Cormier nghỉ hưu nhưng liệu có lên sàn quyết đấu với Jon Jones?

thứ năm 19-4-2018 16:02:24 +07:00 0 bình luận
Nếu UFC hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn với Jon Jones thì liệu nhà ĐKVĐ Daniel Cormier có "bứt rứt chân tay" gác chuyện nghỉ hưu sang một bên để trở lại võ đài?

Nếu UFC hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn với Jon Jones thì liệu nhà ĐKVĐ Daniel Cormier có "bứt rứt chân tay" gác chuyện nghỉ hưu sang một bên để trở lại võ đài?

Gần đây, theo sau việc Daniel Cormier và Jon Jones tiếp tục chọc ngoáy lẫn nhau trên mạng xã hội, bắt đầu có không ít tin đồn về việc trận Daniel Cormier vs. Jon Jones 3 có thể sẽ được lên lịch trở lại ngay sau khi Jon Jones thoát án doping.

Daniel Cormier Jon Jones
Daniel Cormier vs. Jon Jones 3 sớm nhất có thể diễn ra trong tháng 2/2019

Tuy nhiên, trong khi Cormier khẳng định anh vẫn tin rằng mình sẽ đánh bại Jon Jones trong một trận đấu công bằng không bị ảnh hưởng bởi chất cấm, nhà ĐKVĐ hạng Light Heavyweight cho biết anh không còn nhiều thời gian dành cho Jon Jones.

"Tôi vẫn sẽ nghỉ hưu vào lúc 40 tuổi. Tôi có thể trì hoãn nó để tiếp tục thượng đài với những võ sĩ mà tôi ưa thích, nhưng chắc chắn Jon Jones không nằm trong danh sách đó rồi," Daniel Cormier tiết lộ trong một phỏng vấn với TMZ Sports. 

"Thành ra, nếu Jon Jones không trở lại trước thời điểm tôi nghỉ hưu, mọi thứ sẽ chấm dứt. Tôi sẽ không quay trở lại."

jon jones
Jon Jones vẫn đang lĩnh án phạt doping từ UFC 214

Trước đó, cuối năm 2017, Daniel Cormier từng công bố rằng anh sẽ nghỉ hưu ở tuổi 40, chính xác là vào ngày 20/3/2019. Phía bên kia chiến tuyến, Jon Jones sẽ có thể chơi MMA trở lại vào tháng 2/2019, sau khi hết án phạt doping tại UFC 214.

Như vậy, trận Daniel Cormier vs. Jon Jones 3 chỉ có thể được sắp xếp trong một thời gian rất có hạn.

"Trước đây tôi từng đề cập khá rõ ràng rồi, tôi sẽ không tiếp tục thượng đài vào năm 40 tuổi," Nhà vô địch hạng Light Heavyweight chia sẻ.

"Nhiều khả năng, năm 2018 sẽ là năm cuối cùng tôi có mặt trên sàn với tư cách võ sĩ. Tôi không hối hận chút nào về quyết định này."


Daniel Cormier sẽ nghỉ hưu vào tháng 3/2019

Jon Jones là chướng ngại vật duy nhất trong suốt sự nghiệp của Daniel Cormier. Đang sở hữu thành tích 20-1-0, Cormier chỉ "thua 2 lần" và nó đều diễn ra trước Jon Jones. 

Bắt đầu thi đấu MMA từ năm 2009, Daniel Cormier có 15 trận thắng liên tiếp trước nhiều cái tên sừng sỏ của giới MMA lúc bấy giờ, như gã khổng lồ Antonio Silva, 2 võ sĩ top 5 thế giới Frank Mir và Roy Nelson cũng như huyền thoại Dan Henderson. 

Năm 2015, Daniel Cormier trở thành kẻ khiêu chiến khi đối mặt với nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử UFC, Jon Jones, tại UFC 182. Ngày hôm đó, Cormier không chỉ để vụt mất chiếc đai Light Heavyweight bằng tính điểm, mà đó còn là lần đầu tiên anh bị takedown trong một trận đấu UFC. 

Video Highlights Daniel Cormier vs. Jon Jones tại UFC 214:

Năm lần bảy lượt, mất đến gần hai năm hẹn đấu, Daniel Cormier mới có cơ hội thứ hai để phục thù tại UFC 214.

Lần này, Cormier đã tiến bộ hơn nhiều so với lần đầu gặp mặt Jon Jones, thế nhưng anh vẫn bị Jones hạ gục bằng Knockout. Sau đó, kết quả của trận đấu này đã bị hủy do Jon Jones dính doping.

"Tôi biết tôi đã thua hai trận," Daniel Cormier nói. "Nhưng tôi vẫn muốn đấu - tôi cảm thấy tôi vẫn có thể thắng."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm