VCS Mùa Hè 2019 vòng đấu cuối và những kịch bản có thể xảy ra

Thành Hưng
thứ năm 8-8-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Vòng bảng VCS Mùa Hè 2019 sẽ kết thúc trong tuần này. Lúc này, cuộc chiến ở Top 4 đang là tâm điểm khi DBL và EVOS đang cạnh tranh dữ dội cho một vị trí trong Top. Lúc này, bầy trâu vẫn có nguy cơ bị loại nếu thi đấu chủ quan.

Cuộc chiến vào vòng Playoff của VCS Mùa Hè 2019 đang diễn vô cùng gay cấn. Lúc này, chỉ có FL và GAM là đã chắc chắn lọt vào vòng Playoff, nhưng họ vẫn có thế tác động rất lớn tới tới kết quả chung cuộc của vòng bảng. Trong khi đó, Lowkey Esports, Dashing Buffalo và EVOS Esports đang cạnh tranh căng thẳng cho 1 vị trí trong Top 4.\

Trước hết, hãy cùng theo dõi kết quả bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2019 vào thời điểm hiện tại:

VCS Mùa Hè 2019 vòng đấu cuối và những kịch bản có thể xảy ra

Hiện tại, Lowkey Esports đang là đội có lợi thế nhất khi đứng ở vị trí thứ 3, cách EVOS Esports 2 chiến thắng. Họ chỉ cần 1 chiến thắng duy nhất trước FL hoặc QG là có thể yên tâm đi tiếp. Xét về hệ số, LK cũng đang là đội dẫn đầu. Thế nên, họ không cần quá quan tâm đến những đối thủ còn lại mà chỉ cần quan tâm đến 1 chiến thắng duy nhất mà thôi.

EVOS Esports đang là đội có khá nhiều bất lợi. Chắc chắn là họ sẽ buộc phải thắng cả 2 trận còn lại, bởi dù cho họ thắng được 1 trận mà DBL không thắng trận nào, DBL vẫn là đội đi tiếp nhờ lợi thế đối đầu vì họ đã đánh bại EVS ở cả 2 loạt trận lượt đi và lượt về. Như vậy, nếu muốn chắc chắn đi tiếp, EVOS sẽ phải chiến thắng trước GAM và QG, đồng thời trông chờ DBL sẽ thất bại trước CES và FTV, một kịch bản gần như là bất khả thi!

Dù vậy, vẫn còn 1 kịch bản khác có thể xảy ra: Trường hợp đó là DBL thắng 1 trận, EVOS thắng cả 2 trận và LK không thắng được trận nào, khi đó 3 đội đều có 8 trận thắng và 6 trận thua. Lúc này, để tính thứ hạng đi tiếp, VCS sẽ tính hiệu số của 3 đội. Nếu điều đó xảy ra, đội bị loại khả năng cao sẽ là DBL bởi bây giờ, họ đang là đội có hệ số thấp nhất trong 3 đội.

Như vậy, cuộc đối đầu giữa GAM và EVOS vào vòng đấu tới sẽ trận đấu quyết định tương lai của các đội. Và có lẽ đây sẽ là trận đấu duy nhất mà GAM Esports nhận được sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình từ các cổ động viên của Dashing Buffalo!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm