5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh

thứ tư 22-8-2018 11:57:48 +07:00 0 bình luận
Quyền Anh đã trải qua một quá trình phát triển rất lâu dài với những đổi thay mang tính chất lịch sử. Và dưới đây sẽ là 5 tay đấm được đánh giá đã góp phần thay đổi bộ mặt của môn thể thao hàng đầu thế giới này.

Quyền Anh đã trải qua một quá trình phát triển rất lâu dài với những đổi thay mang tính chất lịch sử. Và dưới đây sẽ là 5 tay đấm được đánh giá đã góp phần thay đổi bộ mặt của môn thể thao hàng đầu thế giới này.

1. Muhammad Ali - Nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất

Muhammad Ali là nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất, không chỉ được công nhận bởi người hâm mộ mà còn được công nhận bởi mọi võ sĩ khác. 

5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh - Ảnh 1.

Muhammad Ali (phải) trong trận đấu với Doug Jones

Bước lên con đường thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp, Muhammad Ali đã làm nên sự nghiệp của mình với lối đánh phòng thủ phản công linh hoạt. 

Đó là một thay đổi mang tính chất lịch sử. Trước Ali, chưa ai mang câu châm ngôn "đánh và không để bị đánh" của giới quyền Anh ra vận dụng một cách khéo léo đến vậy.

Highlights Muhammad Ali - Nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất

2. Jack Johnson - Nhà vô địch hạng nặng da đen đầu tiên

Jack Johnson có lẽ là cái tên quá xa vời với nhiều fan hâm mộ quyền Anh ở thời điểm hiện tại. 

Nhưng với vai trò là nhà vô địch hạng nặng da đen đầu tiên, Jack Johnson đã mở đường để ngày nay chúng ta có những tay đấm da màu cực kỳ tài năng như Muhamad Ali, Mike Tyson, Sugar Ray Robinson hay Floyd Mayweather.

5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh - Ảnh 4.

Jack Johnson (phải) trở thành một tên tuổi lớn sau khi đánh bại James Jeffries vào năm 1910

Jack Johnson trở thành một tên tuổi lớn sau khi đánh bại nhà vô địch bất bại da trắng James Jeffries vào năm 1910. 

Trận đấu còn trở nên ý nghĩa hơn khi Jeffries từng tuyên bố: "Tôi tham gia trận đấu này chỉ để chứng minh người da trắng không phải luôn vượt trội hơn lũ mọi".

3. Oscar De La Hoya - Ông vua PPV đầu tiên

Oscar De La Hoya được tôn là ông vua PPV (Pay-per-view, truyền hình trả tiên) đầu tiên với hàng chục ngàn người dán mắt vào những trận đấu của ông trên truyền hình. 

De La Hoya cũng là ngôi sao đã khiến thế giới phải kinh sợ trước những tay đấm đến từ Mexico. 

5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh - Ảnh 5.

Oscar De La Hoya (trái) đã dùng sức hút của mình để thay đổi đáng kể quy mô của những trận đấu quyền Anh và biến những trận đấu thành màn trình diễn của những siêu sao

Sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, gương mặt điển trai, thân hình cao ráo và nụ cười "sát gái", Oscar De La Hoya đã dùng sức hút của mình để thay đổi đáng kể quy mô của những trận đấu quyền Anh, biến những trận đấu thành màn trình diễn của những siêu sao.

4. Floyd Mayweather Jr. - Người sáng lập đế chế tỷ đô

Sau kỷ nguyên PPV của Oscar De La Hoya, Floyd Mayweather tiếp bước và trở thành ông vua PPV tiếp theo. 

5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh - Ảnh 6.

Floyd Mayweather đã xây dựng nên một đế chế tỷ đô nhờ những trận Quyền Anh

Cũng như De La Hoya, Floyd Mayweather đã xây dựng quyền Anh từ một môn thể thao thuần túy trở thành một môn thể thao giàu tính giải trí với sự ảnh hưởng khổng lồ của các phương tiện truyền thông. 

Sau khi thực hiện những trận đấu có giá trị kếch xù, Floyd Mayweather kết thúc sự nghiệp của mình với tổng số tiền kiếm được lên đến hơn 1 tỉ USD. Cũng nhờ khối tài sản ấy mà  Mayweather trở thành vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất mọi thời đại.

Video Highlights Floyd Mayweather Jr. - Người sáng lập đế chế tỷ đô

5. Manny Pacquiao - Người mở đường cho quyền Anh Châu Á

Khi nói đến những võ sĩ nhỏ con, mọi người thường nghĩ rằng đó là một võ sĩ luôn phải chịu lép vế trước đối thủ. 

Manny Pacquiao thì khác - huyền thoại người Philipines đã vô địch 8 hạng cân khác nhau. Mỗi khi xem Pacquiao thi đấu, ai cũng sẽ trông thấy hình ảnh những gã "Goliath" tội nghiệp đứng yên chịu trận cho chàng "David" tí hon Pacquiao thỏa sức tung hoành. 

5 tay đấm làm thay đổi bộ mặt lịch sử quyền Anh - Ảnh 10.

Manny Pacquiao - Người mở ra một con đường mới cho Quyền Anh Châu Á

Khả năng bùng nổ của Pacquiao và cái đầu chiến thuật của HLV Freddie Roach đã mở ra một con đường mới cho những võ sĩ với bất lợi về thể hình. Không chỉ vậy, Pacquiao còn là người mở đường để các võ sĩ Châu Á bước lên võ đài thế giới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm