Bông hồng đẹp nhất MMA Miesha Tate và ký ức về người thầy tự tử

thứ năm 21-12-2017 11:55:05 +07:00 0 bình luận
Bóng hồng đẹp nhất giới MMA Miesha Tate đã hết sức đau lòng khi người thầy của cô - HLV Robert Follis - tự tử sau những ngày tháng trầm cảm nặng nề.

Bông hồng đẹp nhất giới MMA Miesha Tate đã hết sức đau lòng khi người thầy của cô - HLV Robert Follis - tự tử sau thời gian bị trầm cảm nặng nề.

Cuối tuần qua, báo chí đưa tin HLV Robert Follis đã qua đời sáng thứ Bảy (giờ Việt Nam), ở tuổi 48 tuổi. Cảnh sát của bang Nevada nhận định nguyên nhân cái chết là do tự sát.

Hình ảnh: HLV Robert Follis từng làm việc với nhiều võ sỹ tên tuổi
HLV Robert Follis từng làm việc với nhiều võ sỹ tên tuổi

Đây là một tin sốc với cộng đồng MMA trên toàn thế giới. Robert Follis là cựu HLV của gym Xtreme Couture, và là người sáng lập Team Quest lừng danh.

Khán giả MMA chắc hẳn vẫn nhớ đến những cái tên đã làm nên lịch sử như Randy Couture, Matt Lindland, Chael Sonnen, hay Dan Henderson. Tất cả họ đều từng được huấn luyện dưới tay Follis.

Trong số các học trò của Robert Follis, bông hồng xinh đẹp nhất giới MMA Miesha Tate là một trong những võ sĩ gắn bó với ông lâu nhất. Follis đã biến Miesha Tate từ một nữ võ sĩ có tiềm năng trở thành nữ vương của hạng Bantamweight, và đó không phải là điều duy nhất mà Tate muốn tri ân người thầy của cô.

"Robert không chỉ là một người thầy tốt. Ông ấy là một người thầy tuyệt vời," Tate buồn bã nói. "Người thầy của chúng tôi ít nổi tiếng bởi ông ấy thường im lặng trước giới truyền thông. Tất cả những gì Robert quan tâm là các võ sĩ - những đứa con của ông ấy."

miesha tate robert follis

HLV Follis không chỉ đồng hành cùng Miesha Tate trên sàn tập, mà còn là một người cha, người anh chu đáo

"Robert hiểu biết rất rộng, ông ấy giống như một cuốn từ điển sống về MMA vậy. Không chỉ có thế, nếu những huấn luyện viên thường chỉ biết sửa chữa những lỗi lầm mà học viên mắc phải, Robert có thể tiên đoán xa hơn và chỉ cho chúng tôi cách xử lý những tình huống mà chúng tôi còn chưa từng gặp bao giờ."

Miesha Tate tiết lộ rằng mặc dù bị ảnh hưởng bởi chứng trầm cảm, Follis vẫn hết sức nỗ lực để cùng san sẻ mọi khó khăn với các học trò. Ông sẽ dành thời gian để nói chuyện với các võ sinh của mình khi họ có một ngày tệ hại trong phòng gym, sẽ cho các võ sĩ trẻ những lời khuyên, chỉ dẫn họ đừng bước sai lầm trong cuộc sống.

miesha tate

Miesha Tate khẳng định người thầy của cô là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới

"Ngành công nghiệp MMA hết sức căng thẳng và khắc nghiệt," Tate chia sẻ ký ức về người thầy tự tử. "Tôi tin nhiều người không hề biết những khó khăn trong nghề huấn luyện viên."

Tate nói đúng. Một HLV xuất sắc như Robert Follis hầu như phải làm việc 24/7 với mức lương không mấy khả quan.

Sau mỗi buổi tập tại gym, các võ sĩ có thể về nhà nghỉ ngơi. Nhưng huấn luyện viên thì không - Follis sẽ tiếp tục dành thời gian ở nhà của ông để xem băng ghi hình của các đối thủ và suy nghĩ về những chiến thuật cho trận đấu tiếp theo trước khi trở lại gym vào sáng hôm sau.

miesha tate

"Bông hồng" của giới MMA Miesha Tate

"Robert làm việc với rất nhiều võ sĩ. Có những người đã và đang nhắm đến ngôi vô địch UFC như tôi hay Kevin Lee, có những người chỉ là những võ sĩ mới với số tiền thưởng còm cõi," Miesha Tate kể lại. "Thầy của chúng tôi không kiếm được nhiều. Không ai trở thành một huấn luyện viên MMA chỉ vì tiền."

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Tate chia sẻ bức ảnh HLV Follis cùng chia vui với cô khi Tate giành đai Bantamweight từ tay của Holly Holm tại UFC 196 - kỷ niệm tuyệt vời nhất giữa hai thầy trò. 

miesha tate robert follis

Miesha Tate chia vui với HLV Robert Follis khi giành đai vô địch

"Cả hai chúng tôi đều rơi nước mắt. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, trong một thời gian dài, rất dài," Cựu nữ vương nghẹn ngào. "Mặc dù tôi đã nói với thầy Robert, có lẽ thầy vẫn không nhận ra rằng thầy và chiến thắng đó đã có ý nghĩa như thế nào. Khoảnh khắc đó sẽ mãi mãi được ghi lại trong tim tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm