5 trận chiến kinh điển của hạng Welterweight UFC

thứ tư 5-9-2018 12:34:30 +07:00 0 bình luận
Từ khi những tên tuổi sừng sỏ ra đi, hạng Welterweight UFC đang mất lửa dần dần. "Kèo" Woodley - Till tại UFC 228 có thể vượt qua được cái bóng của 5 trận kinh điển sau đây?

Từ khi tên tuổi sừng sỏ như Georges St-Pierre hay Rory MacDonald ra đi, hạng Welterweight UFC đang mất lửa dần dần. "Kèo" Woodley - Till tại UFC 228 có thể vượt qua được cái bóng của 5 trận kinh điển sau đây?

Robbie Lawler vs Rory MacDonald

Một danh hiệu Trận đấu của đêm sự kiện và thêm cả Trận đấu của năm 2015 là đủ hiểu trận chiến này "khủng" đến mức nào. 

Sức chịu đựng đáng sợ của cả hai khiến cho trận đấu diễn ra với đầy đủ mọi cung bậc, từ những pha dồn ép đơn phương, đôi công và cả pha knock out mãn nhãn đầu hiệp 5 từ Lawler.

Cuộc đối đầu kinh điển giữa Robbie Lawler và Rory Macdonald (lần 1)

Carlos Condit vs Hiromitsu Miura

Ngay trước khi bắt đầu sự nghiệp tại UFC, "Sát thủ bẩm sinh" Carlos Condit đã có trận đấu cuối cùng vô cùng xuất sắc trước đối thủ Nhật Bản Hiromitsu Miura tại WEC 35 (tháng 8/2018). Sau đó WEC sáp nhập vào UFC, nên trận đấu này vẫn được xem là một trong những cuộc đối đầu hay nhất trong lịch sử Welterweight của giải MMA lớn nhất hành tinh.

5 trận chiến kinh điển của hạng Welterweight UFC - Ảnh 3.

Miura (phải) cũng "cứng cựa" không kém khi có thể chơi đôi công sòng phẳng với Condit.

Robbie Lawler vs Carlos Condit

Trận thắng điểm không đồng thuận Lawler trước Condit tại UFC 195 có thể xem như một trong những kết quả đáng tranh cãi nhất lịch sử Welterweight. Tuy vậy, nếu xem lại toàn bộ trận đấu bạn sẽ hiểu lý do. Chơi đôi công bán máu suốt 5 hiệp, cả hai đều thể hiện đẳng cấp striking tuyệt đối

Robbie Lawler vs Carlos Condit

Matt Hughes vs BJ Penn

Thực tế "kèo" đấu này diễn ra đến 3 lần và trở thành một trong những câu chuyện dài hơi và thú vị không kém những vụ lùm xùm giữa McGregor - Diaz hay Jon Jones - Cormier ngày nay.

Trong số đó, trận thắng duy nhất của BJ Penn tại UFC 63 (năm 2006) là điều đáng chú ý với một pha "hồi sinh" và hạ knock out Hughes giữa hiệp 3.

BJ Penn hạ knock out Matt Hughes tại UFC 63

Matt Brown vs Erick Silva

Dù sự nghiệp của cả hai tên tuổi Matt Brown và Erick Silva  đều "lên bờ xuống ruộng" sau trận đấu tại UFC Fight Night 40 (năm 2014)  nhưng ít nhất, ngay tại thời điểm đó, cuộc gặp gỡ giữa hai lối đánh tương đồng: điên cuồng, chủ động và liều lĩnh đã kiếm cho họ danh hiệu Fight of the Night.

5 trận chiến kinh điển của hạng Welterweight UFC - Ảnh 7.

Matt Brown vs Erick Silva



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm