Kể từ khi ra mắt, Zeri đã trở thành một mối đe dọa cả trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp và xếp hạng đơn. Trong các bậc xếp hạng, tỷ lệ thắng của Zeri tăng dần lên ở các bậc rank cao hơn mà cô ấy được chọn, tỷ lệ thắng của cô ấy tăng từ 51% ở hạng Bạc lên gần 54% ở bậc ELO cao hơn.
Do đó, Riot đã quyết định nerf mạnh vị tướng này trong bản cập nhật LMHT 12.6. Cha đẻ của Zeri - Riot August đã công bố những thay đổi dự kiến của Zeri trong phiên bản tới, với mục đích giảm thiểu độ cơ động và sát thương của Tia Chớp Thành Zaun. Bên cạnh đó, Zeri sẽ trở nên mỏng manh hơn trong giai đoạn đầu, với những chỉnh sửa về lượng máu và giáp.
Cân bằng Tướng Zeri ở bản cập nhật LMHT 12.6:
Chỉ số cơ bản
SMCK cơ bản: 58 => 50
Máu: 500 +85/cấp => 480 +90/cấp
Giáp: 23 + 3,5/cấp => 20 + 3/cấp
Q - Súng Điện Liên Hoàn
- Sát thương: 9-25 => 10-30
- Sát thương theo lượng máu tối đa: 3-15% tới cấp độ 18 => 1-10% tới cấp độ 13
E - Nhanh Như Điện
- Hồi chiêu: 23-19 giây => 23 giây
- Sát thương xuyên: 80-100% => 60-100%
R - Điện Đạt Đỉnh Điểm
- Tốc độ di chuyển mỗi cộng dồn: 2% => 1,5-2%
- Điều kiện cộng dồn khi tấn công tướng địch: 3 => 4
***
Cũng ở phiên bản sắp tới, nhà phát hành của Liên Minh Huyền Thoại đang cố gắng hạn chế meta hồi phục liên tục của Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục phát triển trong Mùa 12 bằng cách giảm sức mạnh của hiệu ứng Hút Máu trên một số vật phẩm và ngọc bổ trợ, cũng như loại bỏ hoàn toàn ngọc Thợ Săn Tham Lam:
Huyết Trượng
Hút máu: 10 => 8%
Huyết Kiếm
- SMCK: 55 => 60
- Hút máu: 20 => 15%
Gươm Suy Vong
- Hút máu: 10 => 8%
Nỏ Tử Thủ
- Hút máu: 10 => 8%
- Nội tại thần thoại:50 => 70 máu
Loại bỏ: Thợ Săn Tham Lam
Mới: Thợ Săn Châu Báu. Nhận thêm vàng vào lần đầu tiên hạ gục tướng địch, số vàng sẽ tăng lên sau khi mỗi tướng địch bị hạ gục, lần lượt là 20/40/60/80/100.