Lã Cương nói về lý do thất bại trước Từ Hiểu Đông

Viết Nghĩa
thứ sáu 24-5-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Lã Cương không tỏ ra quá xấu hổ khi nói về thất bại cay đắng gần đây khi thượng đài với Từ Hiểu Đông

Ngay sau trận đấu, võ sư Vịnh Xuân đã chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội Weibo. Lã Cương cũng thừa nhận Từ Hiểu Đông là võ sĩ giỏi hơn anh trong trận đấu vừa qua. Nhưng đồng thời, anh cũng không coi trận thua này là một điều gì đó quá to tác và có một suy nghĩ tích cực về tinh thần thượng võ. 

Lã Cương tỏ ra khá tự hào khi nói về quyết định mạo hiểm của anh trong cuộc chạm trán với Từ Hiểu Đông. Võ sĩ Vịnh Xuân giải thích rằng Từ Hiểu Đông nặng hơn anh đến 40kg, Lã Cương nặng 50kg và Từ Hiểu Đông nặng tới 90 kg. 

Đối với Lã Cương, vấn đề cân nặng đóng vai trò quan trọng cuộc đối đầu này vì Từ Hiểu Đông có thể dùng lợi thế này để áp đảo lối chơi ngay từ đầu với anh. 

Lã Cương còn đưa ra hai lý do khác để giải thích cho việc thất bại này đó là việc đã khinh địch,  và lý do thứ ba là do chiến thuật trong lúc thi đấu. 

Võ sư Vịnh Xuân lý giải rằng anh đã quá chủ quan về sức mạnh của Từ Hiểu Đông và anh đã đánh giá thấp đối thủ. 

Từ Hiểu Đông nhanh chóng hạ gục võ sư Vinh Xuân Lã Cương

Lý do thứ ba Lã Cương đưa ra đã không có sự chuẩn bị chiến thuật thi đấu tốt và ít kinh nghiệm trong kỹ năng thực chiến đối kháng. Võ sư họ Lã đã tỏ ra khá ngập ngừng khi giải thích kỹ về lý do này, anh chia sẻ rằng đã bị phân vân giữa hai phương án lối chơi đó là tấn công phủ đầu và tạo nhiều áp lực đòn đánh từ những phút đầu tiên. Phương án thứ hai là phòng ngự, giữ khoảng cách phù hợp để phản đòn. 

Nhưng Lã Cương đã quá bị lưỡng lự giữa hai phương án đó nên đã bị trả giá bằng một trận thua muối mặn. Đồng thời, võ sĩ họ Lã cũng thừa nhận vấn đề do chiến thuật đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ thi đấu của anh trong cuộc so tài với Từ Hiểu Đông. 

Sau cuộc chiến này, nhiều người đã cũng dành sự tôn trọng đến Lã Cương vì dám mạo hiểm để đối đầu với Từ Hiểu Đông - người có hình thể to lớn và mạnh mẽ hơn. Nhưng thất bại này cũng không thể trách được việc ảnh hưởng tới nền võ thuật truyền thống của Trung Quốc và đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Từ Hiểu Đông nên so tài với những đối thủ có thể hình giống ‘Gã điên’ hơn như Vương Tri Lượng. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm