Bán độ không thành, võ sĩ Hàn Quốc bị xã hội đen truy lùng

thứ tư 19-4-2017 19:10:31 +07:00 0 bình luận
Cảnh sát Hàn Quốc đang tích cực điều tra đường dây bán độ từ thông tin của một võ sĩ đã tham gia sự kiện UFC tại Seoul năm 2015.

Theo nhiều nguồn tin từ xứ sở Kim chi, võ sĩ A (giấu tên), 34 tuổi, đã được đề nghị số tiền 150 triệu Won (tương đương gần 3 tỷ VND) bao gồm 100 triệu Won "tiền tươi" và 50 triệu Won đặt cược vào đối thủ để bán độ.

A thỏa thuận sẽ cố ý chịu thua 2 hiệp trong trận đấu 3 hiệp ở một sự kiện UFC tại Seoul vào năm 2015.

bán độ ufc seoul
Các nguồn ảnh/video từ báo chí Hàn Quốc đều bị làm mờ

Tuy nhiên, ngay trước trận đấu, người đại diện của võ sĩ A nhận được một tin nhắn từ văn phòng UFC, cảnh cáo việc họ đã nhận ra sự bất thường về tỉ lệ đặt cược trước trận đấu.

Chột dạ, võ sĩ A vẫn cố ý nhường trong hiệp đầu tiên, nhưng đến hiệp thứ 2 anh quyết định rằng nếu UFC đã phát hiện ra bất thường về đặt cược thì việc anh cố tình thua một cách quá dễ dàng chắc chắn sẽ bị điều tra, do đó A bắt đầu "hạ nặng tay" với đối thủ.

Cuối cùng, rất không may, A chiến thắng bằng tính điểm sít sao.

"E-mail từ UFC cho biết chúng tôi đang bị tình nghi bán độ, và sẽ có chuyên gia từ Mỹ đến xem trực tiếp trận đấu của chúng tôi để phát hiện bất kỳ gian dối nào," Một trong những quản lý của võ sĩ A thú nhận trong khi ghi lời khai với cảnh sát.

"Chúng tôi đã rất hoang mang trong tình huống đó. A quyết định đấu thật kể từ giữa trận."

Kể từ đó, võ sĩ A cho biết anh liên tục nhận được những lời đe dọa từ xã hội đen. Cực chẳng đã, A đành khai nhận toàn bộ vụ việc với cảnh sát.

bang tae hyun
Bang Tae Hyun là đối tượng tình nghi lớn nhất cho "võ sĩ A"

Dù tất cả những phóng sự Hàn Quốc đều xóa mờ ảnh, video và không nêu danh tính võ sĩ, có nhiều phỏng đoán cho rằng võ sĩ A chính là Bang Tae Hyun, người đã thi đấu với Leo Kuntz tại UFC Fight Night 79 Seoul. 

Trong trận đấu nói trên giữa Bang Tae Hyun và Leo Kuntz, các giám khảo lần lượt cho điểm 28-29, 29-28, 29-28, chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận thuộc về Bang Tae Hyun. 

Không chỉ trùng khớp về độ tuổi, Bang Tae Hyun còn trở thanh người bị nghi vấn do chỉ có anh và nữ võ sĩ Ham Seo Hee chiến thắng bằng tính điểm. Trong khi đó, tất cả các võ sĩ Hàn Quốc khác trong sự kiện trên đều thắng bằng knockout kỹ thuật (TKO).

Nguồn tin từ các nhà cái cũng cho thấy đã có một khoản tiền lớn đổ vào trận Bang - Kuntz, biến Bang Tae Hyun từ một võ sĩ nhiều khả năng thắng ở cửa trên (tỉ lệ đặt cược trung bình -210) đột nhiên biến thành một võ sĩ chắc chắn thua ở cửa dưới (tỉ lệ cược trung bình +385) chỉ trong 1 - 2 tiếng đồng hồ. 

bang tae hyun ufc fn 79
Trong khi Bang Tae Hyun từ võ sĩ cửa trên biến thành võ sĩ cửa dưới chỉ trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 giờ tối 28/11...
leo kuntz ufc fn 79
... thì Leo Kuntz bỗng biến thành kẻ chắc thắng 

Có lẽ trước khi đường dây cá độ được phanh phui, UFC khó mà an tâm tổ chức một sự kiện khác tại xứ Hàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm