Thư EURO: Bordeaux đón "bão ca-rô"

thứ ba 21-6-2016 5:56:51 +07:00 0 bình luận
Chiều tối qua CĐV Croatia, TBN đã đổ bộ về Bordeaux tạo nên bầu không khí huyên náo. Hôm nay sẽ là một ngày căng thẳng nữa của lực lượng giữ gìn an ninh.

Được biết, từng nhóm CĐV Croatia và TBN bắt đầu kéo về Bordeaux rải rác từ sáng qua. Và đến cuối giờ chiều, có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều tốp CĐV mặc chiếc áo đỏ TBN truyền thống, hoặc khoác lên mình chiếc áo sọc ca-rô nổi tiếng của Croatia.

Các CĐV hai đội tập trung đông nhất ở khu quảng trường cổ Place de la Victoire. Tai đây có khá nhiều quán café, Bar, và các CĐV đã tụ tập ở đó uống bia xem những trận đấu sớm của Anh và Nga.

Bordeaux đón lốc ca-rô đỏ

CĐV tập trung ở khu quảng trường Victoire

Ngoài ra, trên con đường mua sắm nổi tiếng ở Bordeaux, Sainte Catherine cũng có rất nhiều CĐV hai đội và đặc biệt, ở những ngõ phố nhỏ hai bên con đường Sainte Catherin, nơi có những quán Bar, café bóng đá, đó mới thực sự là thiên đường để những CĐV Croatia, TBN “quậy” khởi động trước trận đấu.

Theo ghi nhận của PV Webthethao, ở một trong những con ngõ nhỏ như thế, trước cửa một nhà hàng, một đám đông chừng cả trăm CĐV hai đội đã hò hét thách đố nhau bằng những giai điệu cổ động truyền thống. Những màn đối đáp khiến cả con ngõ nhỏ trở nên huyên náo. Tuy nhiên, sự việc không đi quá xa trở thành những màn xô xát.

Dẫu vậy, theo dự báo của bộ phận an ninh thành phố Bordeaux, trận đấu tối nay vẫn được đặt vào tầm ngắm đặc biệt.

Bordeaux đón lốc ca-rô đỏ

Chưa ai quên, ở trận đấu với CH Czech cách đây ít ngày, những CĐV quá khích Croatia đã đốt pháo sáng trên khán đài và ném cả xuống mặt sân Saint Etienne. Khi đó trận đấu đã bị gián đoạn, vì một nhân viên an ninh bị thương và sự an toàn của cầu thủ bị đe dọa. Cũng vì sự vụ này mà LĐBĐ Croatia vừa bị UEFA phạt tới 100.000 euro.

Theo báo giới, các nhóm CĐV quá khích Croatia cũng đã lên kế hoạch “quậy tưng bừng” ở trận gặp TBN đêm nay, bất chấp việc UEFA đã cảnh báo sẽ trừng phạt ĐTQG nước này thật nặng (có thể loại khỏi giải). Nguyên nhân khiến nhiều nhóm CĐV nổi loạn đó là họ muốn đáp trả chính LĐBĐ nước nhà, đứng đầu là CT Davor Suker và PCT Mamic, những nhân vật được cho là dính líu đến scandal tham nhũng.

Bordeaux đón lốc ca-rô đỏ

CĐV Croatia vừa quậy tưng bừng ở Saint Etienne và giờ sẵn sàng đại náo ở Bordeaux

Chưa biết, lực lượng cảnh sát Bordeaux sẽ lên kế hoạch dự phòng nào để đối phó, nhưng nhìn lại cách họ chật vật xử lý đám CĐV Ireland cách đây vài ngày, có thể thấy mọi chuyện tối nay sẽ rất khó kiểm soát, cả ở Fanzone, quanh sân Nouveau Stade de Bordeaux và khu vực trung tâm như quảng trường Victoire.

Còn nhớ, ở trận Bỉ - Ireland cách đây ít ngày, một đám đông CĐV Ireland đã quậy trước quán Bar ở trung tâm thành phố bằng cách đá bóng, ngăn chặn các phương tiện giao thông như xe bus, xe điện mặt đất (Tram). Khi đó cảnh sát Bordeaux cũng đã bất lực đứng nhìn.

Video: CĐV Tây Ban Nha và Croatia "quậy" tại Bordeaux 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm