Brock Lesnar vẫn còn 'xù nợ' vụ chất cấm tại UFC 200

chủ nhật 6-1-2019 5:22:59 +07:00 0 bình luận
Dù được tạo điều kiện gây hấn "như đúng rồi" với Daniel Cormier và khiến khán giả mong chờ một trận siêu kinh điển, thực tế Brock Lesnar... chưa đủ điều kiện thi đấu.

Hồi tháng 7/2016, Brock Lesnar thắng điểm Mark Hunt tại UFC 200. Tuy vậy, kết quả này ngay lập tức bị hủy bỏ khi Ủy ban thể thao Nevada chính thức xác nhận cựu vô địch Heavyweight dính chất cấm. Không chỉ bị đình chỉ thi đấu, xóa bỏ kết quả tại UFC 200 mà Brock Lesnar còn dính thêm một bản án phạt 250.000 USD.

Và khoản tiền phạt ấy... chưa bao giờ đến tay Ủy ban thể thao Nevada. Thực tế Ủy ban không có quyền hạn cưỡng chế các võ sĩ nộp phạt, tuy nhiên việc 'xù nợ" kiểu này sẽ dẫn đến việc Ủy ban không cấp lại giấy phép thi đấu, đồng nghĩa với việc võ sĩ ấy không được quyền tham gia các sự kiện diễn ra trên toàn tiểu bang, đặc biệt là "thánh địa" triệu đô Las Vegas. 

Brock Lesnar vẫn còn xù nợ vụ chất cấm tại UFC 200
Brock Lesnar hồi 2016 vốn đã dự định không quay lại UFC nên "xù nợ" luôn cả Ủy ban thể thao Nevada

Đó cũng chính là tình trạng vừa xảy ra tương tự tại UFC 232 khi cựu vô địch Light Heavyweight UFC Jon Jones bị Ủy ban thể thao Nevada từ chối cấp quyền thi đấu, dẫn đến việc UFC phải lựa chọn bỏ Jon Jones hoặc... bỏ Las Vegas. Và bạn biết kết quả rồi đấy!

Nhưng Brock Lesnar (vào thời điểm năm 2016) thì chẳng "ngán" Ủy ban. Việc Brock Lesnar quyết định ngừng thi đấu tại UFC cũng đồng nghĩa với việc anh không bắt buộc phải trả món tiền phạt tại UFC 200.

Brock Lesnar vẫn còn xù nợ vụ chất cấm tại UFC 200
Nếu muốn trận đấu kinh điển với Daniel Cormier diễn ra, Brock Lesnar phải thanh toán khoản nợ trước đã!

Tại UFC 226 (tháng 7 năm ngoái), Brock Lesnar bất ngờ xuất hiện và gây hấn với nhà tân vô địch của Heavyweight UFC Daniel Cormier. Trận đấu kinh điển chính thức lộ diện trên những đề tài tranh cãi khắp mạng xã hội. Mới đây, giải MMA hàng đầu thế giới cũng "thả thính" về việc sự kiện UFC 235 vào tháng 3 sắp tới rất có thể sẽ được nhường chỗ cho cuộc đụng độ thứ thiệt của Heavyweight UFC.

Nhưng nếu muốn chuyện đó xảy ra, trước mắt Brock Lesnar phải thanh toán khoản nợ tại Ủy ban, đồng thời chuẩn bị khả năng bị phạt thêm vì "xù nợ" tận hai năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm