Louis Smolka - ẩn số "hai mặt" chờ Ben Nguyễn hoá giải

thứ ba 12-7-2016 17:25:09 +07:00 0 bình luận
Đối thủ của Ben Nguyễn tại UFC FN 91, võ sĩ xếp thứ 12 trên BXH Flyweight Louis Smolka là người sở hữu 2 "bộ mặt": một nhút nhát, một mạnh mẽ.

Louis 'Da last Samurai' Smolka - đối thủ của Ben Nguyễn tại UFC FN 91 - sở hữu "2 bộ mặt": một nhút nhát sợ chiến, một mạnh mẽ bùng nổ.

d

Louis Smolka tại UFC FN 55

4 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây tại UFC, Louis Smolka (10-1 MMA, 4-1 UFC) là một nhân tố tài năng rất thú vị ở hạng ruồi (Flyweight). Tuy nhiên, chính Smolka và bạn tập của anh - Russell Doane - đều nhận xét rằng việc tập luyện của Smolka không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

"Nói chung thì tinh thần của tôi khá tệ hại." - Smolka thú nhận. - "Trong suốt tuần, lúc thì tôi rất cao hứng, lúc thì chán nản, có lúc còn khóc nữa... Nhiều hôm người tôi cứ chảy ra trong phòng tập, cho đến khi anh ấy (Doane) đến kiểm tra, tát vào mặt tôi và ép tôi phải hoàn thành bài tập hôm đó."

Người bạn tập Russell Doane cũng thừa nhận điểm này, nhưng anh không tỏ ra lo lắng một khi Smolka phải bước vào lồng bát giác:

"Louis có hai bộ mặt. Một bộ mặt là Louis trong phòng tập, nhớt ra như sên vậy. Một bộ mặt khác là Louis trên sàn đấu. Lúc đó cậu ta là một con quái thú, sẵn sàng quăng đối thủ xuống sàn rồi nghiến nát người ta ra."

Clip Louis Smolka "hành" Alptekin Ozkilic tại UFC FN 35:

Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Louis Smolka - võ sĩ tiềm năng nhất từ Hawaii trong vài năm nay - đã nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ kể từ khi anh đặt chân đến UFC với chiến thắng đầu tay trước Alp Ozkilic.

Điều đặc biệt ở Smolka mà ai cũng có thể thấy là chiều cao và sải tay siêu dài (cao 1m75, sải tay 174 cm trong khi chỉ nặng 57kg). Lợi thế này cùng với những cú đá đậm phong cách karate khiến Smolka dễ dàng giữ khoảng cách so với nhiều võ sĩ hạng Flyweight khác. 

Tuy nhiên võ sĩ Hawaii không chỉ nguy hiểm bởi sải tay. Vũ khí chủ yếu của 'Da last Samurai' là đánh nằm (ground game).

Smolka có kĩ năng đánh ngã (takedown) đối phương đa dạng, xử lý tốt những tình huống khóa siết và không ngại dùng chỏ khi kiểm soát từ bên trên. Anh có thể đảo vị trí (transition) rất nhanh nhằm thực hiện một pha submission, thậm chí có vẻ ưa thích từ bỏ lợi thế đè trên đối thủ để bắt lấy cơ hội tốt nhất để tung ra đòn guillotine choke.

Ngoài ra, Smolka cũng từng chứng tỏ khả năng kết thúc trận chiến bằng đánh đứng (stand-up game). Anh nhận danh hiệu Performance of the Night nhờ knockout Richie Vaculik bằng một đòn side kick đẹp mắt. 

Nhược điểm hiếm hoi của Smolka có lẽ là khả năng đối phó với những võ sĩ thiên về boxing, ví dụ như Neil ‘2 Tap’ Seery (UFC 189). Dù những pha takedown và grappling giúp Smolka chiến thắng bằng tính điểm, nhưng trong suốt 3 hiệp đấu những cú đấm từ Seery cũng đã khiến anh tối tăm mặt mày. 

d

Smolka (quần xám) knockout Vaculik bằng side kick

Với 5 trận thắng bằng submission và 3 trận thắng bằng knockout trên 10, Louis Smolka chắc chắn không phải là một võ sĩ thích đợi đến lúc ban giám khảo công bố điểm. Trận đấu giữa một Smolka "quái thú" với một Ben Nguyễn - người đã knockout Alp Ozkilic ngay trong hiệp 1 - hứa hẹn sẽ là một trận đánh không khoan nhượng đến giây phút cuối cùng.

Thế nhưng, một khi về phòng tập, các đồng đội của Smolka vẫn sẽ có nhiều thứ phải cằn nhằn về anh chàng "nhớt như sên" này:

"Russell (Doanne) trăm phần trăm sẽ chỉ vào mặt tôi mà hỏi: 'Cái thằng này có muốn bị ăn đòn nữa không?' cho mà xem." - Smolka nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm