38 tuổi, Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu?

thứ sáu 14-9-2018 14:49:39 +07:00 0 bình luận
Ở cái tuổi 38, với 3 trận thua liên tiếp bằng Knockout, Alistair Overeem thừa nhận thời gian để anh cống hiến trên sàn đấu không còn lại bao nhiêu.

Ở cái tuổi 38, với 3 trận thua liên tiếp bằng Knockout, Alistair Overeem thừa nhận thời gian để anh cống hiến trên sàn đấu không còn lại bao nhiêu.

Thua Knockout trước Stipe Miocic. Bị đấm bật ngửa đầu trong trận đấu với Francis Ngannou. Ăn chỏ nát mặt trong trận đấu với Curtis Blaydes. Trải qua 3 trận thua bằng KO, võ sĩ người Hà Lan Alistair Overeem (43-17) có lẽ không bao giờ còn tìm lại được vị trí của anh trên top đầu bảng xếp hạng UFC.

38 tuổi, Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu? - Ảnh 1.

Ở cái tuổi 38, với 3 trận thua liên tiếp bằng Knockout, Alistair Overeem thừa nhận thời gian để anh cống hiến trên sàn đấu không còn lại bao nhiêu

"Tôi đã 38 tuổi rồi," Overeem cho biết trong một phỏng vấn với ESPN. 

"Cuối cùng thì tôi cũng nhận ra rằng sự nghiệp của mình có một điểm cuối nào đó. Phải chấp nhận nó thôi - con đường nào cũng có một điểm cuối mà, nó đâu có kéo dài vô tận."

"Mà tôi thì đã có một sự nghiệp vẻ vang, tôi tin là vậy, sau 21 năm chiến đấu."

Xuất thân là nhà vô địch Kickboxing, Alistair Overeem là người đầu tiên, và đến giờ vẫn là người duy nhất từng sở hữu đồng thời một đai vô địch MMA tại Strikeforce và một đai vô địch Kickboxing tại K1. Không chỉ sở hữu danh tiếng, Alistair Overeem cũng là một trong số những võ sĩ có mức lương hàng đầu tại UFC.

38 tuổi, Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu? - Ảnh 3.

Không chỉ sở hữu danh tiếng, Alistair Overeem cũng là một trong số những võ sĩ có mức lương hàng đầu tại UFC

Nhưng dù đã có suy nghĩ về chuyện nghỉ hưu, Overeem khẳng định 3 trận thua knockout liên tục sẽ không là điểm chấm dứt cho sự nghiệp của anh. 

Cựu vương K1 cho biết trận thua trước Blaydes là một cú đánh nặng nề vào lòng tự trọng của anh - điều này buộc "The Reem" phải thay đổi.

Và để làm điều đó, Alistair Overeem quyết định chia tay JacksonWink MMA tại Albuquerque - nơi anh đã tập luyện từ năm 2014 - để đến với Team Elevation tại Denver, phòng tập của đối thủ cũ Curtis Blaydes.

38 tuổi, Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu? - Ảnh 5.

Alistair Overeem quyết định chia tay JacksonWink MMA để đến với Team Elevation, phòng tập của đối thủ cũ Curtis Blaydes

"Tôi biết sự nghiệp của tôi rồi sẽ có một điểm cuối, nhưng bây giờ chưa phải là lúc kết thúc," Overeem nói. 

"Tôi vẫn còn có thể thượng đài để chiến đấu. Và tôi sẽ dốc hết sức để chiến thắng."

"Trên thực tế tôi đã cảm giác rằng chiến thuật của tôi đang có gì đó thiếu hụt. Nếu không có trận đấu với Blaydes, đáng lẽ tôi đã chuyển đến Team Elevation từ tháng 6... Sau trận đấu, tôi có nhắn tin cho Blaydes, cậu ấy vẫn hoan nghênh tôi tới gym."

38 tuổi, Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu? - Ảnh 6.

Alistair Overeem đã tính đến chuyện nghỉ hưu sau tối đa 3 năm nữa

"Còn về thời điểm tôi chấm dứt sự nghiệp, có lẽ trong một, hai, tối đa là ba năm nữa, tôi sẽ rời sàn đấu với nụ cười trên môi," Cựu vương Strikeforce chia sẻ. 

"Tôi yêu môn thể thao này, cả cuộc đời của tôi đã gắn bó, đã cống hiến cho nó. Đó là một hành trình hùng vĩ và tuyệt đẹp, mà tôi sẽ vui vẻ đi nốt đến điểm cuối cùng."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm