Chiêu mộ siêu sao Kickbox có cứu được hạng Light Heavyweight UFC?

thứ bảy 27-5-2017 16:32:41 +07:00 0 bình luận
Siêu sao Kickboxing Gokhan Saki - một trong những võ sĩ có kỹ năng đánh đứng hay nhất thế giới - là cái tên mới nhất có mặt trong bản hợp đồng chiêu mộ của UFC.

Siêu sao Kickboxing Gokhan Saki - một trong những võ sĩ có kỹ năng đánh đứng hay nhất thế giới - là cái tên mới nhất có mặt trong bản hợp đồng chiêu mộ của UFC. Liệu sự có mặt của anh có thể cứu được hạng Light Heavyweight đang "sống dở chết dở"?

Phải thừa nhận rằng hạng Light Heavyweight của UFC đã ở tình cảnh nguy ngập trong suốt 2 năm gần đây, đặc biệt là sau sự ra đi của 'Rumble' Anthony Johnson đầu tháng 4/2017. Lướt qua những cái tên trên bảng xếp hạng, không một võ sĩ nào trong top 10 có năng lực thách thức nhà vô địch sau trận tái đấu giữa Daniel Cormier và Jon Jones tại UFC 214.

Alexander Gustafsson đã để thua trước toàn bộ "bộ 3 quyền lực" Daniel Cormier - Anthony Johnson - Jon Jones. Glover Teixeira chỉ vừa trở lại sau trận thua knockout 13 giây bằng cách "bắt nạt" lính mới trên BXH Jared Cannonier. Cựu vương 'Shogun' Mauricio Rua, dù đang trở lại với 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng vẫn khó có khả năng cạnh tranh với top 5 chứ chưa tính đến top đầu.

dc jon jones
Hạng Light Heavyweight đang rất cần những nhân tố mới bù lấp vào khoảng trống giữa Daniel Cormier - Jon Jones và phần còn lại của bảng xếp hạng

So sánh với UFC, hạng Light Heavyweight của Bellator đồng đều hơn hẳn.

Nhà vô địch Phil Davis - cựu võ sĩ top đầu của UFC - toàn thắng 4-0 kể từ khi chuyển sang giải đấu lớn thứ 2 nước Mỹ. Số 1 Liam McGeary từng bất bại trong 8 trận. Những cái tên khác như Linton Vassell, lão tướng 'King Mo' Muhammed Lawal hay 'Rampage' Quinton Jackson cũng hết sức đáng xem ở Bellator.

Vào lúc này, một cái tên như cựu vương K1 Gokhan Saki là "cứu cánh" vô cùng cần thiết cho hạng Light Heavyweight quá khát nhân tài của UFC.

Clip Highlights Gokhan Saki:

Sở hữu thành tích 83 thắng - 12 thua, 59 trận đấu kết thúc bằng knockout, 4 danh hiệu vô địch Kickboxing quốc tế, từng đối đầu với những Badr Hari, Melvin Manhoef, Rico Verhoeven, Alistair Overeem, Ray Sefo và cả Tyrone Spong, Gokhan Saki được công nhận là một trong những võ sĩ có kỹ năng đánh đứng hay nhất thế giới.

Saki tương đối thấp (1m82), dù là so với chiều cao trung bình của hạng Heavyweight Kickboxing hay hạng Light Heavyweight của UFC. Nhược điểm về thể hình đã khiến Gokhan Saki phát triển một phong cách đánh khác: anh sử dụng lối tấn công dồn dập với những đòn combo liên hoàn, hoặc là những cú móc trời giáng để áp đảo đối thủ, sau đó tìm kiếm cơ hội knockout hoặc để đối thủ không còn sức phản công và duy trì thế trận đến hết hiệp đấu. 

gokhan saki
Gokhan Saki (găng trắng) trong trận đấu với Tyrone Spong tại Glory 15

13 năm trước, Gokhan Saki từng thử sức với MMA, nhưng anh đã không mấy thành công khi để thua võ sĩ người Anh James Kizic tại Cage Fighting Championships 1. Trở lại với MMA lần này, võ sĩ người Hà Lan gốc Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra hết sức tự tin.

"Tôi rất mừng vì cuối cùng cũng có thể chính thức thông báo thông tin này. Đây chắc chắn là vụ đầu tư tốt nhất mà UFC từng có kể từ khi họ kiếm được chữ ký của Conor McGregor,” Gokhan Saki khẳng định.

Vẫn còn chưa rõ liệu cựu vương K1 có thể vực dậy hạng Light Heavyweight đang "sống dở chết dở" của UFC hay không, nhưng lối đánh mạnh mẽ thiên về striking của Gokhan Saki chắc chắn sẽ là một yếu tố khiến người hâm mộ mãn nhãn trong các trận đấu sắp tới.

gokhan saki
Gokhan Saki cho biết anh đã ký một hợp đồng thi đấu dài hơi với UFC

UFC vẫn chưa sắp xếp cho Gokhan Saki một đối thủ chính thức. Gokhan Saki cho biết anh đang mong đợi một trận đấu tại sân nhà Hà Lan, do đó sự kiện gần nhất mà Saki có khả năng tham dự sẽ là một sự kiện UFC Fight Night tại Rotterdam vào tháng 9 năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm