Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

Thành Hưng
thứ bảy 11-5-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
5 năm đã trôi qua kể từ lần chạm trán đầu tiên giữa Faker và Rookie tại LCK mùa xuân 2014. Lần này, tại vòng bảng MSI 2019, chúng ta sẽ lại một lần nữa được chứng kiến cuộc đối đầu lịch sử giữa 2 tượng đài của khu vực đường giữa.

Luôn có những cuộc đối đầu đầy duyên nợ, dù là ở bất kì bộ môn thể thao nào. Những cuộc chiến này luôn khiến báo chí tốn không ít giấy mực và gây ra vô vàn những cuộc tranh cãi giữa các fan hâm mộ. Liên Minh Huyền Thoại cũng không nằm ngoài ngoại lệ, và tại MSI 2019 tới đây, mọi con mắt đều đang đổ dồn vào cuộc chiến định mệnh giữa Faker và Rookie. Đây cũng là lần tái đấu đầu tiên của 2 game thủ này sau 5 năm.

Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

5 năm cho 1 cuộc chiến?

Trước hết, chúng ta hãy quay trở lại năm 2014, thời điểm diễn ra LCK mùa xuân. Lúc này, SK Telecom T1 vẫn là nhà vô địch thế giới và là tượng đài không thể bị lật đổ. Nhưng vào mùa xuân định mệnh ấy, họ đã thất bại. Một cú shock lớn đối với SKT và cả những khán giả của họ! Họ đã phải khuất phục và nhường ngôi đầu bảng cho KT Rolster Arrows, đối thủ đã đánh bại họ với tỷ số 2-0. Cái tên Faker lại bị lu mờ bởi Rookie, chàng trai trẻ với với 8 điểm KDA vượt trội so với Quỷ Vương. 

Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

Thật đáng tiếc, đó lại là cuộc đối đầu (chính thức) duy nhất từng diễn ra giữa Faker và Rookie. Tháng 10 năm 2014, Rookie rời KT Arrows và đến với Invictus Gaming. Những thăng trầm trong sự nghiệp của cả 2 tuyển thủ đã khiến cuộc chiến này phải hoãn lại trong suốt một thời gian dài. Khi Faker và SKT lên ngôi vương 4 lần tại LCK và 2 lần vô địch Chung Kết Thế Giới trong 3 năm, Rookie tại IG lại không dành được bất kì danh hiệu nào của LPL. Lẽ ra, Faker và Rookie đã có thể tái ngộ tại CKTG 2015, nhưng lại quá đen đủi cho IG khi họ rơi vào bảng đấu tử thần và phải nhanh chóng rời cuộc chơi.

Mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt trong năm 2018, Faker và các thành viên SKT trải qua năm thi đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình, còn Rookie lại bay cao cùng IG, trở thành đội tuyển số 1 của LPL và sau đó giành lấy chiếc cup Summoner danh giá. Và lúc này, mọi người đã không còn coi Rookie là Tiểu Faker hay hậu duệ Faker nữa. Rookie đã thoát khỏi cái bóng của Quỷ Vương, là chủ nhân của 3 danh hiệu cao quý: Ngoại binh xuất sắc nhất, Người chơi đường giữa xuất sắc nhất và MVP của năm 2018.

Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

Trải qua một năm đầy ác mộng, SKT đã thay máu đội hình và chỉ giữ lại Faker. Họ đã có màn trở lại ngoạn mục ở LCK mùa xuân 2016 và quay trở lại với ngôi vị số 1 của khu vực này. MSI 2019 sẽ là bước khởi đầu cho hành trình tìm lại vinh quang ngày nào của cả SKT cũng như cho chính bản thân Faker.

Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

Và cái kết?

IG là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại MSI 2019, và đối thủ có khả năng ngáng đường họ lớn nhất chính là SKT. Bên cạnh Faker và Rookie, cả SKT lẫn Invictus Gaming đều có những ngôi sao khác có thể định đoạt trận đấu, song mọi sự tập trung vẫn sẽ hướng về vị trí đường giữa, nơi 2 tuyển thủ này đối đầu với nhau. Dù vậy, cả 2 tuyển thủ đường giữa sẽ lại ở một vị thế khác. Lần này, không phải Rookie, mà chính Faker mới là kẻ thách thức! Ai mới thực sự là ông vua của khu vực đường giữa? Chúng ta chỉ có thể biết khi vòng bảng MSI 2019 khởi tranh.

Faker vs Rookie: Cuộc chiến định mệnh tại MSI 2019

Các trận đấu vòng bảng MSI 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10/05. Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất giữa SKT và IG - Faker và Rookie sẽ bắt đầu vào 19h00 ngày thứ Bảy, 11/05. 2 đội sẽ tái đấu vào 22h00 ngày thứ Ba, 14/05/2019.

Còn các cổ động viên, các bạn dự đoán ai sẽ là người chiến thắng ở cuộc chiến đường giữa? Faker hay Rookie?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm