Dana White bắt tay huyền thoại Roy Jones trong cuộc chiến thị trường Quyền Anh

chủ nhật 30-12-2018 20:01:38 +07:00 0 bình luận
Không hề nói suông, Dana White đang nghiêm túc bổ sung "vây cánh" cho cuộc chiến trong làng Quyền Anh, và huyền thoại Roy Jones là người ông tìm đến.

Không hề nói suông, Dana White đang nghiêm túc bổ sung "vây cánh" cho cuộc chiến trong làng Quyền Anh, và huyền thoại Roy Jones là người ông tìm đến.

Dù tập đoàn Zuffa đã vận hành công ty sự kiện Quyền Anh Zuffa Boxing từ khá lâu nhưng Dana White chỉ thực sự phát triển mạnh phần này trong khoảng 1 năm trở lại đây. Không chỉ giúp Conor McGregor tổ chức trận Quyền Anh triệu đô với Floyd Mayweather, Dana White còn có nhiều tuyên bố khá "sốc hàng" khác như quyết tâm thành lập một hệ thống thi đấu riêng và cạnh tranh thẳng mặt với những tổ chức tên tuổi như IBF, WBC, WBA, WBO...

Mới đây, Dana White còn có lời đả kích nhắm thẳng đến ông chủ của Golden Boy Oscar De La Hoya - một trong những "ông trùm" hiện tại của làng Quyền Anh: "Hãy xem trong một năm tới tôi là ai, và anh ta sẽ như thế nào trong 3 năm nữa!"

Dana White bắt tay huyền thoại Roy Jones trong cuộc chiến thị trường Quyền Anh - Ảnh 2.

Dana White đang toan tính điều gì trong sự hợp tác với Roy Jones?

 Nhưng rõ ràng chính Dana White nhận ra mình cô độc như thế nào trên thị trường Quyền Anh - nơi cuộc chơi tài chính vốn đã được các ông lớn "ổn định trật tự". Một cái bắt tay là điều rất cần thiết lúc này, và cái bắt tay đó đã đến với huyền thoại một thời Roy Jones.

Nếu bạn không biết đến Roy Jones, bạn đã lỡ mất một trong những trang sử thú vị nhất của Quyền Anh chuyên nghiệp. Ông là một trong số rất ít những tay đấm có thể trở thành nhà vô địch thế giới ở 4 hạng cân khác nhau, không còn thi đấu ở tầm thế giới từ năm 2009 nhưng vẫn thượng đài cho đến nay - ở tuổi 49!

Roy Jones - sự kết hợp tuyệt vời giữa tài năng thiên bẩm, lối đánh "nhây nhớt" cực kỳ đẹp lòng khán giả và một thái độ "hành nghề" của võ sĩ Quyền Anh chân chính không bao giờ ngừng nghỉ.

Không chỉ là một tay đấm tài năng, Roy Jones còn là một con người thú vị. Ông nổi tiếng với tài năng thiên bẩm, lối đánh cực kỳ "nhây nhớt", đậm tính giải trí. Bên ngoài võ đài huyền thoại Roy Jones còn là một rapper, diễn viên. Thêm một điều thú vị nữa: chính ông là người đã tự viết lời và hát bài "Can't be touched" - bản nhạc entrance đã theo suốt sự nghiệp Quyền Anh.

Roy Jones hiện đang sở hữu một công ty sự kiện Quyền Anh mang chính tên ông: Roy Jones Jr. Boxing. Cái bắt tay với Dana White đã công khai mang về cho công ty này một hợp đồng nhiều năm phát sóng trên hệ thống UFC Fight Pass.

Gọi là "công khai" bởi vì dĩ nhiên Dana White dễ dầu gì tạo điều kiện xây dựng tên tuổi cho một đối thủ tiềm năng. Thực tế, Zuffa Boxing vẫn còn chưa thực sự đủ đẳng cấp (về tên tuổi, mối quan hệ với các võ sĩ, nhà đài, ông bầu, khả năng tổ chức...) để bước vào một cuộc cạnh tranh tầm cỡ. Sự hợp tác với Roy Jones Jr. Boxing là một giải pháp hoàn hảo vào thời điểm này - khi Dana White đã dám tuyên bố thời hạn một năm cho cuộc chiến thị trường đầy hứa hẹn nhưng cũng cực kỳ khắc nghiệt này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm