Dana White vận động đưa MMA vào Olympic

thứ năm 18-8-2016 19:03:54 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch UFC Dana White đang nỗ lực đưa võ tổng hợp (MMA) vào chương trình thi đấu của Olympic trong thời gian tới.

Chủ tịch UFC Dana White đang nỗ lực đưa võ tổng hợp (MMA) vào chương trình thi đấu của Olympic trong thời gian tới.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên ESPN, ông White tin rằng MMA nên là một phần của Olympic và UFC có nhiệm vụ biến điều đó thành hiện thực.

“Chúng tôi đã cố gắng trong 4-5 năm nay. Đó là việc chúng tôi phải làm”, White nói về sự tương đồng của MMA và Olympic: ”Ví dụ như judo dùng đòn khóa và siết, taekwondo sử dụng đòn đá, trong khi bạn phải sử dụng đòn đấm ở môn quyền Anh. Mọi thứ về MMA vốn đã có trong các nội dung Olympic, vậy nên sẽ chẳng có gì vô lý nếu môn thể thao này xuất hiện tại Thế vận hội”.

Đòn khóa cổ trong MMA
Đòn khóa cổ trong MMA

Rất nhiều những ngôi sao hiện nay của UFC từng dự Olympic như Dan Henderson, Daniel Cormier, Henry Cejudo, Mark Schulz... Trong đó nổi tiếng nhất là tấm HCĐ môn judo của Ronda Rousey ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Trong thời gian sắp tới, UFC sẽ tiếp tục làm việc và hỗ trợ Liên đoàn Võ tổng hợp Quốc tế (IMMAF) – tổ chức điều hành võ sĩ MMA nghiệp dư trên thế giới – để cùng xây dựng kế hoạch cụ thể. Mối quan hệ giữa 2 bên đang ngày càng thắt chặt khi tháng 5 vừa qua, UFC vừa gia hạn thỏa thuận hợp tác với IMMAF.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm