Các giám khảo của trận Canelo vs. Golovkin 2 sẽ bị "soi" đến từng milimet

thứ năm 28-6-2018 7:55:22 +07:00 0 bình luận
Sau kết quả khá bất công của trận đấu đầu tiên, việc các bên cẩn thận trong việc chọn lựa giám khảo cho trận Canelo vs. Golovkin 2 cũng không nằm ngoài ý muốn.

Sau kết quả khá bất công của trận đấu đầu tiên, việc các bên cẩn thận trong việc chọn lựa giám khảo cho trận Canelo vs. Golovkin 2 cũng không nằm ngoài ý muốn.

Trở lại thời điểm cách đây gần một năm, trận đấu của năm 2017 giữa Canelo Alvarez (49-1-2, 34 KOs) và Gennady Golovkin (38-0-1, 34 KOs) đã kết thúc với kết quả hòa.

Giám khảo Adelaide Byrd cho 118 - 110 Canelo, Dave Moretti 115 - 113 Golovkin và giám khảo Don Trella cho 114 - 114, hòa cho cả hai võ sĩ.

Video Highlights trận Canelo - Golovkin 1

Đây là một kết quả tương đối bất ngờ, bởi sau trận đấu số đông khán giả cho rằng người sở hữu thế trận là Gennady Golovkin.

Kết quả khảo sát từ các nhà chuyên môn và các nhà báo uy tín cũng cho thấy 98% ý kiến ủng hộ Golovkin là người thắng cuộc.

Trong toàn bộ 54 ý kiến được khảo sát, chỉ có 1 người đưa ra kết quả hòa, còn lại không ai chấm cho Canelo chiến thắng cả.

Sau màn thiên vị đáng chê trách ấy, giám khảo Adelaide Byrd đã bị Ủy ban thể thao bang Nevada buộc phải đi đào tạo thêm. Tuy nhiên sau khóa đào tạo, Adelaide Byrd vẫn nằm trong danh sách giám khảo mà Ủy ban có thể chọn lựa cho trận Canelo vs. Golovkin 2.

Các giám khảo của trận Canelo vs. Golovkin 2 sẽ bị soi đến từng milimet - Ảnh 3.

Trận Canelo vs. Golovkin 2 sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tới

"Lần này, các giám khảo và cả ban tổ chức nữa, tất cả họ sẽ bị "soi" đến từng milimet," Người quản lý của Gennady Golovkin, Tom Loeffler, nhận định.

"Canelo sẽ không thể lặp lại điều này trong trận tái đấu với Gennady. Nếu Canelo lại một lần nữa được ban giám khảo "cứu nguy", danh tiếng của anh ta trên đấu trường quốc tế sẽ mất hết."

Các giám khảo của trận Canelo vs. Golovkin 2 sẽ bị soi đến từng milimet - Ảnh 4.

"Nếu Canelo lại một lần nữa được ban giám khảo "cứu nguy", danh tiếng của anh ta trên đấu trường quốc tế sẽ mất hết."

Chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman cũng khẳng định ông sẽ theo dõi quá trình tổ chức trận đấu một cách kỹ càng.

"Chúng tôi sẽ không để bất kỳ điều gì làm hỏng một trận đấu lớn như thế này," Ông Sulaiman cho biết.

"Tôi tin rằng trận tái đấu giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ còn hay hơn, hấp dẫn hơn trận đấu đầu tiên."

Các giám khảo của trận Canelo vs. Golovkin 2 sẽ bị soi đến từng milimet - Ảnh 5.

Các giám khảo của trận Canelo - Golovkin 2 sẽ bị "soi" đến từng milimet

Do Canelo Alvarez vướng án doping cho clenbuterol trong thịt "bẩn", Gennady Golovkin đã phải chấp nhận đấu với Vanes Martirosyan vào ngày 5/5.

Việc thay đổi đối thủ đột ngột khiến cho ban huấn luyện cũng như bản thân Golovkin phải thay thế mọi bài tập, chiến thuật, nhất là khi Golovkin chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho trận đấu.

Về sau, Golovkin cũng đành chịu để IBF tước đai chỉ vì trận tái đấu với Canelo Alvarez. Như vậy Golovkin (38-0-1, 34 KOs) sẽ bước vào trận tái đấu với 3 chiếc đai WBA,IBO và WBC hạng middleweight. Alvarez (49-1-2, 34 KOs) hiện không giữ đai nào.

Trận Canelo vs. Golovkin 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm