Bí quyết đối luyện nào giúp Anthony Joshua thành tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất?

thứ ba 5-6-2018 11:26:12 +07:00 0 bình luận
Một trong số những người bạn của Anthony Joshua - Lawrence Okolie - tiết lộ bí quyết đối luyện đã khiến Joshua trở thành nhà vô địch hạng nặng xuất sắc nhất hiện tại.

Một trong số những người bạn của Anthony Joshua - Lawrence Okolie - tiết lộ bí quyết đối luyện đã khiến Joshua trở thành nhà vô địch hạng nặng xuất sắc nhất hiện tại.

Cao 1m98, sở hữu 4 chiếc đai vô địch WBA, IBF, IBO, WBO; có thành tích toàn thắng ấn tượng 21-0 với 20 trận thắng KO/TKO, và đang có hy vọng thống nhất toàn bộ đai vô địch hạng nặng trong thời gian tới, Anthony Joshua hiện nay có lẽ là tay đấm xuất sắc nhất của Quyền Anh hạng nặng. 

Vậy điều gì đã làm nên một Anthony Joshua xuất chúng đến vậy trên sàn đấu Quyền Anh?

Bí quyết đối luyện nào giúp Anthony Joshua thành tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất? - Ảnh 1.

Anthony Joshua sở hữu 4 chiếc đai vô địch WBA, IBF, IBO, WBO hạng nặng

Người bạn tập Anthony Joshua - Lawrence Okolie - đã tiết lộ bí quyết của nhà vô địch hạng nặng. 

Đáng ngạc nhiên là bí quyết chiến thắng của Anthony Joshua không phải nằm ở sức mạnh thể chất, cái cằm cứng hay những cú đấm thần sầu, mà lại nằm ở một chi tiết ít được chú ý trong những buổi đối luyện.

"Các nhân tố thể lực và tâm lý chỉ là một trong những lý do khiến Anthony trở thành một tay đấm xuất sắc," Lawrence Okolie nhận xét trên Express Sport. 

"Điều quan trọng là cậu ấy luôn chủ động thích nghi với mọi tình huống ngay trong khi đối luyện (sparring)." 

Bí quyết đối luyện nào giúp Anthony Joshua thành tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất? - Ảnh 2.

Anthony Joshua thậm chí sẽ "đối luyện lần lượt với 3 hoặc 4 tay đấm" và lần lượt thích nghi với từng người ngay trong một buổi đối luyện

Đề cập sâu hơn về khả năng thích nghi của Anthony Joshua, Lawrence Okolie cho biết Anthony Joshua thậm chí sẽ "đối luyện lần lượt với 3 hoặc 4 tay đấm" với phong cách khác hẳn nhau và lần lượt thích nghi với từng người ngay trong một buổi đối luyện.

Việc thay đổi bạn tập đối luyện (sparring) không phải là điều mới lạ trong quá trinh luyện tập Quyền Anh, tuy nhiên không có bao nhiêu người xoay vòng đến 3 - 4 bạn tập chỉ trong một session như Anthony Joshua.

Bí quyết đối luyện nào giúp Anthony Joshua thành tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất? - Ảnh 4.

Anthony Joshua luôn chủ động thích nghi với nhiều đối thủ khác nhau

"So với kỹ thuật và thể lực, nhiều người tập vẫn đánh giá quá thấp tầm quan trọng của tâm lý thi đấu, cũng như việc thích nghi với những đối thủ, những chiến thuật khác nhau," Huấn luyện viên Boxing Stephen Cottalorda cho biết. 

"Càng đối luyện với nhiều bạn tập, người tập sẽ càng thích nghi nhanh hơn, dễ dàng hơn khi lên đài. Điều này là hết sức quan trọng với các võ sĩ chuyên nghiệp."

Video Highlights Anthony Joshua

Trận đấu tiếp theo của Anthony Joshua đến thời điểm này vẫn chưa được xác định. 

Mặc dù rất nhiều khán giả hâm mộ mong muốn Anthony Joshua có thể đối đầu với Deontay Wilder để thống nhất các đai hạng nặng trong năm nay, quá trình thảo luận cho trận đấu này diễn ra không thực sự suôn sẻ. 

Có khả năng Anthony Joshua sẽ phải tiếp Alexander Povetkin vào tháng 9/2018 trước khi tiếp tục "hẹn" Wilder vào tháng 2/2019.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm