Anh 1-2 Iceland: Viết tiếp chuyện cổ tích

thứ ba 28-6-2016 4:17:49 +07:00 0 bình luận
Iceland tiếp tục tạo nên lịch sử với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Anh để giành vé vào tứ kết EURO 2016 ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Iceland đã tạo nên lịch sử với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Anh để giành vé vào tứ kết EURO 2016 ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Đây là một kết quả xứng đáng dành cho các cầu thủ Iceland sau những gì họ đã thể hiện trong trận đấu này.

Dù sớm bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 3 sau một tình huống bị thổi phạt đền có phần oan uổng, nhưng các học trò của HLV Lars Lagerback không vì thế mà đánh mất tinh thần. Minh chứng là họ đã có bàn thắng san bằng tỷ số chỉ 34 giây sau khi bị dẫn trước nhờ công của Ragnar Sigurdsson sau một tình huống phối hợp tấn công hết sức hiệu quả. Xuất phát từ một quả ném biên thẳng vào khu vực cấm địa của đội tuyển Anh, Kari Arnason đánh đầu chiến thuật cho Sigurdsson lao vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Joe Hart.

Anh 1-2 Iceland: Iceland viết tiếp câu chuyện cổ tích

12 phút sau, các cầu thủ Iceland có thêm một tình huống phối hợp bài bản đưa bóng vào vòng cấm địa của đội tuyển Anh, trước khi Sigthorsson có pha dứt điểm cực mạnh nâng tỷ số lên 2-1. Joe Hart là người mắc lỗi nghiêm trọng ở tình huống này khi anh đổ người khá chậm, và không ngăn cản nổi pha dứt điểm không quá hiểm của tiền đạo Iceland.

Trước đó, các hậu vệ của đội tuyển Anh cũng đã mắc lỗi khi để Sigurdsson thoải mái băng vào dứt điểm ngay trong vòng 5m50 mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dù hàng thủ của đội tuyển Anh đã thi đấu kém thì các chân sút của đội tuyển Iceland vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi khi ghi được 2 bàn chỉ với 5 cú sút trúng đích sau 8 pha dứt điểm. Thậm chí, các học trò của HLV Lars Lagerback còn chỉ mất đúng 2 pha dứt điểm trúng đích đầu tiên để ghi được 2 bàn thắng, một hiệu suất cực kỳ ấn tượng nếu đem ra so sánh với đối thủ của họ trong trận đấu này. 

Cụ thể, đội tuyển Anh chỉ ghi được một bàn duy nhất từ chấm phạt đền sau 18 cú sút và chỉ 4 trong số này đi trúng đích. Đáng chú ý, 3 trong số này thuộc về Harry Kane, cú sút còn lại là pha lập công của Rooney. Nói như vậy để thấy rằng hàng công của đội tuyển Anh đã thi đấu tệ hại như thế nào ở trận đấu này. Người được trao nhiều cơ hội nhất là Harry Kane thì lại tỏ ra quá vô duyên, trong khi cả Daniel Sturridge, Wayne Rooney, Jamie Vardy hay thậm chí là tiền đạo trẻ Marcus Rashford thậm chí còn không có nổi một tình huống dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành của đội tuyển Iceland. 

Với một đội bóng công cùn, thủ kém như vậy thì chuyện họ bị loại không có gì là khó hiểu. 

Anh 1-2 Iceland: Iceland viết tiếp câu chuyện cổ tích

Thất bại này khiến đội tuyển Anh sớm phải về nước chỉ sau 4 trận đấu tại EURO 2016. Ngay sau trận đấu, HLV Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức.

Trong khi đó, đội tuyển Iceland sẽ chờ đợi viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở giải đấu năm nay với trận tứ kết gặp đội tuyển chủ nhà Pháp.

Ghi bàn

Anh: Rooney (pen 3')

Iceland: Ragnar Sigurdsson (6'),  Sigthorsson (18')

Đội hình thi đấu

Anh (4-3-3): Joe Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose; Alli, Dier (Wilshere 46'), Rooney (86'); Sturridge, Kane, Sterling (60').

Iceland (4-4-2): Halldorsson; Sævarsson, Arnason, R. Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, G. Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason; Sigthorsson (Bjarnason 77'), Bodvarsson (Traustason 89')

 Video Hightlights trận đấu giữa Anh và Iceland:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 Khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ Iceland sau khi đánh bại Anh:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm