Canelo Alvarez và Gennady Golovkin kiếm bao nhiêu tiền từ trận tái đấu?

thứ bảy 15-9-2018 15:58:33 +07:00 0 bình luận
Ngày mai, đôi kỳ phục địch thủ Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ bước vào trận đấu triệu đô được mong chờ nhất năm. Ngoài những đai vô địch, họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

Ngày mai, đôi kỳ phục địch thủ Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ bước vào trận đấu triệu đô được mong chờ nhất năm. Ngoài những đai vô địch, họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

Ở trận trận đấu triệu đô cách đây đúng một năm, người thách đấu đến từ Mexico Canelo Alvarez bỏ túi 5 triệu USD tiền "lương cứng" trong khi người giữ đai WBA, WBC, IBO và Vô địch Thế giới Quyền Anh chuyên nghiệp hạng trung Gennady Golovkin chỉ kiếm được 3 triệu USD.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin kiếm bao nhiêu tiền từ trận tái đấu? - Ảnh 1.

Trận đấu trước đã đem về một kết quả khiến nhiều người bất mãn, liệu cuộc tái đấu có thể hấp dẫn hơn?

Tuy vậy, con số đó chỉ có thể xem như tiền "lì xì" bởi con số đáng kể nhất phải đến từ bản quyền truyền hình, lợi nhuận bán vé, quảng cáo của nhà tài trợ.

Theo đó, năm ngoái Canelo Alvarez kiếm được 50 triệu USD còn nhà vô địch đem về nhà 20 triệu USD. Và đây mới chính là những khoản tiền định nghĩa "trận đấu triệu đô" thực sự của làng Quyền Anh chuyên nghiệp.

Canelo Alvarez vs Gennady Golovkin - trận Quyền Anh chuyên nghiệp đắt giá nhất năm

Với kết quả hòa điểm không đồng thuận vào năm ngoái, Gennady Golovkin tiếp tục giữ đai và đẩy con số tiền thưởng cố định lên 4 triệu USD trong khi Canelo vẫn nhận được con số như cũ. 

Về khoản tiền thưởng còn lại, ông chủ của hãng sự kiện Golden Boy Oscar De La Hoya tự tin rằng trận tái đấu Canelo - Golovkin sẽ còn thu hút hơn cả sự kiện năm ngoái với sự chuẩn bị kỹ càng hơn và tâm lý người xem muốn có được một kết quả rõ ràng cho trận đấu triệu đô này.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc con số 70 triệu USD "hoa hồng" cộng lại của hai võ sĩ kiếm được ở trận trước sẽ còn tăng thêm rất nhiều.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin kiếm bao nhiêu tiền từ trận tái đấu? - Ảnh 5.

Trận tái đấu giữa Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2 dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 9-10 giờ sáng mai 16/9

Mới đây, để hâm nóng cho "kèo" Canelo - Golovkin, De La Hoya còn lên tiếng chê bai trận Quyền Anh chuyên nghiệp giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder sắp tới sẽ "vắng như chùa bà đanh".

Trận tái đấu giữa Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2 dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 9-10 giờ sáng mai 16/9 tại T-Mobile Arena, Las Vegas. Webthethao.vn sẽ tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm