Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

Thành Hưng
thứ tư 10-7-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Faker đã có những chia sẻ chân thành về bản thân, gia đình cũng như quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp trên Nhật báo Chosun, một trong những trang báo lớn nhất của Hàn Quốc.

Chosun Ilbo (nghĩa là Triều Tiên nhật báo) là một tờ báo lớn tại Hàn Quốc. Với lượng phát hành trên 2.200.000 ấn bản mỗi ngày, Chosun Ilbo đã được kiểm tra hàng năm bởi Cục Giám sát Phát hành được thành lập từ năm 1993. Trang báo điện tử Chosun.com được xếp hạng cao nhất trong số các trang thông tin điện tử tiếng Triều Tiên.

Mới đây, Faker đã có một buổi phóng vấn trên nhật báo Chosun. Tại đây, anh đã có những chia sẻ về những góc khuất trong cuộc sống của mình. Dưới đây là chi tiết bài phỏng vấn

Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

- Lý do nào khiến bạn luôn mặc T-shirt màu trắng?

Tôi không quan tâm đến thời trang. Đôi khi, các thành viên trong Gaming House vẫn hay bị nhầm lẫn quần áo của nhau vì những bộ quần áo có màu và họa tiết, thế nên tôi cứ chọn áo trắng thôi. Giờ đây thì tôi nhận ra những chiếc áo trắng tôi hay mặc rất dễ tìm mua. Thế nên tôi cứ mặc áo phông trắng hàng ngày.

- Bạn có ưa chuộng nhãn hiệu thời trang nào nhất không?

Không, đa phần quần áo của tôi đều là quà tặng!

- Bạn vẫn giữ hình mẫu của một sinh viên gương mẫu: Không hình xăm, không nhuộm tóc.

Các fan cũng rất thích hình ảnh này của Faker. Rất nhiều người trẻ nhìn vào tôi, nên tôi cần phải có một hình ảnh đúng đắn. Nếu tôi làm những điều tồi tệ, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Tôi có một vài quy tắc cho riêng mình: "Giản dị, trung thực, lịch sự và không chửi thề".

- Đâu là lời bình luận tốt nhât và tệ nhất mà bạn từng được nghe?

Tôi phát điên vì câu "Cậu chơi tệ quá" và rất hạnh phúc khi nghe " Cậu chơi tốt đấy."

Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

- Bạn làm gì khi đối phó với Stress?

Tôi đọc sách và thiền định. Tôi không hút thuốc hay uống rượu đâu.

- Cuốn sách mà bạn ấn tượng nhất?

To me who doesn't know me (Gửi đến tôi, người xa lạ). Tôi rất ấn tượng với trích dẫn "Phải có thói quen nhìn lại bản thân bất cứ lúc nào." Tôi cũng đang đọc quyển "Lý thuyết trò chơi" và nhận thấy trò chơi luôn luôn thay đổi.

- Bạn thường tiêu bao nhiêu mỗi tháng?

Khoảng 200~300 đô. Tôi không phải con nghiện mua sắm. Tôi luôn tiết kiệm, và chi tiêu khi đi ăn cùng những người bạn.

- Khoản tiền lớn nhất mà bạn từng chi?

4 năm trước, gia đình tôi đã chuyển đến một căn nhà mới rộng rãi và khang trang. Tôi không thường xuyên về nhà vì công việc, nhưng tôi rất tự hào khi gia đình của mình sống trong một ngôi nhà lớn đến như vậy.

- Bạn từng đóng phim với Heung-min Son.

SKT đã phải mất 5 tiếng để ghi hình, nhưng tôi chỉ có 1 giây lên hình thôi. Tôi là người mắc lỗi nhiều nhất đấy, phải bấm máy tới 20 lần cho 1 cảnh!

Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

- Khi có lời mời lên chuyên nghiệp, bạn chỉ mới 16 tuổi. Cảm giác lúc đó của bạn thế nào?

"Cuối cùng thì điều đó cũng xảy ra". Tôi là người đứng Top 1 xếp hạng vào thời điểm đó nên tôi rất mong chờ được thi đấu chuyên nghiệp.

- Nên bạn đã đống ý ngay lập tức?

Không, tôi đã cân nhắc rất nhiều. Vào thời điểm đó, game thủ thường không kiếm được nhiều tiền và có hình ảnh không tốt, nên tôi rất lo lắng nếu thất bại và không kiếm được đủ tiền. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ cuộc sống của 1 game thủ khá là độc đáo, nên tôi đã quyết định đi theo con đường này.

- Gia đình bạn có phản đối không?

Gia đình đã ủng hộ tôi làm theo những gì mình muốn. Có thể vì tôi học giỏi không thua gì chơi game chăng?

- Bạn vừa là game thủ, vừa là một học sinh giỏi?

Tôi học khá tốt ở cấp 2. Có lẽ là trong Top 10%, nhưng sang cấp 3 thì tôi chỉ nằm trong Top 20- 30%

- Gia đình bạn có ai thích chơi game không?

Không đâu, chỉ có bà của tôi là thích xem game. Khi tôi luyện tập đến 4 giờ sáng, bà vẫn cổ vũ cho tôi cho đến khi buổi tập luyện kết thú và đôi khi còn cho tôi lời khuyên. Bà vẫn theo dõi mọi trận đấu của tôi.

- Nếu những đứa con của bạn có ý định làm game thủ chuyên nghiệp, bạn nghĩ sao?

Tôi sẽ nói "Hãy tự lo cho mình" và sẽ đưa ra những lời khuyên về các trận đấu, nhưng nếu con của tôi không có tố chất hay phẩm chất giống tôi, chúng sẽ rất khó khăn để thích nghi. Game thủ hầu như không có thời gian rảnh. Thêm vào đó, việc đạt thành tích cao còn khó khăn hơn bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, chưa kể lịch thi đấu quốc tế còn khiến việc bạn không thể tập trung vào học tập. Để có thể trở thành game thủ chuyên nghiệp, bạn không chỉ cần tố chất mà cần có những phẩm chất thích hợp. Nếu không có đủ những yếu tố đó, tôi sẽ khuyên con mình chuyên tâm vào học tập.

- Tôi từng nghe bạn đã từ chối những hợp đồng tiền tỷ ở Trung Quốc?

Tôi luôn lựa chọn con đường tốt nhất cho tương lai. Tôi chọn SKT vì lòng trung thành và cũng vì tinh thần dân tộc.

Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

- Về sự yếu kém của các đại diện Hàn Quốc trên đấu trường quốc tế

Để vươn đến đỉnh cao, sự đầu tư và nguồn tài năng là tối quan trọng. Hàn Quốc có thế mạnh về đường truyền Internet, văn hóa chơi game và số lượng game thủ trẻ đông đảo. Nhưng từ năm 2010, các quốc gia khác cũng phát triển lĩnh vực gaming house. Thậm chí, các quốc gia còn "săn" tuyển thủ Hàn và học hỏi từ họ.

- Điều gì khiến Hàn Quốc trở thành cuồng quốc Esports?

Đơn giản là con người Hàn Quốc phù hợp. Con người Hàn Quốc có sự tập trung và khát khao chiến thắng, họ muốn chiến thắng hơn là thưởng thức trận đấu.

- Có những lời chỉ trích rằng "Faker đã hết thời"

Tôi từng bị tổn thương vì những lời này nhưng giờ tôi phải sống chung với chúng. Cuộc sống của một game thủ không khác gì đi tàu lượn. Vào năm ngoái tôi đã nhìn lại bản thân mình và buộc phải thừa nhận mình đã chơi tồi hơn rất nhiều so với mùa giải tốt nhất của chính tôi. Nhưng tôi phải cố gắng hết sức và vượt qua những lời chỉ trích.

Lắng nghe Faker chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất

- Bạn đã gắn bó với nghề games được 7 năm, trong khi rất nhiều người khác đã nghỉ hưu.

Tôi không nghĩ về việc nghỉ hưu. Tôi nghĩ đây là lúc mình phải chăm chỉ hơn nữa. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là "trải nghiệm". Và tôi sẽ làm điều mình muốn chừng nào còn có thể.

- WHO đã công bố nghiện game cũng được coi một căn bệnh.

Game thực sự gây nghiện. Điều đó là sự thật.

- Nhưng bạn đã giành rất nhiều thời gian cho games.

Tôi thực sự là người may mắn. Khi tôi còn trẻ hơn, tôi không muốn điều gì khác ngoài chơi game, nhưng khi trở thành game thủ chuyên nghiệp, tôi luôn cân nhắc mình sẽ phải làm gì để hoàn thiện mình. Kể từ khi trở thành số 1 thế giới, tôi đã bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, dù là ai đi chăng nữa, chỉ có chính bạn mới biết điểm mạnh nhất cũng như điểm yếu của mình. Tôi đã ngừng đọc những bình luận trên Internet từ 2 đến 3 năm gần đây. Tôi cho rằng, khi đánh giá về bản thân thì hãy tự nhìn lại chính bản thân mình, đừng chờ đợi câu trả lời từ bất kì ai khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm