4 môn thể thao mà dân võ nên tập luyện

thứ bảy 29-9-2018 15:03:32 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh các phương án tập luyện bài bản, vẫn có một số môn thể thao đặc biệt hiệu quả trong việc bổ trợ thể lực cho dân võ.

Bên cạnh các phương án tập luyện bài bản, vẫn có một số môn thể thao đặc biệt hiệu quả trong việc bổ trợ thể lực cho dân võ.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc tập luyện để tăng cường khả năng đối kháng nhưng vẫn muốn thử sức một thứ gì khác để đỡ... ngán, hãy thử các môn thể thao sau đây.

4 môn thể thao mà dân võ nên tập luyện - Ảnh 1.

Những môn thể thao nào có thể bổ trợ việc tập luyện võ thuật?

 Điền kinh

Chạy bộ là bài tập bắt buộc ở mọi môn võ vì đó là cách tăng thể lực đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Điền kinh chuyên nghiệp có thể không phải ý hay cho những người muốn chuyên tâm vào nghiệp võ, bởi nó đòi hỏi chế độ tập luyện hoàn toàn khác biệt. Nhưng nếu chỉ dừng ở mức độ tập luyện bổ trợ thì việc tận hưởng những vòng chạy quanh công viên, bờ biển sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn cảm thấy một chút buồn chán với phòng tập quen thuộc của mình.

Nếu là một người tự tập võ, bạn càng phải chú ý đến môn thể thao này - một lần nữa lại vì sự đơn giản và hiệu quả của nó.

Bóng rổ

Xử lý những tình huống va chạm nhanh ở tầm gần, rèn luyện sức bật, co-ordination (điều khiển phối hợp cơ bắp - thị giác) và sức mạnh cơ bắp gần như toàn thân... là những lý do khiến cho bóng rổ trở thành môn thể thao thích hợp để dân võ tập luyện.

4 môn thể thao mà dân võ nên tập luyện - Ảnh 3.

Sức bật trong bóng rổ rất có ích trong các môn võ cần sự kiểm soát khoảng cách và khả năng áp sát nhanh như Boxing, Wrestling, MMA..

 Bóng đá cũng là môn thể thao phổ biến và đáng thử sức, nhưng khả năng tập luyện sức bật và co-ordination không tốt bằng bóng rổ.

Bơi lội

Không chỉ mang giá trị giải trí rất cao mà bơi lội còn là môn thể thao có thể giúp dân võ rèn luyện cơ bắp toàn thân. Việc ngâm mình dưới nước cũng phần nào giúp cơ thể dễ chịu, giảm đau và phục hồi những chấn thương cơ bắp gánh chịu từ áp lực tập luyện võ thuật.

4 môn thể thao mà dân võ nên tập luyện - Ảnh 4.

Huyền thoại Quyền Anh Wladimir Klitschko rất thích bơi lội và tập luyện dưới nước

 Calisthenic

Sự thành công của những võ sĩ như huyền thoại GSP là minh chứng rõ ràng cho tác dụng của việc tập luyện Calisthenics. Bộ môn thể thao này đem lại một hệ cơ bắp cực kỳ khỏe, bền bỉ và săn chắc.

Tuy vậy, Calisthenics không phù hợp với người tự tập võ. Dù có những điểm mạnh trên nhưng bộ môn này cũng tồn đọng những vấn đề cực kỳ tiêu cực với người phải xỏ găng đối kháng, điển hình là sự suy giảm tốc độ cơ bắp.

Những người tự tập võ sẽ không biết cách tập luyện phù hợp để cải thiện tốc độ thực hiện kỹ thuật.

 

Calisthenics cho bạn sức mạnh và sức bền cơ bắp khủng khiếp nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến tốc độ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm