Team Liquid lật kèo thành công trước TSM tại chung kết LCS mùa xuân 2019

Mỹ Lệ
chủ nhật 14-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong tất cả các trận chung kết có lẽ trận chiến tại LCS hấp dẫn người hâm mộ nhất khi TSM, đội được đánh giá thấp hơn đã gần như tạo được cú hích khi chỉ để thua xuýt soát 3-2 trước TL. Sau đây là diễn biến củ trận đấu.

Ván 1
Ván đấu này diễn ra hết sức cân bằng trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù các trụ của TL được trao đổi bằng một con Baron bởi TSM, nhưng lợi thế vẫn cân bằng cho cả hai đội. Sau đó, vào lúc phút 35, Doublelift bên phía TL bị bắt và bị tiêu diệt. Điều này cho phép TSM có được cả hai buff trung lập lớn, ăn được Baron và Elder Dragon. Vladimir của Broken Blade đã gây ra một lượng sát thương lớn cho Team Liquid, khép lại chiến thắng Game 1 cho TSM.

Ván 2
Ván thứ hai cũng kỳ quặc không kém, với một Zyra cho CoreJJ và Lux cho Bjergsen. Nhiều trận đánh đã kết thúc hoàn toàn mang lại lợi thế phân đều cho cả 2 bên, nhưng thời gian đã chống lại TL. Thành phần của TSM được tăng cường vào cuối game và Broken Blade hoàn toàn xé tan trận chiến. Các cú bắt đã dẫn đến các mục tiêu, TSM nhanh chóng tung ra các quả cầu tuyết và hạ gục TL ở ván đấu thứ 2.

Ván 3
Team Liquid quyết định lật kịch bản cho ván đấu này. Họ đã rót vàng và giết chết những người chơi bên phía đối phương ở làn đường trên và dưới. Vladimir của Broken Blade thống trị trước đó ở ván 2 đã bị đánh bại bởi Gangplank của Impact. Thời điểm giữa ván đấu, TL đã khiến TSM đi theo lối chơi như họ muốn. Team Liquid đã có một cuộc càn quét lớn với những mục tiêu lớn, Baron, Elder Dragon và giành chiến thắng trong ván đấu thứ 3.

Ván 4
Sự phối hợp của Team Liquid được thể hiện khi những điểm hạ gục đầu tiên đều dành cho Doublelift và Impact từ rất sớm. Điều đó cho phép họ thống trị hoàn toàn trò chơi. Có rất ít hoặc hầu như không có sự phản kháng đến từ TSM vì họ hoàn toàn bị san phẳng. Team Liquid kết thúc trò chơi với tỷ số 15-3 và dẫn hơn 10 nghìn vàng, đưa trận đấu phải giải quyết trong ván đấu thứ 5. Đây sẽ là trận chung kết 5 ván đấu đầu tiên kể từ mùa xuân 2017.

Ván 5
Trận chiến cuối cùng đã được thiết lập rất rõ ràng. Không có nhiều trận gank lớn, nhưng TSM đã chọn mọi thứ, để dành cho mình một con Rồng. Buff đôi Infernal sẽ giúp TSM cân bằng sự khác biệt khi trận đấu diễn ra sau đó, nhưng mối đe dọa chưa từng thấy trong giai đoạn sau của trận đấu bên phía Team Liquid vẫn tồn tại. Sự dẫn dắt của TSM bị mắc kẹt xung quanh cho đến khi TL có được một cú móc vào Zven dẫn đến việc bắt giữ Baron.

Một cuộc gank nổ ra xung quanh Elder Drake kéo dài trong vài phút cho đến khi TL giành chiến thắng trong một trận đấu lớn và bảo vệ thành công được con rồng. Sau khi ăn được Baron, Team Liquid đã càn quét nhà chính bên phía TSM, đây là sự cần thiết để hoàn thành việc quét ngược. Doublelift đã giành được kỷ lục cho hầu hết các danh hiệu và Team Liquid đã chính thức trở thành đội thứ 2 có 3 chức vô địch LCS tiên tiếp trong lịch sử.

Với chiến thắng đó, Team Liquid hướng tới Mid-Season Invitational. Họ sẽ phải đối mặt với đại diện của các khu vực chính khác tại sự kiện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm