Hungary - Bỉ: Ai là “ngựa ô”?

chủ nhật 26-6-2016 1:35:51 +07:00 0 bình luận
HLV đội tuyển Bỉ, Marc Wilmots, có lí do để cho rằng, thà họ gặp Anh hoặc Tây Ban Nha hơn là Hungary ở vòng 1/8 EURO 2016.

 02h00 rạng sáng mai (27/6), Bỉ sẽ chạm trán Hungary và HLV đội tuyển Bỉ, Marc Wilmots, có lí do để cho rằng, thà họ gặp Anh hoặc Tây Ban Nha hơn là Hungary ở vòng 1/8 EURO 2016.

Bởi nếu nhìn vào màn trình diễn của Hungary trước Bồ Đào Nha, sẽ không ai nghĩ rằng họ là đội ngoài rìa hay đội bóng nhỏ nữa. Đó là chưa kể lợi thế rất lớn của thầy trò Bernd Storck là sự thoải mái về mặt tâm lí.

Bỉ chưa phải là một tập thể gắn kết

Bỉ chưa phải là một tập thể gắn kết

Trong khi đó, bản thân Bỉ lại chưa cho thấy họ là “ngựa ô” của EURO 2016, dù đội bóng của Marc Wilmots đã vượt qua vòng bảng trong tư cách là đội nhì bảng và chỉ thua kém Italia về đối đầu.

Thậm chí, không sai nếu nói rằng, sau trận đấu mở màn EURO 2016 trước Italia và thua 0-2, nhiều người đã lo sợ họ sẽ bị loại, trước khi Bỉ vùng lên và thắng trong 2 trận sau đó.

Dễ nhận thấy rằng, Bỉ là một trong số ít những đội tại EURO 2016 có một đội hình có chất lượng và có chiều sâu. Thế nhưng, họ cũng chưa bao giờ có thể sử dụng hiệu quả các cầu thủ đang có trong tay. Không rõ đây có phải vì năng lực hạn chế của Wilmots hay chỉ đơn giản họ không phải là một tập thể gắn kết hay không. Do vậy, chỉ khi Bỉ thể hiện họ là một đội bóng và tận dụng được việc chỉ phải gặp Hungary, họ chắc chắn sẽ còn tiến xa.

Balazs Dzsudzsak của Hungary rất nguy hiểm với các cú sút chân trái

Balazs Dzsudzsak của Hungary rất nguy hiểm với các cú sút chân trái

Dĩ nhiên, nói thế không có nghĩa Bỉ sẽ đánh giá thấp Hungary nhưng nên nhớ, họ không thua đối thủ kể từ năm 1958. Trong 8 trận sau đó, Bỉ đã thắng 6, trong đó có 4 trận gần đây.

Vòng tứ kết, 2h00 ngày 27/6, Hungary - Bỉ: Ai là “ngựa ô”?

Thống kê kỹ thuật trận Hungary-Bỉ
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm