Lịch đấu và nhận định vòng tứ kết US Open (Ngày 1)

thứ ba 6-9-2016 11:10:14 +07:00 0 bình luận
Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ 9 của US Open là trận tứ kết giữa Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga.

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ 9 của US Open là trận tứ kết giữa Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga.

Đơn nữ: Angelique Kerber (hạt giống số 2) – Roberta Vinci (hạt giống số 7)

Thành tích đối đầu: 2-2

Dù được đánh giá cao hơn Vinci nhưng Kerber vẫn tỏ ra dè dặt khi nói về đối thủ của mình. Thực tế, tay vợt số 2 thế giới có lý do để làm vậy.

Roberta Vinci
Roberta Vinci

Tuần đầu tiên tại US Open một lần nữa cho thấy, bất kể phong độ của Vinci trong mùa giải thế nào, tay vợt người Italia luôn là mối nguy đáng lo ngại tại New York. Điển hình như mùa 2015, Vinci gây sốc khi thắng Serena để vào chung kết.

Trong 4 trận đấu đầu tiên ở giải năm nay, Vinci cũng mới để mất 1 set đấu. Những cú slice trái tay rồi lên lưới cổ điển vẫn đang là những kỹ năng làm nên sự khác biệt của tay vợt 33 tuổi.

Khó khăn đã được lường trước song chiến thắng vẫn khó thoát khỏi tay Kerber, người thậm chí còn chưa thua set nào và đang khát khao ngôi vị số 1 thế giới hơn bao giờ hết.

Đơn nam: Gael Monfils (hạt giống số 10) – Lucas Pouille (hạt giống số 24)

Thành tích đối đầu: 1-0           

Khi lễ bốc thăm US Open năm nay kết thúc, nhiều người đã mường tượng về cặp tứ kết giữa Rafael Nadal và Milos Raonic. Tuy nhiên, những bất ngờ diễn ra đã đem lại cho khán giả một trận đấu giữa hai thế hệ của quần vợt Pháp, tay vợt 30 tuổi Monfils và tài năng trẻ 22 tuổi Pouille.

Lần gặp gỡ duy nhất giữa hai tay vợt diễn ra tại Australian Open 2015, Monfils vất vả đánh bại đàn em sau 5 set. Từ thời điểm đó đến nay, Pouille đã tiến bộ hơn rất nhiều, bằng chứng là chiến thắng trước Nadal tại vòng 4.

Gael Monfils
Gael Monfils

Vấn đề với Pouille là liệu tay vợt này có kịp phục hồi thể trạng sau khi trải qua 3 trận 5 set liên tiếp (gần 11 tiếng đồng hồ). Ngược lại, Monfils đều thắng 3-0 từ đầu giải tới giờ.

Monfils đã hai lần đi tới tứ kết US Open, và ưu thế thể lực cùng kinh nghiệm liệu có phải chìa khóa đưa La Monf lần đầu lọt vào bán kết?

Đơn nam: Novak Djokovic (hạt giống số 1) – Jo-Wilfried Tsonga (hạt giống số 9)

Nhiều khán giả có lẽ đã quên sự hiện diện của Djokovic trong tuần vừa qua khi tay vợt số 1 thế giới liên tục “bất chiến tự nhiên thành” khi các đối thủ gặp chấn thương. Sau 8 ngày với 4 vòng đấu, Nole mới chơi có 7 set (bằng số set thua của Pouille!). Điều này giúp Djokovic hưởng lợi khi có thêm thời gian phục hồi chấn thương hay sẽ ảnh hưởng tới cảm giác thi đấu của anh?

Jo-Wilfried Tsonga
Jo-Wilfried Tsonga

Câu trả lời sẽ đến trong trận tứ kết với Tsonga, người vừa có chiến thắng thuyết phục trước tay vợt đang đạt phong độ cao Jack Sock. Khi có sự tin, Tsonga không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Mặc dù vậy, lối chơi dựa nhiều vào cảm hứng đó cũng có thể khiến Tsonga khó làm nên bất ngờ trước một Djokovic cũng rất tinh quái. Cần nhắc lại rằng trong 12 trận đấu gần đây nhất, tay vợt Serbia đã có 11 lần khiến Tsonga khóc hận.

Lịch thi đấu US Open vòng tứ kết ngày 06/09:

Lịch thi đấu US Open ngày 9
Lịch thi đấu US Open ngày 9

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm