CvMax tạm thoát án phạt từ Riot, Kanavi trở thành tuyển thử tự do

Thành Hưng
thứ tư 27-11-2019 10:15:00 +07:00 0 bình luận
Dưới sức ép mạnh mẽ của cộng đồng, Riot đã phải nới lỏng lệnh cấm dành cho HLV cvMax. Cựu HLV của Griffin đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều game thủ LMHT và thậm chí là cả những chính trị gia.

Ngày 20/11 vừa qua, Riot đã có những quyết định về những tranh cãi xung quanh nội bộ của Griffin và vụ chuyển nhượng của Kanavi. Tất cả những bên đều sẽ nhận những hình phạt, bao gồm cả HLV cvMax bị cấm tham dự tất cả các giải đấu của Riot, bao gồm cả LCK.

CvMax tạm thoát án phạt từ Riot, Kanavi trở thành tuyển thử tự do
cvMax bị cấm tham gia các hoạt động của Riot từ ngày 20/11

Thông báo trên của Riot đã vấp phải sự phản đối vô cùng quyết liệt từ cộng đồng LMHT không chỉ riêng tại Hàn Quốc mà còn ở nhiều game thủ LMHT trên toàn thế giới. Cộng đồng LMHT đã gửi đơn kiến nghị kèm chữ ký yêu cầu Chính phủ Hàn Quốc điều tra Riot Hàn sau vụ việc cvMax.

Thậm chí, những tuyển thủ kỳ cựu của LMHT cũng lên tiếng ủng hộ cvMax. Gwon “Sangyoon” Sang Yun (Hanwha Life Esports), Gu “imp” Seung Bin (cựu tuyển thủ của JD Gaming), bình luận viên Lee “CloudTemplar” Hyun-woo đều đã có những phát biểu bênh vực HLV của DragonX, họ cho rằng án phạt dành cho cvMax là quá nặng.

Trước sức ép của cộng đồng và thậm chí là tiếng nói của những chính trị gia, Riot Hàn Quốc sẽ tạm hoãn lại lệnh cấm dành cho cvMax, cho phép anh tạm thời được tham gia các hoạt động giải đấu của LMHT. Riot sẽ mở lại công cuộc điều tra để tìm ra những bằng chứng cụ thể nhất cho những cáo buộc vê HLV này.

CvMax tạm thoát án phạt từ Riot, Kanavi trở thành tuyển thử tự do
Riot tạm hoãn án phạt dành cho cvMax

Điều này không có nghĩa là cvMax đã hoàn toàn thoát khỏi bản án của Riot, chỉ có điều 20 000 chữ ký mà các khán giả thu thập để ủng hộ cvMax có thể sẽ giúp anh có một bản án nhẹ hơn trong thời gian tới. Sẽ có một cơ quan thứ 3 điều tra lại sự việc của cvMax.

Kanavi cũng đã có thể tự mình quyết định tương lai của mình. Anh sẽ trở thành tuyển thủ tự do kể từ ngày mai và có thể lựa chọn bất kỳ đội tuyển nào mình muốn.

CvMax tạm thoát án phạt từ Riot, Kanavi trở thành tuyển thử tự do
Kanavi đã trở thành tuyển thủ tự do

Riot cũng đưa ra một thông báo cực kỳ quan trọng dành cho Griffin và công tỷ chủ quản Still8. Theo đó, Still8 bắt buộc phải thay đổi toàn bộ đội ngũ quản lý team Griffin trước khi diễn ra LCK Mùa Xuân 2020. Nếu không thực hiện đúng thời hạn, Griffin sẽ bị loại khỏi giải đấu này.

Riêng trường hợp của HLV Cho Gyu Nam, án phạt dành cho cựu giám đốc của Griffin sẽ được giữ nguyên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm