Casey - Hill tỏa sáng, tương lai nào cho các nữ võ sĩ UFC?

chủ nhật 26-8-2018 14:53:51 +07:00 0 bình luận
Thắng điểm không đồng thuận, Cortney Casey cùng Angela Hill tỏa sáng tại UFC Fight Night 135, đồng thời mở ra một con đường phát triển đáng để Dana White cân nhắc cho các võ sĩ nữ.

Thắng điểm không đồng thuận, Cortney Casey cùng Angela Hill tỏa sáng tại UFC Fight Night 135, đồng thời mở ra một con đường phát triển đáng để Dana White cân nhắc cho các võ sĩ nữ.


Sau 3 hiệp đấu căng thẳng và liên tục lao vào những pha đổi đòn, Casey nhọc nhằn có được chiến thắng điểm số không đồng thuận (split decision) 30-27, 28-29, 29-28. Dù thất bại nhưng cô gái đứng hạng thứ 14 của Straweight Angela Hill đã thành công khi được dấu ấn vào lòng hâm mộ với tư cách một striker nhiệt huyết không lùi bước. Dù có một kết quả không rõ ràng nhưng cả hai đã làm nên một trận đấu tuyệt vời không cần bàn cãi.

Courtney Casey thắng Angela Hill bằng tính điểm không đồng thuận

Còn nhớ thời kỳ Ronda Rousey trở thành nữ võ sĩ đầu tiên ký hợp đồng với UFC và trở thành con gà đẻ trứng vàng suốt 3 năm sau đó, rõ ràng giải MMA lớn nhất hành tinh đã vận hành một chính sách phát triển hạng cân nữ xoay quanh một trung tâm duy nhất. Lối đánh đậm chất áp đảo của Rousey càng khiến UFC áp đặt lối phát triển này lên các võ sĩ nữ.

Thời đại của cô gái từng Vô địch Judo Olympic đã qua, UFC đón chào nhiều nữ võ sĩ ở mọi trường phái. Từ cỗ máy Cyborg, thiên thần Muay Thái Valentina Shevchenko hay con sư tử Amanda Nunes, tưởng chừng UFC đã có được những tên tuổi xứng đáng thay thế tầm ảnh hưởng của Ronda Rousey nhưng kịch bản cũ đã tái diễn: các hạng cân nữ ngày càng nhàm chán do tính chất áp đảo quá cao, điển hình là Cristiane "Cyborg" Justino đang chán nản vì UFC tìm mãi chưa thấy đối thủ phù hợp cho mình.

Casey - Hill tỏa sáng, tương lai nào cho các nữ võ sĩ UFC? - Ảnh 4.

Những võ sĩ quá vượt trội như Cris Cyborg đang khiến các hạng cân nữ nhàm chán đi nhiều.

 Do nguồn võ sĩ hạn chế nhưng lại có quá nhiều tên tuổi sừng sỏ từ các bộ môn hay giải đấu khác "nhập cư" vào nên các hạng cân nữ của UFC xảy ra tình trạng chênh lệch trình độ rất lớn - quanh đi quẩn lại chỉ có một vài cái tên ở hàng top thực sự tranh chấp căng thẳng với nhau. Những tên tuổi mới một khi đã xác lập tên tuổi ở ngôi vô địch sẽ dễ dàng trở thành một Ronda Rousey kế tiếp - nhưng hiệu quả truyền thông thấp hơn rất nhiều. 

Ví dụ điển hình: chưa có bất cứ võ sĩ heavyweight nào giữ đai được quá 3 trận, và khán giả cứ liên tục đổ tiền vào xem những trận đấu thậm chí còn chưa phải tranh đai. Tất cả những gì họ muốn xem là những võ sĩ sẽ thắng và cũng sẽ thua.

UFC cần phát triển các trận đấu cân kèo cân sức hơn ở những hạng cân nữ.

 Đó là điều các hạng cân nữ đang thiếu. Trận cân kèo cân sức giữa Casey và Hill đã thành điểm nhấn của UFC Fight Night 135, vì sao những trận đấu tương tự vẫn chưa xuất hiện đủ nhiều để thổi bùng những hạng cân nữ vốn đang nguội lạnh?


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm