Bỏ qua Karate, Truyền nhân Vịnh Xuân vẫn quyết đấu Nam Huỳnh Đạo

thứ bảy 3-6-2017 1:03:47 +07:00 0 bình luận
Nhận được lời mời từ võ sư Karate, Truyền nhân Vịnh Xuân đã nhẹ nhàng từ chối để "hoàn thành mục tiêu ban đầu" là thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Sau khi nhận được lời mời từ võ sư Karate Đoàn Bảo Châu, Truyền nhân Vịnh Xuân Nam Anh Pierre-Francois Flores đã cho biết dù ông rất cảm ơn sự quan tâm của võ sư Châu, Flores cần "hoàn thành lời hẹn với các võ sư khác". Hay cụ thể hơn, là thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

Trước đó, Truyền nhân của võ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada Pierre-Francois Flores đã nhận được một lời mời giao lưu từ Võ sư Karate Đoàn Bảo Châu - võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của hệ phái Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội.

Trong lá thư phúc đáp, Truyền nhân của võ phái Vịnh Xuân Nam Anh đã trả lời võ sư Đoàn Bảo Châu như sau:

flores

Võ sư Pierre-Francois Flores

"Kính gửi võ sư Đoàn Bảo Châu,

Tôi rất quý mến tinh thần thử thách của võ sư và hết sức vinh hạnh khi nhận được lời thách đấu. Để đáp ứng lời mời giao lưu của võ sư, tôi mong võ sư đồng ý với 3 điều kiện sau của tôi:

- Tôi sẽ nhận lời võ sư nếu ông đại diện cho nhánh Vịnh Xuân tại Hà Nội bởi tôi cần hoàn tất mục tiêu chính của mình.

- Tôi có nghĩa vụ kết thúc những gì tôi đã bắt đầu, do đó, tôi cần hoàn thành lời hẹn với các võ sư khác trước khi nhận lời với ông.

- Điều quan trọng nhất, tôi mong muốn trận đấu sẽ diễn ra với sự tôn trọng dành cho các giá trị cổ truyền. Không cần luật, không cần bảo hộ và chúng ta có thể chấp nhận mọi hệ quả sau cuộc giao lưu mà không dính líu gì đến các vấn đề luật pháp.

Trân trọng,

Nam Ngư (Pierre-Francois Flores)"

đoàn bảo châu
Võ sư Đoàn Bảo Châu (trái) cùng Võ sư Đoàn Đình Long của hệ phái Karate Đoàn Long

Võ sư Pierre-Francois Flores hiện vẫn chưa trả lời phúc đáp về "mục đích chính" của ông khi yêu cầu võ sư Đoàn Bảo Châu cần "đại diện cho nhánh Vịnh Xuân tại Hà Nội" là gì. Dù vậy, có thể phỏng đoán việc Truyền nhân võ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada chưa vội nhận lời giao lưu là bởi hai lý do.

Một, do Võ sư Pierre-Francois Flores cần giải quyết mối quan hệ đang rất nóng giữa võ phái Vịnh Xuân Nam Anh và một đại diện Vịnh Xuân giấu tên ở Hà Nội mới chỉ trích phái Vịnh Xuân Nam Anh là "lai tạp", là "chỉ tập cái ngọn hào nhoáng". Hai, là vì Võ sư Flores vẫn bận bịu đòi giao thủ với Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

Clip những màn biểu diễn của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt và các võ sinh Nam Huỳnh Đạo:

Thực tế, theo thông báo của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, các võ sư Nam Huỳnh Đạo sẽ sẵn sàng nhận lời thách đấu "với tất cả tổ chức Võ thuật trong và ngoài nước". Với điều kiện là phải "do Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố Hồ Chí Minh và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam giới thiệu".

Võ sư Pierre-Francois Flores tỏ ra khá bất mãn trước thông báo này của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Ông viết: 

"Kính gửi Võ Sư Huỳnh Tuấn Kiệt,

Tôi hoàn toàn ghi nhận bài tuyên bố công khai chính thức của Võ Sư trên trang web môn phái và sẽ tuân theo những điều kiện yêu cầu của Võ Sư bằng cách gửi thư tới các cơ quan có thẩm quyền tương ứng. Tuy nhiên, có một điều mà tôi khá chắc chắn là Võ Sư đang tránh né lời thách đấu của tôi bằng cách này hay cách khác và Võ Sư đang dựa vào các cơ quan chức năng để bảo toàn danh dự. Tôi rất hy vọng rằng sự suy nghĩ của tôi là sai nhưng nếu những suy nghĩ của tôi lại đúng thì tôi sẽ thực sự rất thất vọng về ông.

Trân trọng!"

vx nam anh
Võ sư Pierre-Francois Flores (thứ 4 từ trái sang) cùng Đại sư Nam Anh và các võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh

Trong một lá thư khác mới gửi tới Liên Đoàn Võ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đêm qua 2/6, Truyền nhân của võ phái Vịnh Xuân Nam Anh viết rằng ông rất mong được "kiểm tra kĩ thuật của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt" để "loại bỏ những sư phụ giả tạo, sử dụng mánh khoé" khỏi nền võ thuật cổ truyền Phương Đông.

"Kính gửi ông Lê Kim Hoà và những nhà lãnh đạo của Liên Đoàn Võ thuật Thành phố Hồ Chí Minh,

Như mọi người đã thấy, trận đấu giữa võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông và sư phụ Ngụy Lôi của võ Thái Cực đã gây ảnh hưởng lớn tới giới võ thuật. Nó đã dấy lên những tranh cãi về võ thuật cổ truyền trong xã hội hiện đại. Chúng ta nên loại bỏ những sư phụ giả tạo, sử dụng mánh khoé, để phân biệt với những người đáng kính đã đóng góp một phần cuộc đời cho võ thuật.

flores
Lá thư Võ sư Flores gửi đến Hiệp hội Võ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Và tôi có một yêu cầu khiêm nhường, là được kiểm tra kĩ thuật của sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt. Đó sẽ là một vinh dự của tôi khi được làm việc đó, dựa theo những yêu cầu của Liên Đoàn. Tôi sẵn sàng về Việt Nam nếu được sự đồng ý của Liên Đoàn.

Với tình yêu cho võ thuật và truyền thống Phương Đông.

Nam Ngư (Pierre-Francis Flores)"

Chuẩn võ sư Pierre-Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Flores hiện đang sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Sư phụ của võ sư Pierre-Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm