi không còn gì để chứng minh ở đây nữa, vì vậy tôi quyết định bước tiếp."

Vốn là võ sĩ điềm đạm, ít chiêu trò và thẳng thắn phê phán những màn trash talk thường thấy của các võ sĩ Âu - Mỹ, cựu vô địch Flyweight UFC Demetrious Johnson đánh giá về ONE Championship: "Từ lâu tôi đã yêu mến các võ sĩ và giải đấu châu Á vì tính cách và sự thể hiện của họ."

One Championship tôn trọng cái tôi của võ sĩ nhưng vẫn giữ cho họ đi theo một khuôn khổ truyền thông nói "Không" với scandal

Có nhiều lý do dẫn đến việc Demetrious Johnson chọn ONE Championship làm điểm đến sau khi rời UFC, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất chính là sự phù hợp giữa tính cách của cựu vô địch Flyweight UFC với cách quảng bá võ sĩ của giải MMA hàng đầu châu Á.

Demetrious Johnson sẽ giải nghệ với tư cách võ sĩ ONE Championship - Ảnh 3.

Cựu vô địch Flyweight UFC khẳng định anh đã làm tốt nhiệm vụ của một võ sĩ chuyên nghiệp hơn 11 năm qua và ở tuổi 32, anh tin rằng có thể thi đấu thêm vài năm tại ONE Championship trước khi giải nghệ.

Cũng từ sự yêu mến đó, mà dù chưa tham gia bất cứ trận đấu hay hoạt động truyền thông nào với ONE Championship, nhưng Demetrious Johnson đã có thể tuyên bố đầy tự tin: 

"Tôi sẽ dành thêm vài năm nữa để thi đấu, ít nhất là cho tới khi cơ thể tôi không thể chịu được được nữa. Sau đó tôi sẽ giải nghệ với tư cách một võ sĩ ONE Championship. Đây là chặng dừng cuối cùng trên hành trình sự nghiệp MMA của tôi."

Demetrious Johnson sẽ giải nghệ với tư cách võ sĩ ONE Championship - Ảnh 4.

Một cách công bằng, phải thừa nhận Demetrious Johnson xứng đáng được xem như một siêu sao tầm cỡ Khabib Nurmagomedov hay Conor McGregor. Tiếc rằng anh bị khán giả bỏ bê vì ít chiêu trò và thi đấu quá hoàn hảo về mặt kỹ thuật.

Dù chính thức rời bỏ đấu trường MMA danh giá nhất hành tinh nhưng cựu vô địch Flyweight UFC vẫn có lời nhắn nhủ đến giải đấu đã làm nên sự nghiệp của mình: 

"Tôi hy vọng họ sẽ không xóa sổ hạng Flyweight. Đây là MMA, và chúng ta phải có đầy đủ các hạng cân. Nếu điều tồi tệ đó xảy ra, tôi tin các võ sĩ Flyweight sẽ tìm thấy chân trời mới tại ONE Championship."

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm