5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship?

thứ tư 31-10-2018 17:34:22 +07:00 0 bình luận
Nhà cựu Vô địch UFC Demetrious "Mighty Mouse" Johnson sẽ rất sớm có trận đấu đầu tiên tại ONE Championship. Những võ sĩ nào sẽ sẵn sàng thượng đài với anh?

Nhà cựu Vô địch UFC Demetrious "Mighty Mouse" Johnson sẽ rất sớm có trận đấu đầu tiên tại ONE Championship. Những võ sĩ nào sẽ sẵn sàng thượng đài với anh?

Khi tin về việc nhà cựu Vô địch UFC Hạng ruồi Demetrious "Mighty Mouse" Johnson (27-3) sẽ chuyển đến thi đấu cho ONE Championship được công bố, người hâm mộ MMA trên khắp thế giới đã vô cùng bất ngờ.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 1.

Nhà cựu Vô địch UFC Demetrious "Mighty Mouse" Johnson sẽ rất sớm có trận đấu đầu tiên tại ONE Championship. Những võ sĩ nào sẽ sẵn sàng thượng đài với anh?

Một câu hỏi ngay lập tức được đặt ra: Ai sẽ là người tiếp đón Mighty Mouse trên võ đài của ONE trong trận đấu ra mắt? Tất cả võ sĩ trong hạng cân đều muốn có cơ hội được thử sức với "Mighty Mouse", tuy nhiên chỉ có năm cái tên nổi bật hơn cả.

1. Geje Eustaquio

Cái tên đầu tiên, không quá bất ngờ, chính là nhà Vô địch hạng Flyweight của ONE Geje Eustaquio. 

Võ sĩ 29 tuổi người Philippines trở thành nhà vô địch duy nhất của hạng cân hồi tháng 6 sau khi đánh bại Adriano Moraes trong một trận so tài gay cấn tại sự kiện ONE: PINNACLE OF POWER. Eustaquio được biết đến là một võ sĩ có khả năng giữ bình tĩnh và sự tập trung cao độ trong lồng sắt, ngay cả khi chịu áp lực rất lớn từ đối phương.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 2.

Geje Eustaquio

Đây sẽ là một trận đấu thú vị để xem Eustaquio sẽ đối phó với một võ sĩ cực kỳ toàn diện như Demetrious Johnson ra sao. Eustaquio có nền tảng Wushu rất tốt, và cả "Gravity" cũng như ban huấn luyện của mình đều hứng thú với thử thách mà Johnson mang tới.

2. Adriano Moraes

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, có thể thấy Demetrious Johnson hoàn toàn vui vẻ với việc kiếm một suất tranh đai theo cách truyền thống, bằng việc giành những chiến thắng trước các võ sĩ top đầu của hạng cân.

Moraes, vẫn day dứt sau trận thua trước Eustaquio, đang mong chờ một trận tái đấu với nhà Đương kim Vô địch ONE hạng Flyweight. Tuy nhiên với những người phụ trách ghép cặp, có lẽ cho rằng một trận đấu giữa Adriano Moraes và Demetrious Johnson nhằm phân định ai nhận được suất tranh đai tiếp theo sẽ là quyết định hợp lí nhất cho cả hai võ sĩ.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 3.

Adriano Moraes

Sở hữu đai đen BJJ và hiện đang tập luyện tại lò võ nổi tiếng thế giới American Top Team, Adriano Moraes mới chỉ để thua hai trận trong vòng bốn năm qua và chưa từng một lần bị đối thủ kết liễu trong sự nghiệp của mình. Moraes có đủ kỹ năng địa chiến để tranh đấu với Johnson, cũng như kinh nghiệm của nhà vô địch để không bị lấn át.

3. Kairat Akhmetov

Một cuộc chạm trán với Geje Eustaquio hoặc Adriano Moraes sẽ không tệ cho Demetrious Johnson, tuy nhiên, nếu Eustaquio và Moraes muốn ưu tiên trận tái đấu, võ sĩ người Kazakhstan Kairat Akhmetov sẽ trở thành ứng viên thích hợp nhất.

Từng ba lần Vô địch bộ môn Vật Greco-Roman và sở hữu những cú đấm chất lượng, Akhmetov có đủ kỹ năng để đem đến một trận đấu khó nhằn cho bất cứ võ sĩ nào.

Võ sĩ 30 tuổi thi đấu lần gần đây nhất tại sự kiện ONE: CONQUEST OF HEROES hồi tháng 9, khi anh chiến thắng trước võ sĩ Trung Quốc Ma Hao Bin. Là cựu Vô địch Thế giới Hạng Flyweight của ONE, Akhmetov sẽ đem đến những thử thách hoàn toàn khác so với những gì mà Eustaquio hay Moraes mang lại.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 4.

Kairat Akhmetov (phải) từng ba lần Vô địch bộ môn Vật Greco-Roman và sở hữu những cú đấm chất lượng

Trong 24 trận đấu, Kairat Akhmetov mới chỉ nếm trải thất bại đúng hai lần, và cũng giống Moraes, anh chưa từng bị đối thủ kết liễu. Cuộc chạm trán giữa Johnson với một đối thủ đầy khao khát và quyết tâm như Akhmetov có lẽ sẽ là màn khởi đầu hoàn hảo cho giai đoạn mới này trong sự nghiệp của "Mighty Mouse".

4. Danny Kingad

Danny Kingad là một striker nguy hiểm nữa đến từ Team Lakay. Mới chỉ 22 tuổi, Kingad chưa có nhiều kinh nghiệm như những cái tên đã đề cập phía trên, nhưng kỹ năng Striking của chàng võ sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá cực cao. 

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Danny Kingad là một mối đe dọa đích thực và sẽ đem đến cho Demetrious Johnson một bài toán khó giải quyết.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 5.

Danny Kingad

5. Reece McLaren

Chuỗi ba trận thắng liên tiếp đồng nghĩa với việc cái tên Reece McLaren cũng là một sự lựa chọn khả dĩ cho Demetrious Johnson.

Võ sĩ người Australia đã suýt chút nữa giành được chiếc đai Vô địch Hạng Bantamweight ONE Championship từ tay Bibiano Fernandes khi hai người đối đầu với nhau năm 2016, nhưng thật không may cho Reece McLaren, khi anh đã thất bại bởi một quyết định không đồng thuận từ trọng tài.

Sau một trận đấu nữa ở Hạng Bantamweight, võ sĩ người Australia quyết định chuyển xuống thi đấu ở Hạng Flyweight và từ đó đến nay chưa để thua một trận nào. Với màn trình diễn ấn tượng trước Bibiano Fernandes, McLaren có thể tự tin rằng anh có những kỹ năng cần thiết để tạo ra bất ngờ trước Johnson.

5 đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho Demetrious Johnson tại ONE Championship? - Ảnh 6.

Reece McLaren (phải) từng là ứng viên tranh đai ở hạng Bantamweight ONE Championship

Mỗi cặp đấu kể trên đều sẽ là một màn so tài hấp dẫn, và cho tới khi thông báo chính thức được đưa ra, người hâm mộ và giới truyền thông hẳn sẽ tiếp tục tranh luận xem ai sẽ là ứng cử viên hoàn hảo cho trận đấu ra mắt rất được mong chờ của Johnson tại ONE. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm