Hệ thống này hiện chỉ hoạt động ở Bắc Mỹ và Hàn Quốc sẽ bị loại bỏ ở cả hai khu vực và sẽ không được mở rộng thành phát hành rộng hơn.
Xếp hạng vị trí ban đầu được tạo ra để giúp người chơi dễ chơi hơn và dễ bị trừng phạt hơn. LP bạn đã mất và đạt được trong vai trò phụ sẽ chỉ có ảnh hưởng nhỏ đến LP của vai trò chính của bạn. Tuy nhiên, hệ thống đã được chứng minh là có thể lạm dụng và không cung cấp cho người chơi động lực để thể hiện tốt nhất trong các trận đấu mà họ được tự động chơi. Vì vậy, Riot sẽ ngừng hệ thống.
Điều này có nghĩa đối với người chơi xếp hạng là thứ hạng mới của họ sẽ là bất cứ vị trí nào có thứ hạng và LP cao nhất. Nếu thứ hạng đó là tạm thời, nó vẫn sẽ là tạm thời khi thay đổi hệ thống xảy ra. Người chơi cũng sẽ duy trì các lợi ích của người trợ giúp quảng cáo, chẳng hạn như giành chiến thắng miễn phí trên loạt quảng cáo để phân chia thứ hạng mà họ đã tham gia.
Một số khía cạnh từ các cấp bậc vị trí sẽ được thực hiện trong tương lai, bao gồm cả hệ thống đánh giá trận đấu ẩn theo vị trí, cố gắng đặt người chơi chống lại các đối thủ xếp hạng thấp hơn một chút nếu họ đóng vai trò không phù hợp. Theo Riot, hệ thống đánh giá trận đấu ẩn mới này phần lớn đã thành công, giúp người chơi đối mặt với các trò chơi công bằng hơn khi họ đóng vai trò, thúc đẩy thời gian xếp hạng ngắn hơn và giúp người chơi có được vai trò chính thường xuyên hơn.
Là một vấn đề riêng biệt, nhưng có phần liên quan, hệ thống xếp hạng của phần 8 cũng gặp phải một lỗi cho phép người chơi có tỷ lệ thắng thấp để có được thứ hạng cao như Masters, Grandmasters và Challenger. Do đó, Riot sẽ thực hiện thiết lập lại cho người chơi là Diamond trở lên. Đối với người chơi trong Diamond, điều đó chỉ có nghĩa là họ sẽ bị rơi bởi một bộ phận - ví dụ: từ Diamond 3 đến Diamond 4. Đối với người chơi trên Diamond, mọi người sẽ được đặt lại thành Masters với 0 LP. Grandmasters sẽ bị khóa trong tuần đầu tiên sau khi thay đổi, trong khi Challenger sẽ bị khóa trong hai tuần.
Mặc dù điều này có vẻ giống như một biện pháp trừng phạt, nhưng thực tế là đây là giải pháp mà những người chơi xếp hạng cao đã yêu cầu kể từ khi những lỗi hệ thống đánh giá trận đấu ẩn này bắt đầu. Lý do đằng sau những thay đổi là những người chơi xứng đáng ở đó sẽ có thể quay trở lại hàng ngũ mà họ nên có khá nhanh, trong khi những người chơi đạt được các thứ hạng này nhờ lỗi đầu mùa sẽ không được kết hợp với ELO cao trò chơi và nhanh chóng rơi ra khỏi các bậc được xếp hạng cao nhất của trò chơi.
Mặc dù phần lớn hệ thống xếp hạng mới này là một thất bại, bài đăng của Riot nêu chi tiết các thay đổi sắp tới lưu ý rằng nhà phát triển cảm thấy nó có được kiến thức đáng kể về trò chơi xếp hạng trong hai tháng theo vị trí đã hoạt động và điều này làm cho hệ thống trở nên đáng giá, ít nhất bây giờ nó chỉ là một thử nghiệm tạm thời.