Thắng một mạch đến HCV Ju-jitsu như Đào Hồng Sơn

Khôi Nguyên
chủ nhật 31-3-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Tại giải Ju-jitsu quốc gia Thái Lan, Đào Hồng Sơn đã xuất sắc đem về chiếc HCV duy nhất cho đội Việt Nam.

Ở nội dung Nezawa (đánh nằm) Việt Nam đã tham gia với 4 võ sĩ, tuy nhiên Cấn Văn Thắng (62kg) có hai trận thắng liên tiếp và dừng cuộc chơi ở ở tứ kết. Lê Trọng Hoàng (77kg) thắng được một trận duy nhất. Hoàng Mạnh Tùng (85kg) cũng chỉ thắng được một trận duy nhất. Khá đen đủi cho 3 bại tướng của Việt Nam chính là vì họ đã "đụng độ" nhà vô địch quá sớm. Tất cả "bại tướng" Việt đều nhanh chóng dừng bước bởi những võ sĩ HCV của hạng cân.

Chỉ riêng Đào Hồng Sơn (56kg) có 4 trận liên tiếp để dành HCV. Kết thúc nội dung Jujitsu newaza, đoàn Jujitsu Việt Nam chỉ dành được 01 HCV (56kg) của Đào Hồng Sơn.

Như vậy, có thể nói rằng Đào Hồng Sơn đã có pha "cứu thua" ngoạn mục cho đoàn Ju-jitsu Việt Nam khi tham gia giải thi đấu Ju-jitsu quốc gia Thái Lan.

Thắng một mạch đến HCV Ju-jitsu như Đào Hồng Sơn

Đào Hồng Sơn vinh dự trên bục cao nhất

Trước đó Đào Hồng Sơn cũng giành được những thành tích rất đáng nể:

01 HCB giải Vô địch Châu Á Ju-Jitsu 2016
02 HCĐ giải Vô địch trẻ Thể giới Ju-Jitsu 2017
01 HCV giải Ju-Jitsu Châu Á 2017
02 HCĐ giải Vô địch Thế giới bãi biển 2017
01 HCĐ giải Đại hội thể thao Võ thuật trong nhà Châu Á 2017
02 HCV giải vô địch Đông Nam Á Ju-Jitsu 2018

Thắng một mạch đến HCV Ju-jitsu như Đào Hồng Sơn

Đào Hồng Sơn trong những buổi tập 

Trả lời phỏng vấn của Webthethao, Đào Hồng Sơn cho biết anh rất vinh dự khi "hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên" cho đội tuyển. Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam lần này tham dự với mục tiêu cọ sát và học hỏi chuẩn bị cho kỳ SEA Games cuối năm nay tại Philippines, nên cả đội chỉ tập trung vào thi đấu Ju-jitsu Newaza (bộ môn có tranh chấp seagame) chứ không đánh lan man. 

Chỉ sau một thời gian ngắn chưa đầy 5 năm, Ju-jitsu Viêt đã bắt đầu khởi sắc với liên tục các thành tích của những võ sinh Ju-jitsu Việt. Sắp tới đây, Ju-jitsu Việt Nam sẽ có giải đấu võ cấp toàn quốc đầu tiên, giải Ju-jitsu các CLB toàn quốc. Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc như vậy, rất có thể một ngày nào đó, Việt Nam sẽ có nhà vô địch thế giới Ju-jitsu. 

Ju-jitsu Newaza

Newaza (kỹ thuật đánh nằm) là một trong những kỹ thuật nền tảng của Ju-jitsu và Judo. Đây là kỹ thuật quan trọng đòi hỏi nhiều công sức luyện tập và giảng dạy. Tại giải JJIF, Ju-jitsu Newaza đã trở thành một nội dung chuyên biệt từ năm 2010, trở thành nội dung thi đấu thế giới lần đầu vào năm 2013 với 2 hạng cân (nam dưới 85kg và nữ dưới 70kg)

Thắng một mạch đến HCV Ju-jitsu như Đào Hồng Sơn

Trận đấu Newaza bắt đầu với 2 đối thủ đang đứng. Các đòn quyền cước bị cấm, chỉ có vật, luồn lách và ôm. Sau khi ra hiệu bắt đầu trận đấu, người trọng tài chỉ can thiệp vào duy nhất những tình huống nguy hiểm để những trận đấu có thể dễ dàng được duy trì dưới sàn đấu.

Mục tiêu của thể thức này là chiến thắng bằng submission bởi các đòn bẻ, khóa, siết. Trong 6 phút thi đấu, các vận động viên sẽ được tính thêm điểm quăng, quật, vật ngã, kiểm soát vị trí.

Ju-jitsu (Newaza) mang tính chiến thuật cực kỳ cao và thường được miêu tả là môn đánh cờ của võ thuật.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm