Cựu vô địch UFC kêu cứu vì bị bỏ mặc sau chấn thương

Lâm Gia
thứ năm 4-6-2020 17:00:50 +07:00 0 bình luận
Từng cống hiến cho UFC nhưng hiện tại Tim Sylvia đang phải vật vã vì những chấn thương tích lũy từ khi còn thi đấu đỉnh cao.

Mới đây, cộng đồng MMA thế giới tiếp tục nhận một tin không vui khi cựu vô địch hạng nặng UFC Tim Sylvia chia sẻ tình trạng tồi tệ của mình. 

Trong một bài đăng trên Instagram cá nhân, Sylvia cho thấy cánh tay bị bắt vít của mình đang bị nhiễm trùng khá nặng. Thậm chí, những chiếc đinh gắn trực tiếp vào xương của anh có dấu hiệu bị bật ra ngoài cánh tay và vết thương có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường.

“Những chiếc vít đang trồi ra khỏi cánh tay bị gãy của tôi trong trận đấu với Frank Mir.” – Sylvia nhắc lại chấn thương khi anh bị Frank Mir bẻ gãy tay tại UFC 48 năm 2004. “Bác sĩ của tôi đã liên hệ với UFC vì cuộc phẫu thuật này đã được họ chi trả cho lần đầu tiên, như một phần của điều khoản bảo hiểm cho võ sĩ. Tuy nhiên, họ nói đây không phải vấn đề của mình và sẽ không giải quyết nó.” 

“Hiện tại tôi không có bảo hiểm và có thể sẽ phải mất 10 ngàn đô để giải quyết chuyện này. Làm ơn có ai cho tôi biết nên làm gì được không?” – Tim Sylvia chia sẻ. 

Vết thương trên tay của Tim Sylvia. (Ảnh: Instagram) 
Vết thương trên tay của Tim Sylvia. (Ảnh: Instagram) 

Trong một video khác, Sylvia đã trực tiếp cho thấy vết thương của mình trầm trọng như thế nào, cũng như bình luận về phản hồi của UFC sau khi anh liên hệ đề nghị được giúp đỡ. 

“Tôi bị như này đã được một thời gian rồi. Khi bác sĩ liên hệ với UFC và Dana White, họ đã nói rằng “Khó thật, Tim Sylvia giờ đây không còn thi đấu cho UFC nữa. Về cơ bản như thế là họ sẽ không thèm quan tâm và tôi đoán rằng mình phải tự giải quyết thôi.” – nhà cựu vô địch UFC nói thêm.

Hiện tại, hôn phu của Sylvia – Alyssa Petroni đã tiến hành lời kêu gọi ủng hộ trên trang GoFundMe để giúp anh có chi phí trang trải cho cuộc phẫu thuật. Chiến dịch dự kiến bắt đầu vào ngày 9 tháng 6 tới. 

Tim Sylvia từng thi đấu cho UFC trong vòng 6 năm. (Ảnh:  MMAJunkie) 

Đầu quân cho UFC năm 2002 và chia tay giải đấu này năm 2008, Tim Sylvia đã từng 2 lần giành chức vô địch hạng nặng tại UFC 41 và UFC 59. Tay đấm người Mĩ cũng có tổng cộng 3 lần bảo vệ đai thành công trước khi chia tay UFC. Tuyên bố giải nghệ năm 2013, Tim “The Maine-iac” Sylvia kết thúc sự nghiệp thi đấu với thành tích 31 thắng – 10 thua.

Hiện tại, trên các bài đăng của Tim Sylvia, hàng loạt bình luận đã nhắc tới UFC, chủ tịch Dana White và thậm chí là siêu sao Conor McGregor với hi vọng kêu gọi sự giúp đỡ. Ngoài ra, vấn đề bảo hiểm cho võ sĩ với những chấn thương lâu dài có thể để lại di chứng sau nhiều năm như Sylvia cũng được quan tâm.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm