Từ Hiểu Đông tìm đến tận quê cao thủ Thái Cực để thách đấu

Lâm Gia
thứ tư 14-8-2019 9:10:00 +07:00 0 bình luận
Sau lời thách đấu của cao thủ Thái cực Phàn Soái Hâm, Từ Hiểu Đông đã tìm tới tận quê của đối phương ở tỉnh Hà Nam để nhận lời thách đấu.

Cuối tháng 7 vừa qua, võ sĩ MMA tai tiếng Từ Hiểu Đông nhận được lời thách thức từ một môn sinh Thái Cực có tên Phàn Soái Hâm - vốn là học trò của võ sư Thái Cực nổi tiếng Vương Chiến Quân. Tất nhiên, lí do được đưa ra không gì khác ngoài những phát ngôn của Từ Hiểu Đông về nền võ thuật truyền thống Trung Quốc mà cụ thể là môn phái Thái Cực Quyền. 

"Từ Hiểu Đông, tôi chỉ là một môn sinh Thái Cực Quyền nhưng đã từng vô địch quốc gia. Vì thế, chỉ khi anh hạ được tôi thì mới có tư cách bình phẩm về Thái Cực. Tôi sẽ đại diện Thái Cực Quyền thách đấu anh, để xem anh hay Thái Cực mới là giả mạo. Vì thế đừng tìm cách lảng tránh trận đấu này." - Phàn Soái Hâm phát ngôn trong video thách đấu Từ Hiểu Đông hôm 21 tháng 7 vừa qua. 

Là môn sinh Thái Cực quyền ở Trần Gia Câu, tỉnh Hà Nam - nơi được xem như khởi nguồn của Thái Cực quyền Trung Hoa, năm 2008, Phàn Soái Hâm từng tham gia trận chung kết Thái Cực quyền hạng nặng nhưng đã để thua chính sư phụ mình là Vương Chiến Quân. Tuy nhiên, trận đấu được Từ Hiểu Đông mô tả là "cả Phàn Soái Hâm lẫn sư phụ của hắn, Vương Chiến Quân đều giả mạo, tất cả chỉ là những kẻ nói dối vào giỏi đóng kịch." 

Từ Hiểu Đông tìm đến tận quê cao thủ Thái Cực để thách đấu

Phàn Soái Hâm là một võ sĩ Thái Cực từng thi đấu ở tầm quốc gia

Chưa dừng lại ở đó, Phàn Soái Hâm đã chế một bức ảnh ghép mặt Từ Hiểu Đông vào một chú rùa - con vật trong văn hóa Trung Quốc để chỉ những kẻ hèn nhát và chỉ biết lảng tránh. Điều này đã khiến Từ Hiểu Đông quyết tìm tới quê của Phàn Soái Hâm để thách đấu. 

"Tôi đã đến Trịnh Châu, Hà Nam quê cậu rồi đây, Phàn Soái Hâm, cậu có dám đến không. Tôi sẽ quyết chơi lớn lần này. Cả hai ta cùng đặt cược 28.400 USD, ai thắng sẽ được lấy cả. Phần tôi, nếu thắng, yêu cầu cậu mời sư phụ Vương Chiến Quân tới đấu với tôi".- Từ Hiểu Đông khẳng định chắc nịch trong lần livestream trên WeChat. 

"Thứ nhất, tôi sẵn sàng bỏ qua chuyện bức ảnh. Thứ hai, tôi muốn nói rằng huynh đệ của cậu thật ngu ngốc khi cố chèo kéo vụ tỉ thí này. Liệu sư phụ Vương Chiến Quân có để đệ tử của hắn ta đấu với tôi không? Thứ ba, tôi cho cậu thời hạn ba ngày để tới Trịnh Châu. Đừng coi thường nơi này, vì nó vẫn thuộc Hà Nam quê cậu. Chúng ta hãy đánh một trận đấu mở cho mọi người xem".

"Hãy nhớ rằng người hủy hoại danh tiếng của Thái Cực không phải Từ Hiểu Đông mà chính là Phàn Soái Hâm cùng sư phụ của cậu. Cậu ta mời tôi đến Trần Gia Câu, nhưng khi tôi tới Hà Nam rồi, mời lại thì Phàn ậm ừ. Nếu không tới Trịnh Châu đánh với tôi, Phàn chỉ là một kẻ khua môi múa mép, không có thực tài" - Từ Hiểu Đông kết thúc những lời khiêu khích đối thủ. 

Từ Hiểu Đông tìm đến tận quê cao thủ Thái Cực để thách đấu

Bức ảnh khiêu khích của Phàn Soái Hâm gửi tới Từ Hiểu Đông. 

Kể từ đầu năm tới nay, đây là lần thứ 2 Từ Hiểu Đông nhận lời thách đấu của một võ sĩ Thái Cực - lần đầu tiên là ngay trước khi Phàn Soái Hâm gửi video thách đấu, họ Từ đã nhận lời tỉ thí với một cao thủ Thái Cực khác là Vương Chấn Lĩnh 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm