B.J. Penn bị loại khỏi UFC 199 do tiêm IV quá mức

thứ ba 24-5-2016 10:30:58 +07:00 0 bình luận
Ngày trở về của huyền thoại MMA B.J. Penn đành phải hoãn lại khi Penn bị USADA “phất cờ” do tiêm truyền dịch qua tĩnh mạch (IV) vượt mức cho phép.

Ngày trở về của huyền thoại MMA B.J. Penn đành phải hoãn lại khi Penn bị USADA (U.S. Anti-Doping Agency - Cơ quan chống doping Mỹ) “phất cờ” do tiêm IV vượt mức cho phép.

h

Trước khi có luật cấm, truyền dịch qua tĩnh mạch (IV) rất phổ biến trong giới võ sĩ để bù nước và điện giải trong giai đoạn hồi phục sau ép cân và tập luyện cường độ cao

Theo thông báo từ UFC, Penn đã tiêm tĩnh mạch vượt quá 50ml bù nước trong mỗi 6 giờ, dựa vào kết quả kiểm tra ngày 25/3.

Luật cấm tiêm bù nước tĩnh mạch quá 50ml trong chu kì 6 tiếng được áp dụng cho tất cả các võ sĩ, kể cả đang chuẩn bị cho trận đấu sắp tới hay chưa có đối thủ sẵn sàng.

Vì vậy, UFC đang tìm kiếm một võ sĩ khác để đối đầu với Cole Miller - đối thủ dự kiến của B.J. Penn tại UFC 199.

Luật về sử dụng IV đã thay đổi so với năm 2014.” - Penn thừa nhận. - “Tôi không hề biết rằng IV đã bị cấm tất cả 365 ngày trong năm.”

B.J. Penn cũng trấn an các fan:

Tôi chưa bao giờ sử dụng doping trong nghiệp võ. Các kết quả xét nghiệm sẽ trở lại bình thường và tôi sẽ làm việc với UFC để được quay lại võ đài sớm nhất có thể.”

rf

B.J. Penn trước đó là người lên tiếng rất ủng hộ luật mới chống tiêm IV của USADA

B.J. Penn (16-10-2), 37 tuổi, cựu vô địch UFC hạng Lightweight và Welterweight, suýt nghỉ hưu sau khi bị knockout bởi Frankie Edgar tháng 7/2014, đã thông báo trở lại võ đài vào tháng 2 năm nay. Ban đầu, UFC 199 dự kiến sẽ đưa B.J. Penn đối đầu với Dennis Siver, tuy nhiên Siver dính chấn thương và đã phải nhường cơ hội cho Cole Miller. Oái oăm thay, B.J. Penn giờ cũng phải rút khỏi UFC 199.

Bù nước bằng phương pháp tiêm tĩnh mạch (IV) đã từng là phương pháp rất phổ biến trong giới võ sĩ để hồi phục nhanh sau một giai đoạn cơ thể bị mất nước nghiêm trọng (như sau khi ép cân - các võ sĩ thậm chí có thể ép đến 4,5 kg sau 24 giờ nhờ "vắt" nước từ trong cơ thể).

Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2015, việc bổ sung quá 50 ml dịch trong mỗi 6 giờ đã bị cấm bởi UFC và USADA. Điều này không chỉ để giảm thiểu các tai biến do tiếp nước và chất điện giải quá liều, mà còn buộc các võ sĩ phải thi đấu đúng hơn với hạng cân của mình khi không thể thông qua việc ép cân kịch liệt bằng rút nước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm