5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC

thứ bảy 22-12-2018 20:32:19 +07:00 0 bình luận
Bất cứ nhà vô địch nào cũng là một võ sĩ tài năng không thể phủ nhận, nhưng không phải ai cũng đạt được đúng kỳ vọng của người hâm mộ hay giữ được phong độ thời hoàng kim.

Bất cứ nhà vô địch nào cũng là một võ sĩ tài năng không thể phủ nhận, nhưng không phải ai cũng đạt được đúng kỳ vọng của người hâm mộ hay giữ được phong độ thời hoàng kim.

Conor McGregor

Công bằng mà nói, Conor McGregor là một võ sĩ giỏi trên nhiều phương diện: cả bản lĩnh thi đấu lẫn cách kiếm tiền cho bản thân và tổ chức.

Nhưng với cương vị của một nhà vô địch, Conor McGregor có nhiều điều đáng chê trách. Anh trở thành nhà vô địch hạng cân Featherweight trong trận chiến mà ai cũng mong chờ và bất ngờ: hạ knock out Jose Aldo. Nhưng anh không bảo vệ đai bất cứ lần nào mà nhảy sang hạng cân khác, dù còn những võ sĩ hàng đầu hạng cân mà anh chưa hề chạm trán, điển hình là Frankie Edgar.

5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC - Ảnh 2.

Conor McGregor làm nên kỳ tích nhưng không hề ở lại giữ đai.

Kế đến, khi trở thành nhà vô địch Lightweight bằng một trận đấu mà anh vốn đã được ưu tiên quá mức khi không cần phải đấu thăng hạng, anh cũng... nghỉ chơi, chuyển sang thi đấu Quyền Anh, dẫn đến việc UFC phải tước bỏ danh hiệu vô địch.

Chùm ảnh chế sau cuộc đại chiến Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov.

Forrest Griffin

Với chiến thắng oanh liệt trước Stephan Bonnar, Forrest Grifin trở thành ngôi sao sáng giá của UFC. Mọi thứ càng trở nên tốt đẹp khi anh tiếp tục đánh bại Quinton Jackson để trở thành nhà vô địch Light Heavyweight năm 2008, tiện tay ôm luôn giải "Trận đấu của năm".

5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC - Ảnh 4.

Forrest Griffin đúng kiểu võ sĩ "thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.

 Nhưng chỉ 5 tháng sau anh thất bại Rashad Evans và sự nghiệp xuống dốc không phanh kể từ đó. Anh thậm chí không đến được với bất cứ cơ hội tranh đai nào cho đến tận khi giải nghệ vào năm 2012.

Holly Holm

Sau khi đánh bại Ronda Rousey - nhà vô địch đã "sống sót" 7 trận bảo vệ đai, ai cũng nghĩ rằng Holly Holm sẽ tiếp tục là một tên tuổi đậm tính thống trị. 10 trận bất bại với 7 lần "kết liễu" hoàn toàn đối thủ trước đó càng là lý do để mọi người đặt niềm tin.

5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC - Ảnh 5.

Đá bay thời thống trị của Ronda Rousey nhưng Holly Holm không xây dựng được đế chế cho riêng mình.

 Nhưng không, chỉ 5 tháng sau đó, Holly Holm bị chính bại tướng trước đây của Ronda Rousey - Miesha Tate đè ra siết cổ. Ngay sau đó, cô hứng chịu thêm 2 trận thua và phải đổi hạng cân thi đấu đến 2 lần.

Matt Serra

Đấm gục nhà tân vô địch Welterweight UFC Georges St. Pierre vào năm 2007, Matt Serra trở thành tên tuổi lớn chỉ sau một đêm. Đúng một năm sau, quay lại trả thù bằng một cú cắm gối vào ngực, lấy lại đai vô địch và viết tiếp trang sử bất bại của mình ở hạng cân này.

Còn Matt Serra? Anh chỉ còn thi đấu tiếp 3 trận (thua 2) và giải nghệ vào năm 2010.

5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC - Ảnh 6.

Matt Serra cứ như một cú "vấp nhẹ" trong sự nghiệp Georges St. Pierre, một nhà vô địch xuất hiện chớp nhoáng rồi "đi bụi" ngay sau đó.

 Johny Hendricks

Võ sĩ sinh năm 1983 này đã có nhiều chiến thắng vang dội trước khi đến với cơ hội tranh đai Welterweight UFC. Thậm chí dù thua cuộc (bằng một trận thua điểm đầy tranh cãi), anh vẫn trở thành võ sĩ duy nhất có thể đe dọa hoàn toàn mọi điểm yếu dù là nhỏ nhất của Georges St. Pierre.

5 nhà vô địch đáng thất vọng nhất lịch sử UFC - Ảnh 7.

Johny Hendricks hạ gục (một cách không chính thức) con quái vật của hạng cân, nhưng lại không thống trị được hạng cân ấy.

 Thậm chí, nhiều người còn đùa vui rằng việc Georges St. Pierre giải nghệ ngay sau đó là vì đã quá sợ "đêm kinh hoàng" mà Johny Hendricks đem đến.

Nhà vô địch Welterweight UFC từ bỏ ngôi vương và để chiếc đai lại cho Johny Hendricks giành chiến thắng trước Robbie Lawler. Một phép tính bắc cầu rất đơn giản: Georges St. Pierre đã "hành" nát cả bảng xếp hạng và Johny Hendricks suýt chiến thắng võ sĩ bất bại ấy. Chẳng có gì để nghi ngờ việc Johny Hendricks sẽ trở thành ngôi sao thống trị.

Thực tế thì không, Robbie Lawler tái đấu và chiến thắng. Johny Hendricks cũng xuống dốc và thua 5 trong số 7 trận đấu kế tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm