Brandao: Từ ngôi sao MMA trở thành “cặn bã” của xã hội

thứ sáu 20-5-2016 18:10:58 +07:00 0 bình luận
Diego Brandao (20-11 MMA, 6-4 UFC) vừa nhận án kỷ luật 9 tháng từ USADA cho việc sử dụng cần sa trước thềm UFC 195.

Diego Brandao (20-11 MMA, 6-4 UFC) vừa nhận án kỷ luật 9 tháng từ USADA cho việc sử dụng cần sa trước thềm UFC 195. Chưa hết, Brandao còn phải chuẩn bị cho một buổi điều trần tại Ủy ban thể thao bang Nevada, và nếu luật sư thất bại trong việc biện hộ, võ sĩ Brazil sẽ còn phải đối mặt với một án phạt dài hơn.

Liệu cần sa và thói hung hãn có phải là nguyên nhân đẩy người thắng cuộc của TUF 14 xuống đáy vực?

ro

Diego Brandao thua Conor McGregor ngay trong hiệp 1

Brandao khởi đầu những trận đấu cho UFC bằng chiến thắng trước Dennis Bermudez tại The Ultimate Fighter mùa thứ 14 - show truyền hình thực tế nơi các võ sĩ MMA chuyên nghiệp sống, tập luyện cùng nhau sau đó tham gia đấu loại. TUF đã mang đến cho UFC rất nhiều võ sĩ tài năng, như Rashad Evans, Tony Ferguson, John Dodson,…

Nhưng, khi người đồng thắng cuộc TUF 14 John Dodson ổn định đi lên với 6 trận thắng trên 8 trận đấu UFC, Diego Brandao dường như thích lên báo vì những lùm xùm ngoài sân đấu hơn.

Tại buổi weigh-in của UFC 168 (tháng 12/2013), Brandao đã từng đe dọa sẽ chém chết đối thủ Dustin Poirier. Sau đó, tháng 2/2014, Brandao tiếp tục lên mặt báo do tấn công một phóng viên ở lễ hội Carnival.

Sau trận thua trước Conor McGregor năm 2014, sự nghiệp của Brandao có vẻ khởi sắc trở lại khi thắng liền 2 trận trước Jim Hettes và Katsunori Kikuno, cả hai bằng TKO và đều kết thúc trong hiệp 1.

r

Katsunori Kikuno (trái) vs Diego Brandao (phải)

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Diego Brandao thua trận trước Brian Ortega (10-0 MMA, 2-0 UFC) bởi Triangle Choke tại hiệp 3, UFC 195: Lawler vs. Condit. Ngay sau đó, người ta thông báo Brandao dương tính với chất chuyển hóa cần sa. Võ sĩ người Brazil bị UFC đình chỉ thi đấu tạm thời.

Buồn đời, thói đầu gấu của Brandao càng ngày càng tệ. Tối  14/4/2016, Brandao đã đánh đập và rút súng đe dọa các nhân viên bảo vệ của một quán bar thoát y. Rất may không có ai bị thương, tuy nhiên vụ việc này đã khiến Brandao tốn 15.000 USD tiền tại ngoại và 4 cáo buộc về tội cố ý gây thương tích và sử dụng vũ khí nóng.

Sau scandal trên, sức ép của dư luận đã khiến UFC đã phải cắt đứt hợp đồng với Brandao.

Cho dù án kỷ luật 9 tháng có vẻ không dài so với những án kỷ luật thông thường về cần sa dài 1 năm, nhưng kèm thêm án hành hung, liệu khán giả có còn thấy Brandao trên võ đài bát giác một lần nữa?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm