"Chúng tôi bị đối xử như những kẻ làm thuê bèo bọt"

chủ nhật 17-7-2016 7:49:03 +07:00 0 bình luận
T.J. Dillashaw lần đầu chia sẻ quan điểm của mình về việc rất nhiều võ sĩ UFC vi phạm chính sách của Ủy ban chống doping Mỹ (USADA) trong thời gian gần đây.

Trả lời phỏng vấn Stud Show Radio của Team Alpha Male, cựu vô địch UFC Bantamweight T.J. Dillashaw lần đầu chia sẻ quan điểm của mình về việc rất nhiều võ sĩ UFC vi phạm chính sách của Ủy ban chống doping Mỹ (USADA) trong thời gian gần đây.

Theo T.J. Dillashaw, UFC đang đối xử với các võ sĩ “giống như những kẻ làm thuê, hơn là những vận động viên”.

“Thật điên rồi mỗi khi phải nhắc đến chuyện này. Lúc nào chúng tôi cũng phải khai báo cho họ biết là mình đang ở đâu, làm gì. Và gần như ngay lập tức, USADA xuất hiện và tiến hành các bài kiểm tra doping. Các võ sĩ không nhận được bất kỳ những quyền lợi, bảo hiểm hay chế độ đãi ngộ gì về vấn đề sức khỏe. Thật không thể tin rằng chúng tôi đang bị kiểm soát một cách ngớ ngẩn như vậy”. 

T.J. Dillashaw: ''UFC đang đối xử với các võ sĩ giống như những kẻ làm thuê, hơn là những vận động viên”.
T.J. Dillashaw: "UFC đang đối xử với các võ sĩ giống như những kẻ làm thuê, hơn là những vận động viên”.

Dillashaw cũng cho biết, không chỉ phải khai báo nơi chốn để USADA tiến hành kiểm tra doping, các võ sĩ còn bị cấm không được sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu nào khác ngoài Reebok mỗi khi thượng đài. Điều này khiến cho những người như Dillashaw mất đi một khoản thu nhập lớn mỗi năm từ các đơn vị tài trợ riêng của mình.

“Chúng tôi đang phải sống trong bóng tối”, Dillashaw chia sẻ. “Họ nói rằng công ty sẽ không bị bán trong khi chuyện này đã rõ ràng như ban ngày trên các phương tiện truyền thông. Chỉ đến những giây phút cuối cùng họ mới gửi một cái mail để thông báo về chuyện này.”

Sau chiến thắng trước Raphael Assuncao tại UFC 200, Dillashaw đang lên kế hoạch yêu cầu Chủ tịch UFC Dana White và CEO Lorenzo Fertitta về một trận tranh đai trong thời gian tới. Tuy nhiên, Fertitta đã rời khỏi công ty say khi UFC chính thức thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn WME-IMG.

“Dana và Fertitta không phải những kẻ khờ. Họ đang tính bài chuồn trước khi các võ sĩ đoàn kết lại để đưa những bế bối ra tòa án”, Dillashaw cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên một võ sĩ của UFC đứng lên phàn nàn về những quyền lợi được hưởng từ Công ty tổ chức sự kiện MMA lớn nhất thế giới.

“Tôi không cho rằng, sẽ là công bằng nếu như một võ sĩ chỉ nhận được 500 USD khi phải hứng chịu một cú chỏ vào mặt. Tôi hy vọng thế hệ sau này nhận thức được sự rẻ mạt về lương bổng mỗi khi các võ sĩ phải thượng đài là như thế nào”, Vitor Belfort từng chia sẻ.   

Wanderlei Silva là một trong những võ sĩ đầu tiên bày tỏ sự phàn nàn về quyền lợi mà UFC mang lại.
Wanderlei Silva là một trong những võ sĩ đầu tiên bày tỏ sự phàn nàn về quyền lợi mà UFC mang lại.

Sau khi cựu võ sĩ UFC Kimbo Slice qua đời vì lên cơn đau tim, Wanderlei “The Axe” Silva, một huyền thoại trong làng MMA thế giới, đã từng bày tỏ sự quan ngại về vấn đề sức khỏe của các võ sĩ.

"Đầu tiên là Randleman và đến giờ là Kimbo, nỗi mất mát này thật đáng sợ. Chúng ta không biết cái kết của đời võ sĩ sẽ như thế nào, sẽ để lại di chứng gì khi chúng ta rời lồng bát giác, cả về thể xác lẫn tinh thần. Những võ sĩ luôn chỉ có một mình, và nếu ai đó không kịp tích trữ đủ tiền để ứng phó với chấn thương, không một ai, không một tổ chức nào sẽ dang tay giúp đỡ."

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm