Bí quyết đối đầu với các tay đấm Pressure Fighter

thứ ba 28-8-2018 14:30:50 +07:00 0 bình luận
Khi gặp phải một tay đấm Pressure Fighter thì dù thắng hay thua, bạn chắc chắn vẫn sẽ phải về nhà với khuôn mặt bầm tím. Tuy nhiên vẫn có những chiến thuật cơ bản để đối đầu với họ.

Khi gặp phải một tay đấm Pressure Fighter thì dù thắng hay thua, bạn chắc chắn vẫn sẽ phải về nhà với khuôn mặt bầm tím. Tuy nhiên vẫn có những chiến thuật cơ bản để đối đầu với họ.

>>> Lối đánh Pressure là gì và xây dựng lối đánh này trong quyền Anh như thế nào? 

1. Sử dụng Jab

Pressure Fighter cần Jab để kiểm soát cự ly và di chuyển của bạn. Bạn cần Jab để kiểm soát cự ly và duy trì khoảng cách an toàn với họ. Bởi thế, ai Jab tốt hơn sẽ là người làm chủ trận đấu.

Bí quyết đối đầu với các tay đấm Pressure Fighter - Ảnh 1.

Nếu như Jab của bạn đau như Power Jab của Gennady Golovkin, bạn sẽ còn nhận được nhiều ưu thế hơn nữa với một đối thủ luôn tìm cách đi sâu vào tầm đánh của bạn.

Và nếu như Jab của bạn đau như Power Jab của Gennady Golovkin, bạn sẽ còn nhận được nhiều ưu thế hơn nữa với một đối thủ luôn tìm cách đi sâu vào tầm đánh của bạn.

Không chỉ kiểm soát được cự ly của đối thủ, một cú Jab tốt có thể bẻ gãy nhịp của đối thủ, qua đó làm dừng một loạt combo đòn hoặc những dự tính của đối phương – một điều cực kỳ quan trọng nếu muốn đứng vững trước một pressure fighter.

2. Tấn thấp hơn với những Pressure Fighter cao hơn

Sẽ có những lúc bạn gặp những đối thủ vừa là một Pressure Fighter, vừa có thể hình vượt trội bạn. Trong trường hợp này, đối thủ sẽ luôn cố gắng tận dụng ưu thế chiều cao và sải tay của mình. Đây là một trường hợp thật sự rất "khó nhằn" đòi hỏi nhiều thủ thuật và tư duy để thi đấu.

James Toney vs Iran Barkley - một trận đấu kinh điển về cách James Toney đối phó với một pressure fighter như Iran Barkley

Khi phải đối đầu với một võ sĩ cao hơn bạn phải ở thật xa hoặc thật gần họ. Cánh tay dài của họ sẽ bị giảm lực đáng kể nếu phải đánh ở cự ly quá gần so với chiều dài tay họ.

Tiếp theo bạn cần tập trung vào vùng thân đối thủ và luôn giữ trọng tâm thấp. Với những Pressure fighter "cao kều" họ chỉ thường duy trì một khoảng cách mà họ có thể thoải mái tung đòn mà bạn không "với" tới được.

3. Học cách ra đòn nhá, đòn giả (Feint)

Những đòn nhá, đòn giả (Feint) có rất nhiều tác dụng: Hù dọa đối thủ để đối thủ khựng lại, đưa thông tin giả cho đối thủ, qua đó đối thủ phản ứng sai, theo đúng ý của ta. 

Dù là tấn công hay phòng thủ, tỉa điểm hay tìm KO, Feint luôn là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng.

Bí quyết đối đầu với các tay đấm Pressure Fighter - Ảnh 5.

Những đòn nhá, đòn giả (Feint) có rất nhiều tác dụng

4. Chuẩn bị những đòn phản công "tủ" cho 6 đòn đánh cơ bản

Những cú phản đòn counter luôn mang sức công phá kinh khủng hơn những cú đánh tấn công thông thường. Phần vì các đòn counter luôn khó trông thấy, khó đề phòng. Phần vì khi cơ thể đối thủ đang căng ra để tấn công thì họ sẽ không có điều chỉnh thích hợp để chịu đòn. 

Bí quyết đối đầu với các tay đấm Pressure Fighter - Ảnh 6.

Những cú phản đòn counter đã giúp Floyd Mayweather Jr. chiến thắng trong trận đấu với Jose Castillo - một trong những tay đấm chơi áp lực Pressure rất hay

Pressure Fighter lại là những Fighter thích "xả đòn" liên tục. Sẽ thật tốt nếu như trong tầm 2-3 đòn hoặc 1-2 đòn của đối thủ tung ra, họ lại phải đánh đổi bằng một đòn counter được suy tính kỹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm