Cain Velasquez trở lại, ngôi vương Heavyweight UFC sắp đổi chủ?

Huỳnh Phi Sang
thứ tư 13-2-2019 7:45:00 +07:00 0 bình luận
Cuối tuần này, cựu vô địch hạng cân Heavyweight UFC sẽ trở lại thi đấu trong một sự kiện rất "ăn khớp".

Gọi là "ăn khớp" bởi lẽ chính trong thời gian này, nhà đương kim vô địch Daniel Cormier đang nghiêm túc với ý định giải nghệ.

Có một nguyên tắc ngầm trong giới MMA, đó là các võ sĩ ở cùng một "lò" sẽ luôn "né" mọi khả năng đụng độ nhau, thường là bằng cách thi đấu ở các hạng cân khác nhau, hoặc chủ phòng tập sẽ tránh việc tuyển mộ hay tiếp nhận các võ sĩ có khả năng đối đầu trong tương lai. Luật bất thành văn này được xây dựng để tránh những mâu thuẫn không đáng có khi tập luyện, vì các võ sĩ cần phải hiểu biết kỹ về đối phương cho trận đấu.

Cain Velasquez trở lại, ngôi vương Heavyweight UFC sắp đổi chủ?
Cain Velasquez và Daniel Cormier là một trường hiếm hoi cho "đôi bạn cùng tiến", cùng tập một "lò", cùng một hạng cân và cùng luôn tầm trình độ.

Khi Cain Velasquez rời khỏi giải đấu vì lý do chấn thương, anh vẫn ở phong độ rất ổn với thành tích 14 trận thắng trên tổng số 16 trận suốt sự nghiệp, và đã phần nào "chuộc lỗi" trận thua mất đai vô địch hạng cân Heavyweight UFC vào tay Fabricio Werdum bằng cách hạ knock out Travis Browne.

Và đó cũng là thời điển Daniel Cormier vừa nổi lên tại Light Heavyweight và sau đó tiến lên hạng cân Heavyweight UFC tước đai Stipe Miocic. Ngai vàng hạng cân tàn khốc và máu lửa nhất của UFC vẫn thuộc về phòng tập danh tiếng AKA. Và có lẽ đó cũng là một phần lý do Cain Velasquez yên tâm kéo dài thời gian vắng mặt của mình lên đến tận 2 năm.

Cain Velasquez trở lại, ngôi vương Heavyweight UFC sắp đổi chủ?
Có hay không một ngày nào đó Cain Velasquez lấy lại được chiếc đai vô địch hạng cân Heavyweight UFC của mình, đúng trong ngày Daniel Cormier trả đai giải nghệ? 

Nhưng bây giờ là câu chuyện khác, Cain Velasquez trở về khi Daniel Cormier đã chán chơi, nếu quái vật Mexico vẫn giữ được bản lĩnh xưa, rất có thể đây sẽ là cuộc chuyển giao đai vô địch thú vị nhất lịch sử giải đấu. Về bản chất, đai vô địch hạng cân Heavyweight sẽ chuyển từ người này sang người khác nhưng một cách gián tiếp lại trả về cho đồng đội tập luyện.

Lại nói về UFC on ESPN 1, đó sẽ là thử thách đầu tiên cho ngày về của Cain Velasquez.  Francis Ngannou từng nếm mùi thất bại trước Derrick Lewis và Stipe Miocic nhưng vẫn luôn được đánh giá là đối thủ nguy hiểm. Vị trí thứ 3 của hạng cân khốc liệt nhất UFC không phải là thứ để coi thường, đặc biệt là với một võ sĩ đã 2 năm chưa đứng dưới ánh đèn võ đài như Cain Velasquez. Cain có thể đi tiếp hành trình thăng hạng để có mặt kịp lúc Daniel Cormier trả đai cho một trận đấu nào đó trong ngày giải nghệ? Câu trả lời sẽ nằm ở UFC on ESPN 1 - diễn ra vào 9h sáng Chủ Nhật 17/2 sắp tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm