Kịch bản CKTG 2019: Griffin đối đầu G2, tại sao không?

Nhật Hoa
thứ tư 4-9-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Khi các giải đấu mùa LMHT mùa Hè dần đi đến hồi kết cũng là lúc những cái tên có mặt ở Chung kết Thế giới (CKTG) bắt đầu lộ diện. Hai trong số những cái tên có vé đến với CKTG sớm nhất là Griffin (LCK) và (LEC), vậy điều gì khiến kịch bản 2 đội này nằm chung một bảng đấu trở nên thú vị?

1. Hai lối chơi khác biệt

Trước hết, khả năng Griffin và G2 nằm cùng bảng đấu là không hề nhỏ khi Griffin sẽ đến CKTG với tư cách hạt giống số 2 LCK, trong khi G2 nhiều khả năng sẽ là hạt giống số 1 khu vực LEC. Chính vì lẽ đó mà người hâm mộ LMHT thế giới đang rất háo hức với kịch bản Griffin và G2 Esports sẽ đối đầu với nhau ngay từ vòng bảng.

Một cách rõ ràng, lối chơi mỗi đội thuộc mỗi trường phái khác nhau. Nếu như Griffin sở hữu lối chơi kiểm soát đậm chất LCK thì G2 lại thi đấu vô cùng phóng khoáng khi không ngần ngại việc giao tranh sớm, cũng như thường xuyên lựa chọn những con bài dị dể khiến đối phương bất ngờ. Trong lần gần nhất gặp một đại diện đến từ LCK, G2 đã đánh bại SKT với tỷ số 3-2. Nếu kịch bản này xảy ra, chắc chắn sẽ là một màn thư hùng đỉnh cao giữa 2 đội.

Kịch bản CKTG 2019: Griffin đối đầu G2, tại sao không?
Griffin sẽ là một ẩn số thú vị tại CKTG mùa này

2. Khao khát thể hiện của Griffin

Đến CKTG với tư cách hạt giống số 2, Griffin còn mang theo một thành tích không mấy vẻ vang gì là 3 lần liên tiếp về nhì tại LCK. Dẫu biết thành tích có được 3 chức á quân với một đội tuyển mới tham gia LCK 3 mùa là cực kỳ đáng khen nhưng điều đó cũng làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tâm lý thi đấu của những Tarzan hay Chovy.

Chính vì lẽ đó mà nếu "may mắn " nằm cùng bảng với G2, đây sẽ là một cơ hội không thể nào tốt hơn để Griffin chứng tỏ bản thân. G2 Esports với chức vô địch MSI gần đây chưa bao giờ bị đánh giá là một đối thủ dễ chơi, ngược lại, chính sự đa dạng trong lối chơi mới làm nên vị thế cũng như sức mạnh của họ đến thời điểm này.

3. Một G2 hoàn hảo?

Kịch bản CKTG 2019: Griffin đối đầu G2, tại sao không?
G2 từng đánh bại một đại diện khác của LCK là SKT tại MSI 2019

Nếu ở VCS Lowkey Esports được mệnh danh là rạp xiếc quốc dân thì G2 Esports xứng đáng là rạp xiếc quốc tế. Sở hữu lối chơi vô cùng phóng khoáng, các thành viên G2 chưa bao giờ để khán giả phải thấy họ buồn rầu hay lo lắng. Pick tướng theo yêu cầu fan, oẳn tù tì để giành Khazix hay vừa đánh vừa học kĩ năng tướng là những câu chuyện đã làm nên thương hiệu của G2.

Hài hước là thế nhưng không ai có thể xem thường sức mạnh của G2, nhất là khi họ sở hữu những người chơi có bể tướng rộng và kỹ năng cao. Trận đấu vừa rồi với Fnatic là một ví dụ. Dù bị dẫn trước 2 ván và gần như là toàn bộ thời gian của ván 3 nhưng G2 vẫn lội ngược dòng thành công, qua đó một lần nữa khẳng định vị thế số 1 châu Âu của mình. Nếu có dịp đối đầu với Grififn, đội tuyển được xem là ẩn số của kỳ CKTG lần này, chắc hẳn G2 sẽ rất muốn đánh bại họ để thêm một lần nữa gieo sầu cho LCK.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm