Dana White: "UFC suýt sa thải Jake Ellenberger trước UFC 201"

thứ hai 1-8-2016 15:10:18 +07:00 0 bình luận
Theo Dana White, Jake Ellenberger đã kịp thời cứu vãn sự nghiệp của mình trước bờ vực bằng trận thắng TKO trước Matt Brown tại UFC 201.

Theo Dana White, Jake Ellenberger đã kịp thời cứu vãn sự nghiệp của mình trước bờ vực bằng một trận thắng TKO, khởi đầu từ một cú đá trúng mạng sườn (liver front kick) đẹp mắt, trước Matt Brown ngay trong hiệp 1 tại UFC 201.

Ellenberger (31-11) bước vào trận đấu với Matt Brown không hoàn toàn với vị thế một kẻ dưới cơ, nhưng trước đó anh đã để thua tới 5 trên 6 trận gần đây nhất.

Với thành tích nghèo nàn đó, dù UFC không công bố chính thức việc sẽ chấm dứt hợp đồng với Jake Ellenberger, ai cũng biết điều đó chỉ là vấn đề sớm muộn.

4

Jake Ellenberger

Trong buổi phỏng vấn trên kênh FS1 sau sự kiện UFC 201, Dana White cho biết phía UFC thật ra đã có ý định sa thải Ellenberger sau trận thua của Jake trước Tarec Saffiedine tháng 1 năm nay.

"Tôi từng không biết phải làm thế nào để tín nhiệm cậu ta (Jake Ellenberger)." - White nói - "Trước khi trận đấu của Jake tại UFC 201 bắt đầu, tôi đã từng nói với BLV Joe Roger rằng tôi không tin đây sẽ là một trận đấu hay, cũng không kỳ vọng Jake có thể bước vào lồng và đánh một trận ra trò."

Clip trận đánh của Ellenberger tại UFC 201:

"Về phía UFC, chúng tôi đã suýt sa thải Ellenberger." - Chủ tịch UFC bổ sung - "Cậu ta đã bay đến Las Vegas và van xin chúng tôi một cơ hội nữa. Jake nói cậu ta cần một cơ hội khác để chứng minh. Vì thế chúng tôi ghép Jake với Matt Brown."

Trong trận đấu vỏn vẹn 1 phút 46 giây, Jake Ellenberger chỉ để Matt Brown đấm trúng mình 7 lần. Anh hoàn toàn áp đảo đối thủ với 21/34 đòn hiệu quả, trong đó ấn tượng nhất là cú đấm phải đã knockdown Matt Brown và cú liver kick khiến Brown phải lăn tròn trên sàn.

Thời điểm trước trận đấu, Brown xếp thứ 9 trên BXH còn Ellenberger thậm chí còn không có nổi một vị trí trong top 15. Chưa rõ xếp hạng của cả hai võ sĩ sẽ thay đổi như thế nào sau trận thắng ngoạn mục của Jake Ellenberger, nhưng ít nhất thì anh cũng không rơi vào cảnh thất nghiệp và có tiền trang trải cho cậu con trai một tuổi.

"Cậu ta đã có một trận đánh đẹp." - Dana White nói - "Vừa đủ để chúng tôi không chấm dứt hợp đồng."

Ngoài việc cứu vãn sự nghiệp bên bờ vực thẳm của Ellenberger, pha TKO đẹp mắt còn kiếm cho anh danh hiệu Performance of the Night và 50.000 USD tiền thưởng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm