Pháp 2-0 Albania: Chủ nhà là đội đầu tiên có vé vào vòng knock-out

thứ tư 15-6-2016 23:07:28 +07:00 0 bình luận
Bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng Albania đã khiến Pháp gặp nhiều khó khăn và đội chủ nhà chỉ giành được 3 điểm nhờ hai bàn thắng ở những phút cuối của Antoine Griezmann và Dimitri Payet

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho đội chủ nhà Pháp. Kết quả này giúp Tuyển Pháp là đội có tấm vé đầu tiên vượt qua vòng bảng tại VCK EURO 2016. Còn Albania, họ buộc phải thắng ở trận đấu cuối cùng để nuôi hy vọng đi tiếp.

2-0 cho Pháp!!! Albania không còn lựa chọn khi phải dâng cao đội hình và Pháp đã tận dụng thời cơ từ pha phản công để kết liễu trận đấu với pha làm bàn của Payet.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

1-0 cho Pháp!!! Đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Antoine Griezmann trở thành người hùng của Tuyển Pháp với pha đánh đầu chuẩn xác sau khi hàng thủ của Albania mắc sai lầm trong khâu kèm người.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

N'Golo Kante của Tuyển Pháp đã bị trọng tài thổi phạt vì tình huống truy cản trái phép với cầu thủ Albania.

Chủ nhà Pháp đang dồn toàn lực lên để tìm kiếm bàn thắng nhằm sớm có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Sagna có pha tạt bóng khó chịu vào vòng 16m50 của Albania tuy nhiên các cầu thủ tấn công của Pháp vẫn chưa thể cụ thể hóa thành công.

Tuyển Pháp có sự thay đổi nhân sự cuối cùng khi Gignac vào thế chỗ Giroud và sẽ đá cặp cùng Griezmann.

Giroud có hai pha uy hiếp khung thành Albania liên tiếp và lần này cú đánh đầu của anh thậm chí còn đưa bóng đập cột nảy ra.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Tuyển Pháp có cơ hội rất thuận lợi để khai thông thế bế tắc với pha dứt điểm bằng đầu ở một tư thế trống trải của Giroud, nhưng bóng lại không đi trúng đích.

Tuyển Pháp vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra những phương án tiếp cận khung thành của Albania.

Tuyển Pháp ngay lập tức có lời đáp trả với cú dứt điểm vọt xà của Pogba trong vòng 16m50.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Suýt chút nữa Tuyển Albania đã có bàn mở tỷ số sau pha tạt bóng rất khó chịu của Hysaj và một cầu thủ Albania đã đưa bóng chạm cột dọc.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Ngay đầu hiệp 2, Tuyển Pháp có sự thay đổi nhân sự khi Pogba vào thế chỗ của Martial. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Hiệp đấu đầu tiên có 1 phút bù giờ.

Các CĐV Pháp đã phải thót tim khi Tuyển Albania có tình huống phối hợp đá phạt góc khiến hàng thủ Pháp bị bất ngờ, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại không thành công.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Coman có pha xử lý kỹ thuật bên cánh phải nhưng tình huống đưa bóng vào trong của anh lại không tạo ra được sự đột biến.

 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Tuyển Albania đang tạo ra một hàng phòng ngự gồm hai tầng và chia cắt tốt sự liên lạc của hàng tiền vệ Pháp với những cầu thủ tấn công.

Tuyển Albania có pha bóng đáng chú ý đầu tiên trong hiệp đầu với pha dâng cao của Hysaj bên cánh phải, nhưng tình huống đưa bóng vào của anh lại không được ai tận dụng.

Chiếm thế chủ động nhưng hàng công Tuyển Pháp vẫn chưa cho thấy được sự nguy hiểm khi các nhân tố vẫn tỏ ra tương đối rời rạc.

Anthony Martial có cơ hội thuận lợi bên cánh trái tuy nhiên pha xử lý cuối cùng của anh lại không thể vượt qua được hàng thủ của Albania.

Giroud là tâm điểm trong những đường bóng cuối cùng của Tuyển Pháp, tuy nhiên Albania vẫn đang kềm tỏa tốt sự nguy hiểm của chân sút này.

Tuyển Pháp có tình huống hãm thành đầu tiên khi Giroud dứt điểm bằng đầu từ đường chuyền của Payet nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về Albania.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Matuidi, Kanté, Martial, Payet, Coman, Giroud.

Albania: Berisha, Lila, Lenjani, Hysaj, Agolli, Memushaj, Sadiku, Kukeli, Mavraj, Ajeti, Abrashi.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

Tình hình lực lượng:

Pháp: HLV Didier Deschamps có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu này.

Albania: Đội trưởng Lorik Cana bị treo giò, trong khi Ergys Kace gặp vấn đề về đầu gối và chưa chắc có thể thi đấu.

Thống kê chuyên môn:

Thắng trận này, Pháp sẽ có 6 điểm và là đội đầu tiên có tên tại vòng knock-out.

Pháp đã thắng đến 4 trong 6 lần chạm trán với Albania, nhưng trong hai lần đối đầu gần nhất, họ chỉ kiếm được một trận hòa. Ergys Kace chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Albania trước Pháp cách đây tròn 1 năm 2 ngày.

6 lần gặp Pháp, Albania mới chỉ ghi được 3 bàn và chưa bao giờ ghi được quá 1 bàn/trận. Trong hai lần làm khách trên đất Pháp, Albania chỉ có được đúng 1 bàn và để thủng lưới tới 9 lần.

Sân Velodrome mang đến vận may cho Tuyển Pháp khi họ chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất thi đấu ở đây và thắng đến 7 trong số đó. Tuy nhiên, trong 2 lần đá tại Velodrome thuộc khuôn khổ VCK EURO, trận nào Pháp cũng để thủng lưới 2 bàn, thua Tiệp Khắc cũ 2-0 năm 1960 và thắng Bồ Đào Nha 3-2 năm 1984.

Pháp đã toàn thắng cả 6 trận tại VCK EURO khi là nước chủ nhà, 5 trận năm 1984 và gần nhất là trận thắng Romania 2-1 tại trận mở màn.

Trận thua 1-0 trước Thụy Sỹ là thất bại thứ 2 liên tiếp của Albania và lần gần nhất họ thua 3 trận liền đã là từ tháng 10/2013.

Cả 5 cú sút trúng đích của Pháp trong trận thắng Romania đều đến trong hiệp 2 và họ ghi được 2 bàn. 7 trong 8 bàn gần nhất của Pháp tại EURO đều được ghi sau giờ nghỉ.

Trong 6 trận được đá chính trên tuyển, Olivier Giroud đã ghi tới 8 bàn. Còn khi vẫn chơi cho Marseille, Dimitri Payet đã ghi 6 bàn và đóng góp 9 pha kiến tạo trong 17 trận được đá tại Velodrome.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm