Daniel Cormier không tái đấu với Stipe Miocic vì tôn trọng đối thủ

thứ sáu 12-10-2018 15:59:34 +07:00 0 bình luận
Sắp tới đây, Daniel Cormier sẽ bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước Derrick Lewis tại UFC 230. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng Stipe Miocic mới xứng đáng là người đối đầu với Daniel Cormier.

Sắp tới đây, Daniel Cormier sẽ bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước Derrick Lewis tại UFC 230. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng Stipe Miocic mới xứng đáng là người đối đầu với Daniel Cormier.

Daniel Cormier không tái đấu với Stipe Miocic vì tôn trọng đối thủ - Ảnh 1.

Daniel "DC" Cormier sẽ có trận bảo vệ đai hạng nặng đầu tiên tại UFC 230.

UFC 230 diễn ra trong tình trạng hết sức gấp rút. Derrick Lewis vừa mới thi đấu tại UFC 229 xong, Daniel Cormier thì đã lên kế hoạch nghỉ dưỡng và cả kế hoạch giải nghệ. Thế nhưng UFC với mong muốn "hốt cú chót" trong năm 2018 đã tiến hành sự kiện UFC 230 với những tên tuổi lớn hy vọng sự kiện sẽ theo đà thành công của UFC 229.

Với những mức thưởng cực kỳ hấp dẫn, UFC cuối cùng cũng kêu gọi được Derrick Lewis và Daniel Cormier thượng đài tại UFC 230 sắp tới. "Đó là một lời đề nghị rất khó cưỡng lại" Daniel Cormier chia sẻ. Tuy nhiên có người không chấp nhận sự sắp đặt như vậy của UFC - Stipe Miocic.

Daniel Cormier không tái đấu với Stipe Miocic vì tôn trọng đối thủ - Ảnh 3.

Daniel Cormier sẽ đối đầu Derrick Lewis cho trận bảo vệ đai hạng nặng đầu tiên.

Stipe Miocic võ sĩ hạng nặng đầu tiên của UFC có 3 lần bảo vệ đai thành công. Tuy với thành tích đáng nể như thế, Stipe Miocic lại không được UFC hậu thuẫn để "đòi lại" chiếc đai đã mất. Không chỉ UFC mà ngay cả đối thủ cũ của anh, Daniel Cormier cũng không tán thành ý kiến tái đấu với cựu vô địch.

Tuy nhiên, tân vương hạng heavyweight cho rằng anh từ chối tái đấu vì anh "tôn trọng" Stipe Miocic. Dù "lính cứu hỏa" có khao khát tái đấu đến nỗi, anh sẵn sàng thi đấu ngay cả khi anh chưa quay lại fight camp trong một tháng từ sau khi vợ anh hạ sinh một cô con gái.

Daniel Cormier không tái đấu với Stipe Miocic vì tôn trọng đối thủ - Ảnh 5.

Dù khát khao giành lại ngôi vương, Stipe Miocic cũng chưa thật sự có một sự chuẩn bị tốt.

"Nếu phải đối đầu với Stipe, tôi muốn có một fight camp dài hơn để có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi không nghĩ là việc chuẩn bị gấp rút thế này có thể giúp tôi vượt qua được 5 hiệp đấu với Stipe Miocic." Tân vương Cormier chia sẻ với báo giới.

Cũng dễ hiểu khi Cormier hứng thú với việc thi đấu với Derrick Lewis. Derrick vừa có một chiến thắng KO trước Volkov tại UFC 229. Thế nhưng "Quái vật đen" đã bị Volkov "hành" suốt cả trận đấu với tổng cộng 129 đòn đánh hiệu quả (78 đòn vào đầu). Derrick Lewis chỉ giành được chiến thắng khi Volkov sơ suất để Derrick tung được một đòn KO và cuối trận.

Daniel Cormier không tái đấu với Stipe Miocic vì tôn trọng đối thủ - Ảnh 7.

Nếu phải so sánh, Daniel Cormier có nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm hơn Derrick Lewis.

Với việc tỏ ra khá yếu về mặt kỹ thuật nếu so với Daniel Cormier, Derrick còn không có được một thời gian nghỉ dưỡng khoa học sau một trận đấu phải "ăn hành" xuyên suốt như thế. Có lẽ đó là lý do chính khiến Daniel Cormier sẵn sàng bỏ qua kế hoạch nghĩ dưỡng của mình và cả kế hoạch thi đấu trước Brock Lesnar để lao vào chuẩn bị gấp rút cho UFC 230.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm