Conor McGregor đầu tư 300.000 USD cho trận tái đấu với Nate Diaz

thứ sáu 12-8-2016 17:42:32 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh đó, hiệp hội võ sĩ theo ý tưởng của Mark Hunt thành lập, Travis Browne thay Ben Rothwell ở UFC 203,... là những tin nổi bật ngày 12/8

Conor McGregor đầu tư con số khổng lồ cho trận tái đấu với Nate Diaz

Trong khi những võ sĩ khác tốn 25.000 - 30.000 USD chuẩn bị cho mỗi trận đấu của mình, Conor McGregor đã đầu tư con số kỷ lục 300.000 USD để chuẩn bị cho trận đấu với Nate Diaz tại UFC 202 Las Vegas. Toàn bộ khóa tập huấn của 'The Notorious' diễn ra tại 3 địa điểm là Dublin (Ireland), Iceland và Las Vegas (Mỹ).

d

'The Notorious' cùng bộ sậu HLV tại biệt thự Mac Mansion ở Las Vegas

Ngay từ đầu tháng 7, McGregor đã chuyển hẳn bộ sậu huấn luyện gồm một chuyên viên massage, một HLV kỹ thuật, 1 HLV di chuyển né đòn, 1 chuyên viên dinh dưỡng cùng với vài người bạn tập sang một biệt thự 6 phòng ngủ tại Las Vegas. 

"Tiền gym, vé máy bay, di chuyển, thuê chỗ ở, tổng cộng cả khóa huấn luyện này của tôi mất khoảng 300.000 USD," McGregor cho biết. "Tôi tin rằng Nate Diaz sẽ xuất hiện trong trận đấu tới. Và chỉ cần hắn ta ở trên võ đài, tôi sẽ chứng mình giá trị chỗ tiền đó bỏ ra là đúng."

Hiệp hội võ sĩ theo ý tưởng của Mark Hunt thành lập

Hiệp hội Võ sĩ Chuyên nghiệp (Professional Fighters Association - PFA) đã tuyên bố thành lập hôm nay với mục tiêu hoạt động là "lên tiếng trợ giúp các vận động viên, đặc biệt là các võ sĩ UFC, lấy lại tiếng nói và quyền công bằng trong các hợp đồng thi đấu".

Tuy PFA được xây dựng dựa trên ý tưởng của Mark Hunt, bản thân võ sĩ kỳ cựu hạng Heavyweight lại không tham gia trực tiếp vào hoạt động của Hiệp hội. Vì thế, PFA sẽ được dẫn đầu bởi nhóm 3 người: nhà kinh tế học thể thao Andrew Zimbalist, luật sư Lucas Middlebrock (người từng bào chữa cho Nick Diaz trong án sử dụng cần sa), và nhà đại diện các gương mặt thể thao Jeff Borris.

d

Đối tượng chính của PFA là các võ sĩ UFC

Trước đó, một hiệp hội có chức năng gần tương tự là Hiệp hội Võ sĩ Võ tổng hợp (Mixed Martial Arts Fighters Association - MMAFA) cũng đã có không ít lần lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho các võ sĩ. Nhưng việc MMAFA dự định đưa các ý tưởng cải thiện bộ môn quyền Anh của Muhammad Ali từ năm 2000 áp dụng vào luật MMA hiện đại đã khiến dư luận không còn mấy mặn mà với sự hoạt động của hiệp hội này.

Travis 'Hapa' Browne sẽ thay thế Ben Rothwell trong trận đấu với Fabricio Werdum tại UFC 203

Ben Rothwell đã gặp chấn thương - theo nguồn tin không chính thức là vỡ đĩa đệm khớp gối và rách dây chằng đầu gối (ACL) - trong khi tập luyện. Chấn thương rách dây chằng buộc Rothwell phải phẫu thuật, do đó UFC sẽ đưa Travis Browne thay thế anh trong trận đấu với Fabricio Werdum tại UFC 203 tại Cleveland.

s

Tại UFC on Fox 11, Werdum đã thắng Browne bằng tính điểm

Trước đó, Browne có 2 trận thắng trước Brendan Schaub và Matt Mitrione, những cũng bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên BXH Heavyweight do 2 trận thua trước Andre Arlovski và Cain Velasquez. Còn cựu vương Werdum hiện tại đang đứng thứ 2 trên BXH sau khi bị knockout ngay trong hiệp 1 bởi tân vương Stipe Miocic tại UFC 198 vừa qua.

Nữ võ sĩ Judo tuyên bố nghỉ hưu sau khi đoạt HCV Olympic Rio, có khả năng sẽ nhắm đến MMA

MMA có vẻ đang là "đất thánh" cho nhiều chị em võ sĩ. Sau khi nhà vô địch Mackenzie Dern của BJJ thành công "lấn sân", đến lượt Kayla Harrison - người đoạt HCV Judo năm 2012 và 2016 hạng cân 78kg - cũng có khả năng sẽ chuyển từ thảm đấu Judo sang lồng bát giác của MMA.

"Có nhiều nhà đại diện MMA đã gửi hợp đồng đến người đại diện của tôi," Kayla Harrison cho biết.

d

Kayla Harrison với chiếc HCV Olympic Rio

Kayla từng là bạn tập Judo với "chị đại" Ronda Rousey. Cô cũng thừa nhận rằng thành công của Rousey có phần nào ảnh hưởng đến hứng thú của cô với MMA, nhưng nguyên nhân chủ yếu lại là do một chấn thương đầu gối:

"Sau Olympic London, tôi phải phẫu thuật đầu gối. Vì đầu gối không thể tập Judo, tôi đã chuyển sang chơi quyền Anh một thời gian và cảm thấy rất hứng thú với nó. Tương lai ở một đấu trường như MMA, nơi tôi có thể sử dụng cả 2 môn, nghe khá hấp dẫn với tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm