Dana White: Jon Jones nhận án cấm 15 tháng, không dẫn đầu UFC 230

thứ năm 20-9-2018 9:01:19 +07:00 0 bình luận
Với án cấm thi đấu 15 tháng, Jon Jones sẽ được thi đấu trở lại đúng một tuần trước UFC 230. Nhưng Jones sẽ không có mặt tại sự kiện này, Dana White xác nhận.

Với án cấm thi đấu 15 tháng, Jon Jones sẽ được thi đấu trở lại đúng một tuần trước UFC 230. Nhưng Jones sẽ không có mặt tại sự kiện này, Chủ tịch UFC Dana White xác nhận.

Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của Jon Jones.

Theo đó, bởi "không cố ý sử dụng chất cấm", cựu vương hạng Light Heavyweight sẽ bị cấm thi đấu 15 tháng kể từ ngày lấy mẫu nhiễm doping, 28/7/2017. Như vậy Jon Jones sẽ được phép thi đấu trở lại kể từ ngày 28/10, đúng một tuần trước UFC 230.

Dana White: Jon Jones nhận án cấm 15 tháng, không dẫn đầu UFC 230 - Ảnh 1.

USADA chính thức công bố cấm thi đấu Jon Jones trong vòng 15 tháng

"Các điều tra của chúng tôi cho thấy Jon Jones không cố ý sử dụng chất cấm trong trường hợp này," CEO của USADA, ông Travis T. Tygart viết trên công bố chính thức.

"Mặc dù quyết định của chúng tôi thường là cấm thi đấu 18 tháng trong những trường hợp tương tự, chúng tôi tôn trọng kết quả của cuộc điều tra. Mức án 15 tháng cấm thi đấu là đủ để xử phạt và duy trì công bằng."

"Nhân đây tôi cũng xin gửi một lời nhắc nhở đến các võ sĩ rằng họ phải vô cùng cẩn trọng trước các sản phẩm chức năng, thuốc, cũng như thực phẩm mà mọi người chuẩn bị nạp vào cơ thể, để tránh những án phạt đáng tiếc như trên."

Dana White: Jon Jones nhận án cấm 15 tháng, không dẫn đầu UFC 230 - Ảnh 3.

Jon Jones sẽ được phép thi đấu trở lại kể từ ngày 28/10, đúng một tuần trước UFC 230

Việc dương tính với Turinabol tại UFC 214 không phải là lần đầu Jon Jones dương tính với Doping. Trước đó, Jon Jones từng dương tính với Hydroxy-clomiphene và Letrozole metabolite, theo nhiều lời đồn đoán là có nguồn gốc từ một viên thuốc cường dương Cialis vào năm 2016.

Dana White: Jon Jones nhận án cấm 15 tháng, không dẫn đầu UFC 230 - Ảnh 4.

Jon Jones dã rơi nước mắt khi biết mình dính doping hồi năm 2016

Dù Jon Jones luôn chống chế rằng anh không ngốc đến độ cố ý dùng chất cấm trong khi biết mười mươi rằng mình sẽ phải lấy mẫu kiểm tra ngay trước trận đấu với Daniel Cormier, anh không đưa được một bằng chứng hiệu quả nào để chứng minh mình vô tội. Với tình tiết tái phạm, Jon Jones có thể bị cấm thi đấu đến 4 năm.

May cho cựu vương, Ủy ban thể thao California (CSAC) không cấm anh thi đấu lâu đến thế. Nhưng án phạt dành cho Jon Jones vẫn không nhẹ nhàng gì: Jones bị thu hồi giấy phép thi đấu trong 1 năm; kèm thêm khoản tiền phạt khổng lồ 205.000 USD.

Dana White: Jon Jones nhận án cấm 15 tháng, không dẫn đầu UFC 230 - Ảnh 6.

Jon Jones bị Ủy ban thể thao California thu hồi giấy phép thi đấu trong 1 năm; kèm thêm khoản tiền phạt khổng lồ 205.000 USD

Nếu xét theo án cấm của Ủy ban thể thao California, thì Jon Jones đã hết hạn cấm thi đấu từ ngày 28/8/2018. Cùng với việc án phạt của USADA cho Jon Jones kết thúc vào ngày 28/10, có vẻ Jones sẽ hoàn toàn "sạch" để bước vào UFC 230 trong tháng 11 tới cùng Alexander Gustafsson như lời "gạ kèo" lấp lửng của Jon Jones trên mạng xã hội.

Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều fan hâm mộ đã đặt ra trên Twitter của UFC.

Thế nhưng ngài Chủ tịch UFC Dana White lại có một kế hoạch khác hẳn. Theo đó, sẽ không có chuyện Jon Jones dẫn đầu UFC 230 như dân mạng đồn thổi.

"Tôi dự định sẽ để Jon Jones trở lại sàn đấu vào đầu năm sau," White cho biết rất ngắn gọn khi được hỏi về Jon Jones.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm