Trung vệ Tiến Dũng: "Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tên gọi Thể Công mãi mãi"

thứ bảy 29-9-2018 20:05:41 +07:00 0 bình luận
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã nói bằng giọng đầy cảm xúc sau khi đưa Viettel chính thức thăng hạng, lên chơi tại V.League 2018. Từ đây, tên gọi Thể Công chính thức trở lại trên bản đồ bóng đá Việt.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã nói bằng giọng đầy cảm xúc sau khi đưa Viettel chính thức thăng hạng, lên chơi tại V.League 2018. Từ đây, tên gọi Thể Công chính thức trở lại trên bản đồ bóng đá Việt.

Ghi bàn vào lưới Bình Phước, Bùi Tiến Dũng tháo băng đội trưởng mừng ngày Viettel vô địch

Viettel đánh bại Bình Phước 2-0 nhờ công của trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hoàng Đức trong trận đấu thuộc vòng 17 Giải hạng Nhất quốc gia diễn ra chiều 29/9. Với kết quả này, Viettel vô địch hạng Nhất sớm 1 vòng đấu và chính thức lên chơi tại V.League 2019. Tên gọi Thể Công kể từ đây cũng sẽ được phục hồi.

Trong niềm cảm xúc hân hoan ấy, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng nói: "Cá nhân tôi và toàn đội đều tâm niệm sẽ đưa cái tên Thể Công trở lại, lấy lại tên Thể Công là một điều thiêng liên. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì cái tên này mãi mãi sau này".

Trung vệ Tiến Dũng: Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tên gọi Thể Công mãi mãi - Ảnh 2.

Tiến Dũng và các đồng đội đã hoàn thành mục tiêu thăng hạng ở năm thứ 3 chơi tại giải hạng Nhất. Ảnh: Trung Thu.

Thể Công chính thức biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam sau năm 2009. CLB được nhượng lại cho CLB Thanh Hoá. Kể từ đó, mọi thứ được gây dựng lại mà khởi đầu là lò đào tạo Viettel. Tiến Dũng thuộc lứa đầu tiên của lò đào tạo và đã đưa tên gọi Thể Công trở lại sau 9 năm.

"Trước trận đấu, cả đội có gặp áp lực khi quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi muốn lên V.League và cả đội đã thi đấu hết mình, kết quả cuối cùng cũng đạt được", Tiến Dũng nói.

Trong khi đó, HLV Hải Biên chia sẻ: "Đây là lứa đầu tiên kể từ khi trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel thành lập. Đây cũng là kết quả đánh giá công tác huấn luyện và đào tạo của Viettel".

"Sức mạnh của đội bóng là sự đoàn kết. Mỗi mùa giải các cầu thủ đều trưởng thành hơn. Chúng tôi cũng mong muốn đưa được chất Thể Công và lòng đội bóng. Bóng đá hiện đại khác biệt nhiều nhưng tính chất Thể Công cần được lồng ghép. Viettel là Thể Công và Thể Công là Viettel. Chúng tôi hướng đến bóng đá đẹp nhưng cần hiệu quả", HLV Hải Biên nói.

Sau chức vô địch Viettel sẽ trở về với thực tại, HLV Hải Biên cho rằng cả đội vẫn cần tập trung cho trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Hà Nội B, những mục tiêu xa hơn đã nằm trong kế hoạch tính toán của ban lãnh đạo.

Highlights Viettel 2-0 Bình Phước (Vòng 17 Giải hạng Nhất quốc gia 2018). Video sử dụng tư liệu của Bóng đá TV.

"V.League là sân chơi khác hoàn toàn. Ban giám dốc trung tâm đã có định hướng kế hoạch cụ thể, chúng tôi trước mắt chuẩn bị tốt cho vòng cuối, sau đó sẽ tính toán tiếp", cưụ cầu thủ của Thể Công giãi bày.

Đội trưởng hiện tại của những "hậu duệ Thể Công" thì cho biết: "Lên V.League tôi sẽ được đối đầu với nhiều đồng đội ở ĐTQG. Trước đây, tôi đã từng chơi tại V.League rồi. Bây giờ mọi thứ đã khác biệt nhiều nhưng những lần được tập trung trên đội tuyển quốc gia, chinh chiến nhiều giúp tôi trưởng thành hơn. Bây giờ, tôi rất tự tin để bước lên sân chơi V.League".

Như vậy, V.League đã xác định cái tên đầu tiên giành quyền thăng hạng lên chơi tại mùa giải 2019. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng vẫn còn rất cam go với sự hiện diện của 3 cái tên Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC.

Màn ăn mừng của Viettel trong ngày đưa cái tên Thể Công góp mặt tại V.League 2019

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm