Antifan phá UFC Fight Night Bắc Kinh bằng... Wikipedia

thứ bảy 24-11-2018 22:10:24 +07:00 0 bình luận
Đây có lẽ là vụ chọc phá hy hữu nhất từng có khi trang thông tin của UFC Fight Night Bắc Kinh trên bách khoa toàn thư Wikipedia bất ngờ bị chỉnh sửa một cách kỳ quặc.

Đây có lẽ là vụ chọc phá hy hữu nhất từng có khi trang thông tin của UFC Fight Night Bắc Kinh trên bách khoa toàn thư Wikipedia bất ngờ bị chỉnh sửa một cách kỳ quặc.

Ở mỗi sự kiện, giải MMA hàng đầu thế giới luôn có một bộ phận chăm sóc các trang tin tức để tiện cho giới báo chí và người hâm mộ theo dõi. Bên cạnh trang web chính (UFC.com) và một số trang báo lớn có sự hợp tác mật thiết như MMAjungkie,... UFC còn tận dụng luôn của bách khoa toàn thư mở Wikipedia - vốn là trang web miễn phí và cho phép mọi người cùng tham gia chỉnh sửa. 

UFC đã sử dụng Wikipedia từ lâu và cập nhật nhanh đến mức nhiều người tưởng rằng bách khoa toàn thư trực tuyến này có mối quan hệ hợp tác với giải MMA hàng đầu thế giới. Thực tế, Wikipedia chỉ cung cấp một số quyền lợi như hướng dẫn sử dụng và thiết lập quyền hạn chỉnh sửa tối ưu, còn lại để cho nhân viên của UFC tự cập nhật thông tin lên trang.

Tuy vậy, cơ chế của Wikipedia không hề cấm người bên ngoài tổ chức của UFC can thiệp vào các trang thông tin của giải đấu này, và đó chính là kẽ hở gây nên sự cố hy hữu.

Antifan phá UFC Fight Night Bắc Kinh bằng... Wikipedia - Ảnh 2.

Khán giả hẳn cũng giật mình nếu nhìn thấy dòng chữ "Francis Will Lose Ngannou".

Antifan phá UFC Fight Night Bắc Kinh bằng... Wikipedia - Ảnh 3.

Thông tin sự kiện UFC Fight Night Bắc Kinh được chỉnh sửa ngay sau đó.

Cụ thể, ngay khi main event của UFC Fight Night Bắc Kinh: Francis Ngannou và Curtis Blaydes bắt đầu, đã có một tài khoản lạ (vốn hoàn toàn miễn phí và dễ dàng đăng ký) chỉnh sửa trang thông tin của sự kiện và đổi tên võ sĩ lại thành "Francis Will Lose Ngannou" (Ngannou sẽ thua). Nhiều khả năng kẻ phá đám này là một người hâm mộ của Curtis Blaydes.

Chỉ trong vài phút, nhân viên trực trang Wikipedia của UFC đã nhận ra vấn đề và sửa ngay bài viết. Hơn nữa, nguyện vọng của người phá trang thông tin cũng không thành hiện thực. Chỉ sau 45 giây đầu hiệp 1, "Francis Will Lose Ngannou" đã hạ knock out Curtis Blaydes sau một chuỗi đòn đấm chuẩn xác và tàn khốc.

Francis Ngannou hủy diệt Curtis Blaydes chỉ bằng vài cú đấm.

Antifan phá UFC Fight Night Bắc Kinh bằng... Wikipedia - Ảnh 6.

Hiện nay bách khoa toàn thư WIkipedia vẫn là trang thông tin chính xác, đầy đủ và có hệ thống nhất về mọi nhân vật - sự kiện của giải MMA hàng đầu thế giới UFC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm